10\\Step Three.

288 4 0
                                    

A/N : Pasensya na sa late update, yan tuloy nasa prom parin tayo. XD February pa lang po sa kalendaryo ng 2W6L! :* thanks sa pag support. me loves you all ( ate Aly lang ang peg. XD) Anw. Enjoy.

Chapter 10 : Step Three

_ _ _ _ _

lot of men and women stay single because they are tired of giving up their everything and ending up with nothing.

_ _ _ _ _

[ Layzzah Joy Plata’s Point Of View ]

“Layzzah, ano ba talagang nangyari sayo?” – Jaeki

Hindi ko sinagot yung tanong niya at tahimik lang akong nakatingin sa bintana. Pauwi na kami galing sa Moa. Prom pa kasi bukas at kailangan maaga akong umuwi ngayon.

“Sorry… Sorry… Sorry…” bulong ko. Sorry talaga. L

“Hah? Anong sorry?” – Jaeki

[ Flashback ]

“I-Ivan?”  sabi ko.

“Ano?” – Jaeki

Narinig ata ni Ivan yung boses ni Jaeki kaya nagulat ito. Parang inirapan niya ata ako at nagtuloy tuloy sa paglalakad. Napahiwalay ako sa pagkakayakap kay Jaeki..

“J-jaeki mabuti pa umuwi na tayo..”

“Okay.”

[ End Of Flashback ]

Ang sama ko! Dapat hindi nalang ako sumama kay Jaeki kahit tinatamad na akong magklase. Dapat nag stay na lang ako sa room. Edi sana hindi galit sakin si Ivan, hindi niya sana makikita na magkasama kami ni Jaeki. Tapos pag naalala ko pa yung step two ko! Sigurado akong iniisip niya na ngayon na paasa ako, na wala naman talaga akong baak magustuhan siya. Agh!

“Lay?” – Jaeki

“Pwede bang wag mo muna ako kausapin?”

Tumahimik naman siya pagkasabi ko nun. Ang dami kong iniisip. Paano kung iwasan na ako ni Ivan? Hindi ko naman siya gustong paasahin, kasi gagawin ko talaga yung step two ko eh.. Gagawin ko para lang walang masaktan, sasaya pa siguro ako dun diba? Agh.

Sa sobrang kakaisip hindi ko namalayan na nakatulog ako..

*

Agh, naalimpungatan ako ng dahil sa sikat ng araw. Bumangon ako at..

O_o ?

Bakit nasa kwarto ko na ako? Paano nalaman ni Jaeki yung bahay namin? Kung sabagay… Hay, wag na nga isipin. Tinignan ko nalang kung anong oras na.

“8:30 na pala. --- AM!?”  

“Layzzah! Bakit ka sumisigaw!?”

“Wala po!”

Shiz, nagulat ako. Ang akala ko kasi gabi pa lang. Ang tanga ko talaga, nagising nga ako dahil sa liwanag tapos gabi? T*nga lang? =_= Bumangon nalang ako at inayos ang sarili ko tsaka ako bumaba. Kumain na ako tsaka umakyat ulit~~ Err.. Paano ba ako magaayos? Pumunta na lang kaya ako sa parlor at doon magpaayos? Sige! Ganun nalang nga.. Mas magiging mabilis pa kung ganun.. Naligo na ako, maya maya pa naman ako lalabas. Para lang ready na ako an gaga pa kaya! Baka masayang lang ang pagpapaayos ko kung aagahan ko lang din naman. (_ _.)

2 Words 6 Letters ×Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon