-Zia's POV-
"Uwaaaaaaahhhhh!!!!!!~" sigaw ko pagkakita ko sa mga kpop groups na nakaline up magconcert sa pinas"Uuwwwwaaa~ omgggg~ bakit ngayon paaaa? T.T" sigaw ko ulit
"Ano ba yan. Bat ang ingay ingay mo? Ang aga aga. Pangit na nga maingay pa." Sabi ni dams. Dams nalang tawag ko sakanya dahil feeling close ako huehue
"Damssss~ uwaaaahhh~" sigaw ko tapos niyakap si damion ng mahigpit sa leeg
"Wtf?! Get off of me! dams?! Hindi tayo close para bigyan moko ng pangalan!" Sigaw ni damiongwapoperolagingmayregla
"Teka chill pare. Ano bang problema zia?" Tanong ni dax
"Uwwwaaa daxxx!!!! May concert dito yung bias group kooo~ uwaaaa!"
"oh ano namang problema dun? Bat parang naiiyak iyak kapa? Diba dapat matuwa ka?" Tanong ulit ni dax
"Gusto kong matuwa pero di ko kaya. Wala kasi akong pera pangbili ng ticket tapos next month na yung concert. Uwaaa~"
"Kahit magkaron ka ng ticket di ka papapasukin dun. No boobs no entry dun" sabi ni damion
"Hoy tangina mo ha! Bat nadamay dede ko? Konyatan kita dyan eh" panunupalpal ko sakanya
"Tss" lang yung tanging nasagot nya tapos inirapan ako sabay walkout.
Sinundan naman sya ni dax.
"Ayan tama yan! Mawala kayo sa paningin ko ng tumahimik naman ang buhay ko!" Bugaw ko sakanilang dalawa
"Ano ba yan zia? Sinong kausap mo dyan? Nagaadik kana ba?" Sigaw nung landlady mula sa baba
"Huh? Nagaadik daw? Sino daw kausap ko? Di ba nya naririnig sila dax at damion?" Tanong ko sa sarili ko.
Dahil sa pagtataka, di ko nalang sinagot yung landlady. Instead, hinanap ko nalang yung alkansya ko tapos nangalkal ako ng mga barya sa damitan at kung saan saang sulok. You know para pag kailangan ko ng pera may makuhanan ako. Hehe.
Binilang ko lahat ng pera nanahanap ko pero hindi man lang umabot ng 200 pesos T.T Kahit general ad di yan aabutin. Aminin mo na kasing di ka makakapunta sa concert. Bulong ng ever echosera kong konsensya. Tapos nilagyan ko ng duct tape yung bunganga nya para di na magsalita pa ang aking konsensya.
Bakit kasi wala pakong nahanap na trabahoooo? Urgh. Lalabas muna nga ako saglit para maghanap ng pagkakakitaan.
Bago ako tuluyang makalabas sa kwarto ko sinigawan ko pa yung dalawa na maghahanap lang ako ng trabaho. Pero hindi sila sumagot. Aba sila pa may ganang magtampo. Kayamot huh!
----
Ilang oras na din akong naglalakad sa daan pero wala padin akong mahanap na trabaho. Pagod na pagod nako ng bigla----Beeeeeeepppp!!!!!
Pagkalingon ko bigla nalang akong may nakitang maliwanag na ilaw na nagmumula sa kotse. Bago pa man ako masagasaan ay nahimatay na agad ako.
-Driver's POV-
Sht! Nakasagasa pa ata ako! Pero buti nalang walang galos yung babae---- ng mapansin ko yung noo nya na may galos. Kaya naman dinala ko agad sa condo ko.Pagdating na pagdating namin sa tapat ng building ay binuhat ko yung babae. Pinagtitignan pako ng mga tao. Napalunok tuloy ako. Baka mamaya mamatay pa tong babae tapos makulong pako.
Pagakyat ko sa condo ko ay agad kong kinuha yung medic kit tapos ginamutan yung babaeng nasagasaan ko ata.
Ilang oras na din simula nung pangyayaring yun. Alas otso na ng gabi pero di parin sya nagigising. Nagulat nalang ako ng bigla syang umiyak