chapter 1 (edited)

50 2 4
                                    

Chappie 1 is dedicated to HIMisMine041501! haha XDD sisteret ko yan eh! she's also writing stories pero i think di pa niya napupublish.. pero magaling yan =))

so yep! eto na po chappie 1-- enjoy!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Denver's POV

kriiiinggggg (tunog ng alarm clock)

ugh =.= i rubbed sleep from my eyes and got out of bed.. i went staight to my bathroom and started my morning ritual..

*after 15 minutes*

bihis.. suklay.. and tada.. i'm finished.. kaya bumaba na ako papuntang dining room..

btw.. i'm Denver Louise Matrimony.. a secret daughter of Johnluc Hurricane and Mendez Matrimony-Hurricane..

you might be thinking why i'm using my mother's surname and not my father's.. well it's because.. i like my mother's surname =) =P nothing serious but.. seriously? kaya di alam ng media ang tungkol sakin kasi ayaw ipaalam ng aking parents ang tungkol sa kanilang princesa since ayaw daw nilang magambala ang buhay ko..

i sat down on our dining table.. and of course my mom and dad aren't here.. since they're working abroad and they're just giving me money per month.. see? di nila ako nakakalimutang sustensuhan..

i rang the bell.. and there.. my maids gave me a plate w/ sunny side up eggs, hotdog and 2 loaves of bread.. seriously i'm not on diet but.. this is what i actually eat every morning =.=

i started eating at after ng ilang minutes are tumayo na ako at pumunta ng garahe.. my maid gave me my car key.. well, what can i say? i'm rich nga diba? ugh.. well, not before.. my expression darkened as i remembered my dark days..

well, whatever =.= i don't effin care.. para hindi na humaba pa ayan.. sumakay na ako ng aking kotse and drove to school.. after ilang minutes ay nakarating na ako sa Matrimony Academy.. yep.. it's our school.. pero di nila alam yun since i want it to be kept as a secret.. but not for long ;)

i went out of my car and naglakad na papuntang classroom.. murmurs.. psh.. what's new? mga chismoso't chismosa ata ang mga students dito.. pumunta ako ng bulletin board and looked for my section.. hmm.. IV-A.. 

psh.. kaya umakyat na ako ng room and went straight to the back and seated malapit sa bintana.. and i slept..

zzzzzzzzzzzzzzzzz..

*poke*

*poke*

*poke*

*poke*

*poke*

napatingin naman ako dun sa kumakalbit sakin at tinignan ko siya ng masama.. "what?!"--ako

"tatanong ko lang sana kung may nakaupo dito sa tabi mo.."--boy

"may nakikita ka bang nakaupo diyan?!"

"wala.."

"wala naman pala ehh!! letse istorbo sa pagtulog ko =.=" at umubob na ulit ako.. ayan nanaman ung mga kakalse kong mga tutubi at bubuyog =.=

'grabe talaga yang babaeng yan!'

'ikr! di niya ba alam na ang swerte niya na kinakausap siya ng Campus Prince?'

'i know! psh.. what's new naman diba? eh ang sungit sungit niyan ehh =.='

'yahh.. to think na lagi pa yang nabubully? psh.. kapal ng fes =.='

blahblahblah.. 

"good morning class!"--teacher

okay dumating na ung adviser namin =.= 

"good morning Ms. Montes"--classmates ko

"okay.. you may sit down.. so let's start with the school rules and regulations--"

blahblahblah grabe nakakaantok =.= di na ako nakinig at natulog nalang ng biglang may kumalbit nanaman sakin.. binigyan ko siya ng look na ano-nanaman-ba? look kasi kanina pa kalabit ng kalabit =.=

"ikaw na kasi ang magpapakilala.."

"psh.. sana di mo na ako ginising.."

pumunta na ako dun sa harap at "name's Denver Louise Matrimony.. age 16 >:)"

nakita ko namang lumaki ang mata ng mga classmates ko.. nagulat ba sila? well.. di pa ako nagtatapos.. bumalik na ako dun sa upuan ko kanina.. ung lalaki naman ehh nagpakilala na..

"name's Dominic Carl Marquez.. age 17.."

napatingin ako dun sa lalaki.. sht.. siya?!! bat pa siya bumalik?!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ sino kaya si boy? hehehe XDD inedit ko po ulit pala tong chapter na ito kasi.. medyo naboringan ako dito sa chapter na ito kaya.. ayan edit ulit XDD

SECRETS :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon