Tần bà tử cười nói: "Vậy cung kính không bằng tuân mệnh , lão bà của ta tử cũng nhờ phúc, thế nhưng có thể ăn thượng lão thái thái một ly thọ trà, một hồi, nhưng là cũng muốn thảo một ly thọ rượu ăn ăn. Không cần phiền toái, ta liền kề bên lão thái thái, dính dính không khí vui mừng."
Hứa thị nghe xong vội chuyển cái ghế, sớm có nhân thượng trà, tần bà tử cũng không dám thác đại, vội nhận lấy, cười nói: "Đây là chiết sát lão bà tử ta , đa tạ ."
Ăn qua trà, tần bà tử muốn cáo từ, hứa thị lưu khách, Tử Tình cũng cười nói: "Không phải nói muốn thảo một ly thọ rượu ăn ăn, thế nào muốn đi?"
"Kia thật có chút lòng tham , nguyên là nói giỡn . Ta sẽ không chậm trễ của các ngươi chính sự , vẫn là lão thái thái phúc khí hảo, nhìn một cái, nơi này tôn nhiều , thực làm cho người ta hâm mộ nha." Tần bà tử nói xong đứng lên cáo từ .
Hà thị gặp người đi rồi, liền hỏi Tử Tình nói: "Nhà nàng phu nhân đến cùng là ai? Thế nào còn nói ngươi là ngươi nương muội muội?"
Tử Tình nghe xong, chỉ phải giải thích một phen, "Ta nương cũng không ý tứ này, nàng là an châu phủ tri phủ phu nhân, nhưng là so với ta nương cao hơn nữa nhất cấp cáo mệnh, bất quá, sắp tới, nàng cùng phó phu nhân vài cái nhưng là đến thật cần, cũng chín, nói vậy hôm nay cũng là vừa vặn đi nhà của ta, biết ra bà sinh nhật thôi?"
Tử Tình cũng không dám đem này phiền lòng sự tình nói cho Hà thị nghe, bất quá, Hà thị cùng mọi người nghe xong là tri phủ phu nhân phái người đến dập đầu tặng lễ , giật nảy mình, Tri phủ đại nhân nhưng là an châu trong phủ lớn nhất quan phụ mẫu, Thẩm gia nhưng là chân chính nhất giới bình dân, nơi nào gặp qua cái gì quan gia người, đương nhiên, trừ bỏ Tử Phúc cùng Tử Hỉ.
Thẩm Kiến Sơn đem danh mục quà tặng đưa cho Tử Tình, Tử Tình nhìn nói: "Đã đưa tới , hãy thu đi, này lễ cũng không trọng, quay đầu ta theo ta nương nói một tiếng."
Thẩm bảo phúc thấy nói: "Nhân đều đi rồi, chúng ta nên làm cái gì vẫn là làm cái gì đi? Này trên đất đồng tiền nếu không có người nhặt, ta khả nhặt , cũng đừng nói ta không nhắc nhở đại gia."
Tử Tình nghe xong cũng cười phụ họa, đại gia trọng lại bắt đầu chơi tiếp, đối bọn họ mà nói, tri phủ phu nhân như là chân trời đám mây, cùng bọn họ nhưng là tuyệt không giáp với , bất quá là nhìn Thẩm thị mặt mũi, phái cái hạ nhân đến xã giao một chút.
Theo Thẩm gia trở về, Tử Tình về trước nhà mẹ đẻ, đem hôm nay tần phu nhân sự tình nói một lần, Thẩm thị nghe xong nói: "Nàng hôm nay không có tới nha? Từ nơi nào biết đến tin tức đâu?"
Xem thế này tình cùng Lâm Khang Bình cũng hồ đồ , Thẩm thị hỏi: "Có phải hay không ngày ấy ở tiệm cơm lí, cái kia cá gì biết phủ đại nhân nghe thấy được chúng ta nói lời nói?"