Chapter 3

46 4 3
                                    

Chapter 3

Inis na inis akong lumabas kanina sa Mansion ni lolo. Palagi naman e , and what do you expect sa mga bobo at tanga diba ? Meron na ngang tutulong para di maloko , ayaw pa.

Tss.

" Asan tayo ma'am ? "

" Sa bahay ko "

About pala sa mission ko , gusto ko munang pahirapan si Leni , ang prosti. Ang tagal ko na rin kasing di pinaandar ang pagkademonyita ko e , kaya ngayon , pahihirapan ko sya.

Dapat lang syang maghanda.

Ilang minuto rin ay huminto ang limo KOng regalo ni granny noong 15th birthday ko , so I treasure this much.

Pinagbuksan ako ng driver , at bago ako bumaba . May muchachang nagdala ng payong na nakaabang sa 'kin sa labas ng akng limo , then lumabas na rin ako.

Ang init kaya.

" Miss Aphrodite , may tumatawag po " sabi ng maid at inilahad sa akin ang telepono.

" Alis na "

Tinapat ko ang telepono sa tenga ko.

And of course , hindi muna ako magsasalita.

" Aphrodite , mag-usap tayo please. "

Nakakadagdag din to sa sakit ng ulo ko e.

" My time is gold , sorry " I ended the call , at tinapon ang telepono sa pader.

Tss.

Demonyita Mode dapat ako ngayon.

At dapat ko ng uumpisahan ang mission. HAHAHA

Kinuha ko ang cp ko sa purse ko , at hinanap ang number ni tanda , then , I call it.

*riiinngg~~ riiingg~~ rii-----

" O ? Apo ? "

" Diba may bussiness trip ka to Korea ? "

" Ah oo , bakit ? "

" Diba , fiance mo na si T-tita Leni and apo mo 'ko ? "

Eww. Nakakasura ang Tita Dx

" Oo naman "

" What if , Tita will stay here at my place , so that we will know each other better 'cuz next month she's gonna be my stepgrandmother. Sounds good , right ? "

Kung buhay pa sya next month >:)

" Oo nga. Napakatalino mo talaga ,apo. O sige , I'll call my honey to go there "

Honey ?! Taena.

Ang tanda mo na kaya !!! 

" Nah . No need , ako na lang ang pupunta sa kanya "

" Ok. Thank you , apo. By the way , ano gusto mong pasalubong ? "

" Teddies and Chocolates "

" Na naman ? Yan lang ba tlaga ang gusto mo ? "

" Oo. Yan lang . " I hang up the phone .

Step 1 - Done .

AHAHAHA. Mga uto-uto. Bakit naman kaya ako magpapatira ng prosti dito diba ? Eww.

Wala siyag COMMON SENSE.

" Uglita , sabihin mo sa driver na sunduin ang pesteng prosting fiance ng aking bobo plus tanga na lolo. Ngayon din , at wag yung limo ko ang gagamitin. Magrenta kayo ng tricycle " sabi ko.

Binigyan ko siya ng 20 thou at inirapan agad.

Kapagod 'tong araw na 'to.

" Negrita , matutulog kayo sa mga guests room . Lahat kayo na maids. Gusto kong ihakot niyo ang inyong mga gamit at kung may maiiwang gamit dun sa kwarto niyo , fired agad. O sya , alis na "  

Umakyat agad ako sa kwarto ko , at ang dyosang katulad ko ay dapat malinis.

Pagkatapos kong maligo , nagbihis ako at nag-ayos.

Dapat may grand entrance si Leni kaya tatawagan ko muna ang mga Kalurkey kng friends.

O ? Gulat ?

Bwal na bang may kaibigan ang isang dyosa ?

Kinonfernce ko ang call para makapag-usap kaming tatlo.

riing~~riing~~riing~~

" O ? " sabay nilang tanong.

walang respeto rin diba ?

" Matulog kayo dito sa bahay ko , ngayon din. "

" Why ? Nette , naman e. 'Wag mo naman kaming isali sa kagagahan mo " reklamo ni Lannie. 

" Hindi 'to kagagahan. At wag mo akong ma Nette-nette diyan " sabi ko.

" Ssshhh . Tumahimik nga kayong dalawa . Pupunta na lang ako kasi naboboring na ako dito " sabi ni Rian.

" Good decision . O Lannie , pupunta ka ? " tanong ko.

" Ano naman ang meron diyan at dapat akong pupunta ha ? " sabi niya.

" Secret. Sasabihin ko na lang sa inyo kapag nandito na kayo . Bye "

------

Miss Aphrodite on the side :))

She's a DeceiverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon