Sugar, Sugar

10 4 0
                                    


"Yahoo ooo! Nakarating na din sa wakas!" at napaikot ikot siya.

Hahaha para talagang bata

"Yahooooo! Grabe! Nawala ang boredomness ko ng makarating tayo dito! Sobrang ganda ng view! Nasaan nga pala tayo?"

"Malalaman mo din mamaya *smiles*

"Ayan ka na naman e! Talaga bang may gusto ka sa akin kung masyado kang malihim"bulong niya.

"Oo" matapos nun nag-lakad na ako.

"Ha? Ano sinabi mo? Oy! Ano ba?!"

*smiles*

Nakakatawa talaga siya. Isip bata masyado. Pero kahit ganun I really like her. Her flaws. I mean I love all the way she brings her self.

Sa di kalayuan natatanaw ko na ang malalawak nilang ngiti.

"Oy! Ano ba?! Ano nga yung sinabi mo?!"

Tumigil ako sa paglalakad at nilapitan.

"Ang kulit mo talaga *pinch her nose*"

"Aray naman! Masakit kaya!"

Inakbayan ko siya na agad naman niyang ikinabigla. *smiles* Ang cute niya talaga.

"Tara na naghihintay na sila"

"Ha? Sinong naghihintay sa atin?"

Hindi pa ba halata? Hay naku talagang babaeng mahal ko may pagka-slow din pala pero di bale mahal ko naman to *smiles* kaya tanggap ko kung ano siya.

Hindi na lang ako umimik at tinangay ko na lang siya sa paglalakad.

"Oy! Bakulaw! Ano ba! Sagutin mo naman ang mga tanong ko oh! Sino ba ang naghihintay sa atin?"

"Ang kulit mo talaga ayaw mo talaga magpa-awat. *pinch her nose* Saka hindi Bakulaw ang pangalan ko. Tristan Jay Inoue"

"Aray! Masakit! Ano ba?! *hold her nose* Wala akong paki kung anong pangalan mong bakulaw ka!"

"Tigas din pala ng ulo mo"

Hay naku Sam wala kang alam sa mga plano ko. Lalo na sa ating dalawa *smiles*

"Eeee sabihin mo na kasi! *pouts*"

I'm sure matutuwa sila sa kanya. Imposibleng hindi nila siya magustuhan. Lahat na sa kanya. Ang lahat na gusto ko sa isang babae. Well, maliban lang sa pagiging makulit niya na nakakainis kung minsan. Pero kaya naman na pagpasensyahan. Mahal ko e. Handang gawin ang lahat *smiles*

"Uy! Bakulaw naman eeee"

"Hijo"sabay yakap sa akin ni Mama.

"Ma, Pa"

"TeeJay"

"Look who's with our son, Honey *wide smiles* She's so beautiful. Who is she son?"

Tinignan ko naman si Sam halatang bigla na bigla sa nangyayari ngayo. Ito talaga,hindi marunong na hindi maiwasan ang magulat o itago ang reaksyon niya. Andali niya tuloy mabasa gaya na lang yung aksidente sa beach side. Nang matamaan niya ako ng bola. Hindi sana siya ang paghihinalaan ko kundi yung kapatid niya dahil sa tumalikod agad pero napansin ko na tensyonado siya kaya ayan nalaman ko na siya talaga yung pumalo ng bola.

Inakbayan ko na lang siya para bumalik siya sa katinuan pero mas mukhang nagulat siya. Hay naku.. itong mahal kong talagang to.

"She's IsaMae Del Rosario,future girlfriend ko"

O///O

"Really son?" masayang tanong sa akin ni Mama.

"Is it really true son?" second confirmation ni Papa.

"Yes"

And there niyakap at hinalikan ni Mama si Sam.

"Congratulation son *smile* I'm so proud of you. Galing mongg pumili"sabay tapik ni Papa sa likod ko.

See I like what I've told, magugustuhan nila siya. Si naman kasi siya mahirap magustuhan. She's lovely even though she's bit annoying and too loud and most especially she's the girl that I really love.

"Ha? Ako girlfriend mo?Paano nangyari?" tanong niya sa akin ng wala sa katinuan.

Lumapit ako sa tenga niya and whisper,

"Future girlfriend Sam wag masyadong excited *grin*"

"Yah! Di ako excited!"

Defensive masyado.Napaghahalataan tuloy.

"Wrong move Sammie"

Mukhang nakuha niya naman ang ibig kong sabihin at napatingin siya kina Mama at Papa.

"Sorry po (_ _)"

"Haha I really like her son :D"

"She's adorable and funny son *smiles*"

Sobrang namumula na si Sammie sa mga compliments na binibigay nina Mama at Papa. Haha

Sam's POV

Grabe! Sobrang nakakahiya at hiyang-hiya na ako sa mga pinaggagawa ko dito >.< Pero parang wala lang sa kanila. Grabe! Sobrang hiyang-hiya na ako pero tawa mode lang sila grabe! Clowb na ba ako ngayon? Itong bakulaw na to imbes na tulungan ako nakikiisa pa sa pagtawa ng parents nila sa akin. Super nakakahiya! >.< Pero kahit na ganun I found na may talent pala ako sa pagpapatawa siguro pwede ko na yung pagkakitaan hihi.

Ano ba Sammie! Yan pa talaga inisip mo?! -.-

Pero seriously speaking, having time with bakulaw's parent is really fun. Nakakarelax silang kakwentuhan. Ang gaan sa loob nilang kasama :)

"Bakulaw salamat sa pagsama mo sa akin dito sobrang nag-enjoy ako kasama ng parents mo"

"I told you not to call me bakulaw callme in my name or it will be good enough to hear if you call me hubby *grin*"

"Eh? Bakit? Boyfriend ba hmmmp---

O///O

What the hell is the problem of this guy?! I want to struggle pero ayaw maki-cooperate. D*mn! Ano bang nangyayari sa akin?! I'm under his spell! God! Please stop him!

After he kiss me,unconsciously I slap him hard. Dahil sa nabigla din ako sa ginawa ko hinawakan ko yung pisngi niya na sinampal ko.

"Sorry ikaw kasi"

Sobrang namumula talaga yung nasampal ko. Na-guilty tuloy ako sa ginawa ko siya naman kasi! >///< Bigla na lang siyang nanghahalik! >///

Nabalik ako sa katinuan ko ng hawakan niya ang kamay ko.

*gasp*

"You don't have to say sorry but I will not make an apology of what I did coz I mean it"

Ay tae! Namang lalaki to! >///< Bakit ba siya ganyan! Damn! I think I'm blushing right now >///< Sobrang init na ng mukha ko!

Nabalik ako sa katinuan ng parehas niya ng hinawakan ang kamay ko. God! Bakit ganito ang nararamdaman ko?! Aish! Abnormal na ata ako! Bwis*t na bakulaw kasi to! Siya ang dahila kung bakit ako nagkakaganito! >///

"IsaMae Del Rosario,

DUG.DUG.DUG.

Gosh! Ano to?! >///





































"Will you be mine?"

O///O

OH MY GOSH!

Love Under The Sun (OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon