Chapter 6

35 2 0
                                    

Chapter 6  

" cheers ! "  

" Ahahahaha . Congrats , dite "  

" thanks "  

Rian , Lannie & I are celabrating right now , here at the Space Bar . If why ? The prosti is now a prisoner. Tss . At kung ano ang nangyari ? Narinig lang naman sya ni tanda . Shh  

Yun lang ang mashashare kasi naman , I don't like dramas . Napakaover acting . Ang rami pang sorry , e , it already happen na .  

Gets ?  

" oy Dite , alis na 'ko . Dapat 5 mins lang ako dito e , tapos , 2 hours na 'kong dito " sabi ni Rian.  

" Ako rin -3- " sabi pa ni Lannie.  

" e di umalis kayo , mga booba ! Hindi ko kayo obligasyon . And . . . IDC "  

i said , then , i stood up and walk away .  

Iniwan ko sila dun.  

Ang saya-saya ko talaga ngayun. Sayang walang pantay. Wala na akong problema sa tanda. Nakakainis kasi yun e , may mahal pang nalalaman. Tapos , pera lang pala ang habol sa kanya . Mahirap talagang maging maganda , lalo na ang mga mayayaman . Ikaw palagi ang hingian ng pera . Di mo rin ma determine kung ikaw ba ang kailangan o ang pera .  

Kaya dapat akong mag-ingat. Maganda at mayaman pa naman ako. Hihihi  

Totoo naman ah .  

" sa bahay "  

Narito na 'ko sa loob ng new car ko.  

*tok tok tokk  

Binaba ko ang bintana .  

" Palimos po ate , kahit limang piso lang . 3 araw na po kasi ako di nakakain . "  

" Aba , di kita obligasyon no . At di kita ka ano-ano . Ako pa sayo , magsikap kang makahanap ng pagkain . 'Wag kang aasa sa iba " sabay taas ng bintana.  

Naku. Ang baho niya at hinawakan pa nya ang new car ko. Kadiri ! Ipapalinis ko tlaga 'to mamaya.  

* Mansion Ganda  

" Mga uglita , linisin niyo ang new car ko. Gusto kong shining shimmering splendid yun bukas "  

" Opo ma'am "  

" Good "  

" Ma'am , nasa sala na po ang mga pasalubong ng iyong lolo "  

" Tawagin mo ang mga negrita at i wrapp ang mga 'yun individually "  

" Ah m-ma'a--- "  

" Ano ? "  

" A-ano po yung , individually ? "  

" Maghanap ka ng dictionary . Mangmang ! "  

Leshe. Pati individually di alam ang meaning. Nakakainit ng dugo 'tong mga probinsyanang mangmang.  

Umakyat na 'ko at pumasok sa kwarto ko.  

*Riing riing riing  

" Ano ? "  

" Whooooa . Easy ka lang , dite "  

" Shut up Ric "  

" Tss. Ang init naman ng ulo mo "  

" Buti naman , nafeel mo . Kaya , 'wag ka ng dumagdag pa "  

" Tsk. Tsk. Tsk. Kaya kita crush e "  

" Alam ko nayan , e , sa ganda kong 'to ? Sino naman ang di mahuhulog "  

" Naks Dite , may ganda ka pala ? "  

She's a DeceiverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon