One More Chance-Chapter Four

42 1 0
                                    

Chapter four

Reika’s POV

This is it! Tapos na akong mag-prepare para mamaya. I made a very delicious cake for him. Ito din kasi favorite flavor niya. Gumawa din ako ng isang loveletter to make it more special. Prince Mickey please magpakita kana mamaya.

 “Reika! Happy Anniv sa inyo ni Kionne!”

“Thank you girls”

“teka san yung gift mo sa kanya?” <-Ellise

“ah, pinatago ko muna kay kuya,hehe.baka kasi makita agad ni Mickey”

“ah yung box ba? Hmp,kala ko pa naman sakin ibibigay ng kuya mo yun” <-Ellise

Ahehe..Si Ellise talaga inatake na naman ng topak. Oh nga pala, si Ellise at si Kuya ay 3yrs ng in a relationship guys kaya ganun nalang siya kung mag-expect.

“ahaha.tara na nga pasok na tayo sa room”

“Wow ha sis parang pinagahandaan talaga ng prince charming mo yung anniv niyo, wala parin siya hanggang ngayon eh” <-Shantal

“naku hayaan na natin siya, I’m sure nandiyan lang sa tabi-tabi yun”

Haiishh! Mickey nasan kana ba!? Di na ako mapakali sa room kaya tinext ko ulit siya, I’m still hoping for his response.

To: Prince Mickey

,.,ahmm, Happy 2nd Anniversary Mickey! I love you so much, nandito na ako sa room, mag-start na yung class,  you should better be here or else kakainin ka ng buhay ni Mrs.Alberto J ahm.mickey after class I’ll wait for you in the same place ok? I miss you…

-princess.kitty

Kasing bilis ng oras yung tibok ng puso ko. Oo natatakot ako pero kailangan kong harapin toh. Ready ako sa mga pwedeng mangyari mamaya, kailangan malaman ko kung bakit siya biglang nawala. Oo, alam kong 50%  lang yung chance na darating siya,pero yung 50% na yun ay panghahawakan ko padin. I’ll still hope that he’ll come. Kahit na ilang oras pa ako maghintay sa lugar na yon, ayos lang,gusto ko na kasi linawin lahat ng mga nangyayari.

Natapos ang lahat ng subject periods namin, lumipas ang mga oras pero umaasa padin ako kahit sa anino niya. After dismissal pumunta na ako sa lugar kung san una kami nagkita.

((NOW PLAYING: I’M WITH YOU- AVRIL LAVIGNE))

♪♫ I'm standing on a bridge

I'm waiting in the dark

I thought that you'd be here by now

There's nothing but the rain

No footsteps on the ground

I'm listening but there's no sound♪♫

Bawat hakbang ko papunta sa lugar na yon pakiramdam ko pinapatay ko lang sarili ko.

“Imoto, I’ll leave you here na ok? Take care txt mo nalang ako pag magpapasundo ka na ha,”

“ok kuya,thanks”

Tandang tanda ko pa lahat ng nangyari sa lugar na toh 3yrs ago.. dito ko siya unang nakita, I met a hopeless person that time, puro pasa siya, duguan yung mukha niya, ewan ko sa sarili ko kung bakit nagkaroon ako ng lakas ng loob para lapitan yung lalakeng yon. Siguro dahil pareho kami ng kalagayan that time, my first love and I broke up, wala na akong ibang makitang lugar na pwedeng puntahan dahil feeling ko lahat ng tao hinuhusgahan ako, hanggang sa mapadpad ako sa lugar na yon, where I first saw the man  that I love right now.

♪♫I'm looking for a place

I'm searching for a face

Is anybody here I know

'Cause nothing's going right

And everything's a mess

And no one likes to be alone♪♫

Ilang minuto palang ang nakakalipas pero pakiramdam ko isang taon na. Nandito ako ngayon nakatayo, wishing na magpakita siya sakin, sana maibalik ko pa yung dati, simula nung una kaming nagkita. I miss him so much.. Mahigit 1week na nawawala  yung taong pinakamamahal ko,yung taong bumuo sa pagkatao ko, yung taong lagi kong kasama, yung taong sandalan ko, pero wala akong magawa para makita siya.

“REIKA HISHIKAWA!CAN YOU BE MY GIRLFRIEND!?”

Hanggang ngayon naririnig ko parin yung boses niya, I miss it, I miss his kisses, hugs, I miss how he cares for me. I miss how he holds my hand when something goes wrong. I miss his smile,it tells me that everything will be ok..

“I love you my princess..”

I miss how he makes me laugh with his silly jokes. I miss the way he craves for the foods that I made for him. I miss the way he shows his affection.. We’ve been for 2yrs but I can still remember those every moments that we had.

Isang oras na ang nakakalipas, Mickey please magpakita kana sakin. Kahit na mag mukhang tanga ako dito, maghihintay padin ako.

“Everyone listen! Alam ko dati isa ako sa mga pinakatarantadong tao dito sa mundo, member ako ng isang fraternity.I drink, I smoke, I play with girls, I gumble. Pero simula nung makilala ko itong babae na toh naging ibang tao ako. I’m so lucky to have this girl. I’m so lucky to have her as my girlfriend.”

Hanggang ngayon nagfa-flashback padin sakin lahat. 2yrs na siya lagi kasama ko, kahit minsan hindi ako na-attract sa ibang guy simula nung maging kami,never naging issue samin ang third party. Ilang beses nadin kami nag-away pero hindi natatapos yung araw nay un na hindi kami nagkakaayos.

Tsk,naman umulan pa.. buti nalang may masisilungan dito kundi basing-basa na ako. Mickey nasan kana ba kasi,lagot ka kay kuya pag nagkasakit ako dahil sa paghihintay sayo.hmp.

“Shit!”

Ha? Teka bakit may nagsalita. Oh no!! baka may moo moo na ditto T_T huhu…

Haisshh! 3hrs na ako dito nakatayo tapos umulan pa…. wait may nagtext sigurado si kuya toh,

From: Kuya

Hoi! Bakit hindi ka nagtetxt?! Nandiyan ka pa ba?! Umuulan na! susunduin na kita ok?!

Tsk..yari ako dito kay kuya eh..kainis.

“hmm..”

OMG!!! Huhuhu,,mag tao nga dito,, pano kung patayin nalang ako nun bigla,,huhu,,no way,,bata pa ako,,I have plans.. T_T hmmf,,dun ko nalang hihintayin si kuya sa sidewalk mamamatay lang ako sa takot dito..haix..

No choice kundi maglakad ako mag-isa papunta sa sidewalk…

Pero habang naglalakad ako papalapit…

I saw someone very familiar..

I didn’t expect this…

I saw my boyfriend kissing with someone..

I was astonished, hindi ko alam kung anung gagawin ko, kung tatakbo ba ako o haharapin ko sila, it made my heart  broken and bleed..

KIONNE HOW COULD YOU DO THIS TO ME! T_T

“Mickey…….” 

End of Chapter Four

>>he picture on the right side is Reika and Kionne's first meeting :))

Thanks For reading :)

One More Chance (EDITING)Where stories live. Discover now