Chapter 1 (Medyo Edited?)

91 0 8
                                    

Rally!Rally more people!!!......We're gonna kill that bastard and kick his face with our butts. I hate that guy As in superbly duperly hate him! Ugh! Bakit pa ba kami at kami na lang ang tinitease nila ha? Grabe kayo guys.....wala akong ka feeling2 sa kanya noh? Haha (evil laugh). Ewan ko sa inyo guys, wala ba kayung nafefeel na wala talagang connection sa amin. Parang ewan talaga kayo guys as in. Kung makikita ko lang ang pagmumukha ng monster nay un nakuh tingnan natin anong madadatnan niya.

Ako pala si Quielle Kathryss Claire Maritesthina Zimarrie Kochidalendine, call me Quiea.....yea I know over lang ang name ko. But don't judge me, blame it to my family. Ha! Sigurado bibisitahin kayo nun, hay nakuh patay na kasi sila. SLOWWWW!!! Anywayz may lalaki kasing sh*t, ay po excuse, sa class namin. At yung mga kaklase ko namang mga same ayun sinasabing bagay daw kami. Weird. Kasi ngah AYAW KO SYA....SUPER AYAW NA AYAW NA AYAW TALAGAH!!!!!!!!!!

Sige na guys let's go to my present story.

Andito ako naglalakad sa may park listening to k-pop. Adik lang po! Heheheheheeh. I also love 1D, SNSD, Hello Kitty, Kathniel, Swiftie rin naman akoh a little. Wala lang share. I'm thinking about my first love. Pangalan nya ay Shemay. Joke >0<. Haha. Pangalan tlgah nya ay Anterish Damien Solforo. Ya! Cool! Kasi naman akin sya eh. Yun namang kalaban ko sa buhay, si bastard, pangalan nya ay Colie Quendess Mizxiel Torkoshita. Yep, astig rin ang name pero ang ugali kabaliktaran lang naman. Hahahaahah evil laugh na naman again. Kasi naman eh wala naman yung kaitsuitsura, kahit ngah kay pokwang na fes wala. See I told you bastard yun.

Grabe ang lamig pala pag December na no? Nakakinis. Gusto ko kasi ng hot weather, summer for example. Wala kasing klase tsaka hindi ko makikita pagmumukha ni bastard. Yeah right. Super right. Andito ako napunta na sa bahay namin. Ewan ko bah kung bakit ako napadpad dito. My feet have minds of their own.

May nakita akong pamilyar na tao sa loob ng bahay. Pagkadating ko sa loob nakita ko ang mukha nya. Bumalik nga sya. Bumalik na sya!

"Surprise Kath!" he said.

"Ha? Bat ka ba nandito? Kala ko hindi ka na magpapakita pa. I missed you Mien" I replied hugging him tightly. Umiiyak ako. Yeah miss ko na kasi tong bff ko tsaka secret love. Pero secret lang ha?

"Wag ka ng umiyak Kath. Andito na nga ako" sabi nya tas hinimas ang likod koh.

"Hay nako nagrereunion na naman! Ano bat to ha? Pinapaiyak nyo ako eh. First si ate Jamrica at si Kuya Thenan, ngayon kayo na naman. Nasan naba ang aking ka reunion?" interruption of my freakin ate. Kaya ngah sya nagkakaganito kasi sya na lang ang hinde inuwian ng kaibigan o tawagin na nating, kasintahan. Si kuya Flipsheen kasi eh. Andun pa sa Japan nag-aaral. Teka kailan nga ba sya matatapos sa pag-schoschooling nya?

Introduce lang ako sa family ko :) . Mama ko si Kristhelle Kochidalendine. Papa ko si Msine Kochidalendine. By the way pala, second family ko na sila. As I said, patay na ang immediate family ko. Silang lahat pati mga kuya at ate ko, step na sila. So here they are. Continue please. Kuya ko naman si Arthenan Acquelinnio Kochidalendine. At last but not the least (least yan!) ate ko. Proud to say ang ganda ng pangalan nya. Mas mahaba pa nga sakin eh. Ewan, hmph!, grrrrr. Oh eto na nga. Silvia Nerchine Millicent Dephargaux Enquinnieas Blaemandie Kochidalendine. Actually mas mahaba pa ang pangalan niya kesa saken. Ewan ko nga kina mama kung bakit hinabaan ang pangalan ni ate. Ayan tuloy nosebleed ako.

Me here eatin' in the kitch2 (kitchen ho yan). Saya ko ngayun grabe andito kasi si Mien. Kumakain rin sya across me. Di ko maintindihan tlgah. Ewan ko kung miss ko lang tlgah sya or mahal na mahal ko na sya. Sobra kasi eh. 5 years syang nawala. Grabe nuh? Mag bff pa naman kami. Haha loyal naman ako na bff. di kaya ako tumingin sa iba. Char! Ikr. (I know ryt) parang kami na tlaga. Joke lang naman yan pero sana ngah magkatotoo. Alam ko wala siyang feelings para sakin. May gusto ata yan sa sis ko. SInabi niya yun sakin one time pero mukhang joe lang naman eh.. haha. Anywayz, di parin mawawala feelings ko para sa kanya noh? Inlababo kasi ako. Grabe. Swerte ang magiging bf ko. Kaya lang may pagkabaliw ako kaya hindi marami ang nagkakagusto sakin.

Tumayo na si Mien tapos kinuha yung plato ko.

"Wow, bumait ka ata ha" sabi ko.

"Wala lang trip!" he replied.

"Ouch teh! Kadadating mo pa lang nananakit ka na. you're so grrrrrr" oa lang naman.

"Sge na nga. Pangpalit lang nung mga times na wala ako. Sad ka daw eh sabi ni kuya nan" seryoso nyang sabi. Kuya nan pala yung tawag nya sa kuya ko. Pareho naman kami ng tawag kay ate. Ate Blae. Si kuya, Silvs yung tawag. Sila mama naman Silv o kaya Silvia. Pero sakin Quiea, Kath, Claire, Mari, Tina and etc. ang dami, offended na ako. Ang dami ko na kasing kapangalan sa taas ng name ko eh. Nakakainis na tlgah.

Bumaba si ate. Yeah nakadress lang naman sya na flowing red. Ayun napatingin si kaming dalawa ni Mien.

Tsk.

Christmas party po kasi nila.. ang weird kasi gabi na. mga 7 na ata ngayon.

"Ate Blae hatid na kita" biglang sabi ni Mien.

"Nako wag na. Mag-enjoy na kayo ng baby namin. Sge Tina ha, salamat na rin sayo Damien" tapos ayun pumunta sa door. Blinock naman ni Mien tsaka sinabing,

"Sige na ate Blae hatid na kita. Gabi na baka ma rape ka dyan"

"Oa mo naman Damien" sabi ni ate. Bumaba naman si mama.

"Pagbigyan mo na yang si Damien, Silv. Minsan lang naman may hahatid sayo" -mom

"O sya2. Sige na nga" lumabas na sila ni Mien. Binigyan pa nga ni Mien ng jacket. Shet lang. Nakakinggit. May crush ba talaga to si Mien kay ate? O joke lang yun?

---the next day---

"Gising na Quiea! May pasok pa PO!!!" hay kuya talaga. Wala naman kaming gagawin sa skul eh. Malapit na kaya ang Christmas break. Grabe nakakatamad tong araw na toh ah. Sya sya tatayo na.

Pumunta na ako sa banyo tas naligo, nagvihis, nagsuklay, nagperfume, nagsandals (naka uniform. Blue tsaka red. Stripes. Above the knee parang pang anime). Then umalis na. Charot! Haha.. sinundo pala ako ni bestfriend. Haba ng hairlalau ko ngayon ah. Sumakay naman ako.

"Hoi Quiea good morning!" bati ni bastard pagtapak na pagtapak ko sa school.

"Sino ba yan Kath?" bulong sa kin ni Mien.

"Hay wag mo nang pansinin. Maganda kasi tong kausap mo eh" sagot ko naman. Medyo feel ko I know.

Siya po ang sinasabi kong pinakahate ko. Tsk kapal talaga ng mukha. Kala mo naman friends pa rin kami.

At yes tama kayo ng basa. 'pa rin' meaning nagkafriend po kami noon. Kaya lang dun nagstart ang akala nilang kami daw. DAW. Eh sa ayoko maging attached in any way to a guy. Strict kasi sila mama at may mahal na akong iba noh. Atsaka alam ko naman kung anong nangyayari sa mga babaeng landi ang tanaw ng mga tao. Eh sa ayoko rin dun.

"Hoi! Wala man lang hai, o kahit anong reply?" sya na naman.

"Char mo teh may pa rhyme2 ka pa pang nalalaman ha. Che! Mabulok yang pagmumukha mo dyan! Tara na ngah Mien" hinila ko si Mien tapos pumasok na kaagad sa classroom. Grabe talaga yung taong yun nuh? Annoying much? Hage gosh. Ewan ko ba sa kanya, ganyan lang tlga nature nya eh. Teka di ko pa pala na describe si bastard at si Mien nuh? Si Mien. Sya may brownish yellow eyes. Maputi na rin. Short sticky, pointed hair. Magaling mamorma. Si Colie naman, Bluish-white eyes. Kayumanggi pero puti naman. Shaggy hair sya. Ang fes parang tae.

Ano nagwagwapohan kayo? Imposible! Wag! Di tlga yan gwapo. Maganda nga eyes pero gwapo? 0%. As in.

Ha? Crush nyo na agad2?! Sabeh ngah wag diba?

Hay ayun nagstart na ang boring day. As usual.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pagpasensyahan niyo po ang first chapter, noon ko pa kasi to sinulat at beginner writer lang po ako...

hehe, second chap here we go!!

sana suportahan niyo <3

Siya pa nga ba? (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon