Colie's POV
Taray talaga ng babaeng yun. Pero ewan ko kung bakit ako nagkagusto dun. Yep, may gusto ako sakanya. Nung tinitease kami, nagbublush ako. Nakita ko rin syang namumula. Wala naman akong clue if she likes me back. Maganda pala sya. May bluegreen eyes. Maputing-maputi. Long curly brownish black hair. Tsaka... hmmm PANDAK!!! (hehehe medyo lang naman). Anuh maganda diba? First day nga nun ng skul. Nakita ko sya ang lonely. Nilapitan ko pero umiwas naman. Then paglabas namin nung araw na yun nakita ko syang umiiyak. May kausap sya sa cp nya. Lalaki atah. Ganito yung convo nila oh.
---flashback---
"Eh....Ka-kailan ka pa U-uwi?" she said through her tears. Then may sinabi yung lalaki.
"Ha? 5 years pa? tagal naman nun. Pano na ako ha? I hate you!" then tinapon nya yung cp nya. Kinuha ko naman nung umalis na sya. Inayos ko tas binuksan ang call log.
MIEN <3
---end of flashback---
YAN. Yan ang nakasulat dun sa call log nya. May paheart2 pa ha. Ano ba kasi tong lalaking to? Iniwan sya. For 5 years!!! 5 years people. 5 long years. Kung ako nun mamamatay ako. Literally.
Niewayz maganda naman tlgah sya eh. Ewan ko ba. Pero nung araw nay un naawa tlgah ako sakanya. Ang sad kasi nya eh. Pagkatapos kasi nyang tinapon yung cel nya. Umalis then nagtambay dun sa isang parang abandoned na place sa school. Umiiyak tlgah sya. Parang ilang minutes din yun ah. Ako naman nakatitig lang sakanya. Dun ko narealize na napamahal na ako sakanya. Sya kasi yung tipong nakakapa-akit sa iyong atensyon. Parang, kunwari may ginagawa ka tapos dumaan sya makakatingin ka tlgah sa direksyon nya. Yun na nga maganda, mabait naman in the inside. At paano ko nalaman yang mabait side nya? Akala nyu kasi nuh na lagi nalang kaming nag-aasaran at nag-bibwisetan dyan. Di naman.
One day kasi nakita ko syang pumunta sa rooftop. Sinundan ko. Then nakita ko syang alone nanaman. Ewan ko rin anong nangyari sa mga paa ko at nadala ako sa harap nya. Nauutal utal ako kahit hi lang yung sinabi ko. Grabe up close mas maganda sya. Gorgeous.
"hello" sabi nya sa akin. Wala akong nareply.
"Wait, classmate ba kita?" she said like para talagang di nya ako kilala. Bwiset, nakakaasar sya ha. Sya pa nga yung nilapitan, sya pa yung sungit.
"Yeah. I'm Colie. Colie Quendess Mizxiel Torkoshita" sabi ko sakanya with as in a lot of courage.
"Ah. Oo nga. I'm Quielle Kochidalendine. Wag mo nalang alamin ang full name ko....." tapos nagsmile sya " baka kasi magnosebleed ka" tumawa sya then tumawa nalang rin ako. Nag-usap kami fairness. Ha2 pagkatapos nun parang nababakla ako eh. Tumatalon lang naman ako sa kilig. I was like.......
"Ayieeeeeee!!!!!!!" sigaw ko pagpasok na pagpasok ko sa kwarto. Kahit nga si mama nagulat sakin.
"Baliw ka na bah anak?" sabi nya sakin.
"Sorry ma, di na po mauulit" then ayun sumisigaw ako while holding the pillow to my mouth. Ang bait nya pala. As in para kaming close. Char!
The next day nandun na naman kami. Ayun chikahan ang peg.
"Ha2 ganun ngah nuh? Buhay ngah naman kaseh eh" sabi nya. Topic kasi naming nun family.
"Oo ngah eh. Pero mabait nman sila sa akin" then may narinig ako na click ng pintuan. Nakita ko si Cherrie, one of my classmates na super bully..then sumunod sila Gab, RIffonshie, Slibiie at Zan.
"Uy guys.. bat magkasama si Colie at Quiea?" yung kapal na Zan.
"Ha? Sino?! Di pwede noh? Ang gwapo ni Colie para kay Quieww" si Slibiie.
BINABASA MO ANG
Siya pa nga ba? (Unedited)
Teen Fictioncover credits: michellecamz Tadhana at pagibig, parehong nakakalito at minsan mapaglaro... Isang babae at isang lalake, yun lang naman ang kailangan sa isang love story diba? Bakit may nakikisali pang iba??? akala ko nung bumalik na siya magiging ok...