**
Julie
Test? Nababaliw na ang eskwelahan na ito! Not that I didn't study at all pero iilang lesson pa lang ang na-tackle.Napatingin ako sa mga kasama ko lahat e parang nagulat dahil sa nalaman.Malamang dahil panigurado almost sa kanila ay hindi naman talaga nakikinig sa klase not unless tulungan namin sila yun naman talga ang purposed namin na dapat makapas tong mga sira na 'to at makagraduate sa high school at makapag college.Kung ako tatanungin ay madali lang naman ang korikulum nila kung ikukmppara sa normal na klase pero para sa 'kin lang naman.
Napatingin ako sa gawi ni Kai and he looks fine. I mean totally okay about the exams. Hindi ba siya nagaalala kung bumagsak siya? Ako nga na alam ko na kaya ko na makapasa ay kinakabahan parin e.
"Uy! Kai, hindi kaba nagalala?"
"Hmm?"
Nilaksan ko yung boses ko. "HOY!hindi ka ba nagworry na baka mahirapan tayo sa exam?!"
Iling lang ang isinagot sa'kin. Kaya agad akong napasimangot at nainis sa reakyson niya. "May sapi ka nanaman? Sana makicooperate ka para makapasa ka."
"Maka-Ka ha? Bakit sigurado ka bang papasa sa exam?" Ngumiti ako at pumeywang. "Naman no! Ako pa ba?"
Tumalikod siya. "Kaya hindi ako nagaalala kasi nandito ka naman kaya kampante ako."
Kampante siya? It means that he trust me? Samantalang ako ay walang tiwala sa kanya.I felt being guilty.
Sumunod na lamang ako papasok ng building. Enough with that focused muna. Makakapasa kami I claimed it.
Dumaan ang tatalong araw na palugot at sobrang antok na ako. Kulang ako sa tulog.Kulang sa pahinga Kulang ang utak. ANG HIRAP TURUAN NI KAI RENGE!Para akong tumanda ng isang taon sa kanya. Nagegets naman niya kaya lang matagal nga lang okay naman kaya kamapante naman ako napapasa siya. Well kung hidni siya papasa ay wala na akong magagawa doon.
Pagkarating sa klase ay apra bang susugod sa isang battle field ang buong klase. Halos matawa ako per pingiilan ko ang sarili ko. Well at least mukha silang hyper at gusto ang ginagawa. Mukhang naging maganda ang epekto ng pagpunta sa'min ng mga to. Gala lang pala ang katapat para maging masipag ang mga loko.
Bigla akong kinulbit ni Rio. "Salamat sa pagtiyaga diyan kay Kai."
Napakunoot naman ako at sumagot sa kanya. "Ano kaba trabaho ko naman 'yun at saka parang pagtulong sa isang kaibigan ang ginagawa ko kahit Honey niya lang ako"
Bigla niya ipantong ang kamay niy sa ulo ko. "Don't say the word honey ka lang. Casue really you guys maid our world less complicated."
Complicated? Nginitian ko na lang siya " I'll try"
At umalis na siya. Napaisip ako at napatingi sa paligis. I realized thast the main reason wy may gantong program ay para sa mga anak ng mgataong mayh posisyon sa bansa at ang pinaka typial\kal na maaring mangyari e napapabayaan nila ang anak nila kaya naghanap ng solusyon at ito ang sagot.
Well I don't know but I think its not that bad unless may mangyari masama.
**
Kai
Ngayon ang araw ng exam. Hindi ko alam pero pakiramdam ko e sasabog ako ilang minuto na lang pero. Hindi naman pala masama ang paminsang minsang magseryoso sa pagaaral. Si Julie ngayon ko lang siya nakita na ganung ka-focused. Ngayon lang ako nagsunog ng kilay.It's been so long since nagseryoso ako ng ganito sa pagaaral.Well effective din pala 'tong si Julie. Buti nalang pala at nakuha ko siya bilang maid ko well no one shall have her not anyone but only me.
Wait Kai are you being ridiculous? Maaring saiyo siya ngayon pero hindi mo siya totally napagaari.Wake up dude. She's not into you. She's not someone I deserved.She's awesome.Hindi ang isang katulad ko.
Nang biglang may pumitik sa noo ko kaya naalis ang mga iniisip ko. Si Julie lang pala.
"Hoy , kanina ka pa natitig lang. Okay ka lang ba?" tanog niya.
Tumango ako. " Oo naman."
Ngumiti siya at saka hinigit ang braso ko. " Well then that's good to here halika kana, Kai"
Napabuntong hininga na lang ako. Well WAla naman masama ang pagiging matinong estdudyante paminsan-minsan lalo na at kung ang tutor mo ay ang isang Julie.
**
Ylaijah
Nakakaewan makaplipas ang talogn araw na pagtuutor ko kay Natsume ay hindi ko alam kung natuto ba talaga siya. Pero wag lang siya babagsak ewan ko ba iba ang nararamdaman ko na kaba. Sana lang e maalala ni Natsume yung mga pinagaralan namin
Hay naku ang sakit na talaga ng ulo ko. Makatulog na nga lang muna habang wala pang techer.
**
Zerevie
Kung ako tatanungin? Hinid ko talaga alam ang silbi ko dito sa klasssroom lahat sila ay busy samantalang ako wala at kulang nalang pasukan ng langaw ang bunganga ko dahil wala yung master-masteran ko. Kainis.
Tinignan ko ang paligid ibang iba ito sa lugar na piapapsukan ko dati kjay siguro dapat ay magpasalamat na lang ako tutal libre naman ang pagaaral ko dito kaya okay narin. Unting timpi lang mamaya lalabas na sa lungga niya yung si Kazu.
Nang biglang may tumabi sa akin. At guess what? Its no other than him.
"Miss me?"
"Yuck!" sagot ko
Napataas siya ng kilay. Abay mukhang ngayon lang nakaranas sabihan ng Yuck. Im sure babagsak kami.Wala na paalam na scholarship.
A/n: Maikli ulit!! Jane! <3
BINABASA MO ANG
My maid is my honey (ONGOING/Editing)
Fiksi PenggemarPaano kung bigla ka na lang naging maid ng hindi mo alam.At magiging amo mo ay isang lalaking kilala sa inyong eskwelahan. Isang maid na tinatawag na Honey.Mga personal alalay ng mga anak mayaman. Si Julie o mas kilalang JULIEANNE RAMIREZ simpleng...