TAEHYUNG'S POV
Nagkakagulo sa hallway dahil sa isang video na pinapanood nila sa tablet ni Jeremy na nakatungtong pa sa upuan, kilalang gismosa dito sa school. Dahil gismoso din ako, pinanood ko din...
"Hoy ilong tumahimik ka jan! Kung sakali man magladlad ako, di ikaw ang fafa na hahabulin ko! Tandaan mo yan!"
Si Patrick pala yung nasa video, pake ko jan sa hayop na yan? Huh, kung sakali daw magladlad siya? Ibig sabihin may balak yan, fafa pa gusto. Teka, sinong kaaway nito?
"Alam niyo ba guys nakita daw ni Patrick na magkasama si Georgina saka Jungkook sa Mang Inasal! Nagdedate daw! Ito oh!" nilabas ni Jeremy yung iphone niyang dual sim para ipakita ang isang picture "Tignan niyo oh hinalikan pa sa pisngi ni Jungkook si Georgina! Ang landi talaga ng Georgina na yan!"
"Oo nga!" sabi ng mga alipores niyang mukang calamares, mukang mga pugita!
Lumapit ako kay Jeremy at nginitian niya naman ako "Hi oppa!" nagpapretty eyes pa muka naman sinasapian, dukutin ko yang mata mo eh!
"Maka oppa eh mas matanda ka nga ng dalawang taon sakin tangina mo!" nagkantsawan yung mga nasa hallway tapos si Jeremy naman nawala ngiti "Anong sinabi mo kanina? Sinong malandi?"
"Opp- este Taehyung totoo naman malandi yung babaeng yun!" sigaw niya, sabog na nga sasabog pa. Sasang ayon sana yung mga alipores niya kaso lang pinandilatan ko sila kaya tumakbo sila paalis "Girls wag niyo kong iwan!"
"Tignan mo wala kang totoong kaibigan iniiwan ka lang nila sa ere! Pero si Georgina meron, at ako yun! Kaya wag mo siyang sabihan ng malandi porket nahalikan siya sa pisngi!" ni Kookie ko, kaiyak much! "Ikaw nga kahit mukang tuko pinapatulan mo makaipon lang ng shota! Wala pa kayong pinipiling lugar, kala niyo di ko kayo nakita sa may boys cr ni Ian?" nipoke ko ng slight yung noo niya "Ang panget na nga ng muka mo ang pangit pa ng ugali mo!"
Namumula na sa kahihiyan si Jeremy kaya tinangka niyang tumakbo mula dun sa upuan na tinutungtungan niya kaso nadapa siya kaya nagtawanan ang lahat ng nasa hallway. Tumayo siyang mag-isa saka tumakbo ng umiiyak...
---
"Taehyungie" tawag sakin ni Jungkook na nakaupo sa bench malapit sa fountain ng school"Problema mo ilong?" walang gana kong sabi
"Halika dito samahan moko!" parang bakla niyang sabi
"Kaya mo na yan! Kay Georgina ka nalang magpasama" nawala ng ilang seconds yung ngiti ni ilong tapos bigla bumalik ulit pero ngayon parang smile na ni Joker, nakakatakot na!
"Nagseselos ba ang Taehyungie ko?" nagpretty eyes din si ilong. Langya kanina nga muntik nakong masuka sa ginawang pagprepretty eyes ni pugita queen ngayon naman si ilong.
"Anong nagseselos? Diba nga sabi mo 'there was never an us'?" palakad ako sa kinauupan niya habang sinasabi ko yan kaya ngayon nasa harap ko na siya
"So you expected that there was an us?" ngumiti pa ng sobra, as in sobrang nakakaloko si ilong saka tinaas baba parehas yung mga kilay niya
"Wag ka ngang siopao! Asado ka naman masyado!" tinapik ko yung shoulder niya saka siya iniwan...
---
Dumiretsyo muna ako sa canteen kasama si Jimin, nagutom ako eh. Yung feeling na marinig, mabanggit o makakita ka ng pagkain parang nagugutom ka na. Kumain kami ng ice cream, broken hearted eh..."Joonie yohoo! Joonie ko! Bakit ba di moko pansin?" pabebeng sabi nung babae na maarte kay Namjoon na ngayon ay pilit tinatalikuran siya "Baka ako ang babaeng papakasalan mo! Hoy!" pinalo ni maarteng babae si Namjoon sa pagkalalake kaya napatayo si Jimin tapos ako naman nganga... "Joonie? Okay ka lang?" malamang naman hindi diba? Para ng statue si Namjoon! Kala ko yun sakanya lang yung naapektuhan buong katawan pala!
BINABASA MO ANG
Haba Baba feat. Alien(BTS)
FanficPitong Gwap- este Gagong bigla nalang lumanding na parang alien sa buhay mo at ginulo ito. Si Jung Hoseok na mukang kabayo at si Taehyung naman na minsan nabansagang leader ng BTS na magtutuwid daw sa grupo sa 'path of normality'. Malaking gulo to! ...