Two

522 12 0
                                    

Kathryn's POV

"Magbihis kayo! Both of you! NOW." puno nang otoridad na sabi ni daddy. Sino ba naman ang hindi magugulat na makita mo ang anak mo na nakabalot na kumot kasama ang isang lalaki?!

Dumiretso kami kaagad sa sala. Nakita ko si Mommy na may kausap sa phone. Si daddy naman ay minamassage ang kanyang mga temple.

“D-dad.” Pagka-upo ko ay tinawag ko si daddy. Natatakot ako samga susunod namangyayari. I have this feeling that we will regret what happened.

“Kathryn, tell me honestly what happened.” Pagpipigil ni daddy habang tuloy parin ang pagmamasahe sa temple nya.

“Kasi po tit—“ napatigil si Daniel nang sumigaw na si daddy.

“SHUT UP! I’m not talking to you.” Natakot na talaga ako dahil ngayon ko lamang narinig na sumigaw si Daddy. “I’m sorry, anak. I just can’t believe na mangyayari ito. Please. Explain this.” Napatingin na ako kay daddy. Halata sa boses nya ang pagod.

“D-dad, I’m sorry. Isang pagkakamali lang po ang nagawa namin. Hindi naman po namin ginusto 'yun." nakatungo kong sabi.

"I'm very disappointed to you, Kathryn." ngayon nya na lang ulit ako tinawag na Kathryn. He used to call my name when he's mad.

*dingdong*

Napatingin kaming lahat sa pintuan na binubuksan ni Mommy at nakita namin sila Tita Karla at Tito Rommel.Umupo sila sa tabi ni Daddy at ganun na din si Mommy.

"What happened?" kalmadong tanong ni Tita Karla.

"May nangyari po sa amin ni Ryn." sabi ni Dj.

Lumaki ang mga mata nila. Halatang hindi sila makapaniwala sa ginawa ng anak nila. Biglang tumayo si Tito Rommel at sinuntok si Dj. Napahiga sya sa sofa. Tumayo sya habang pinupunasan ang labi nya na may dugo.

"Dj!" tinulungan ko syang tumayo pero tinabig nya ang kamay ko. Hindi iyon nakita ng parents namin dahil nakatalikod kami.

I'm Married with my Bestfriend, AccidentallyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon