Chap 20: Sau cơn mưa trời lại quang

1.5K 81 8
                                    

...Tình Yêu...
Nó không chỉ đơn giản là câu nói:
A yêu E!
Hay...
E yêu A!
Mà nó còn là chia sẻ, cảm thông, tin tưởng, hy sinh và quan tâm...
Từng chút, từng chút một!...
Từng ngày, từng ngày một!...
Dù là niềm vui hay nỗi buồn...
Hãy cùng nhau vượt qua!...
Đó mới là Tình Yêu thật sự !

Ngồi trên phòng, Nhân mã không ngừng suy nghĩ về tốp người khi nãy, nó cứ đứng lên rồi đi lòng vòng rồi lại ngồi xuống đến mấy trăm lần. Đến một lúc sau, Nhân mã đánh liều đi xuống dưới nhà. Nhìn thấy Thiên yết ngồi trên ghế với vẻ mệt mỏi, Nhân mã quay người lại toan bước trở lên..
- Lại đây!
Giọng Thiên yết như ra lệnh mà đích thực là đang ra lệnh. Qua màn hình tivi, Thiên yết đã nhìn thấy Nhân mã bước xuống. Mãi không thấy nó động đậy hay trả lời, Thiên yết bực bội gắt:
- Anh nói em đó vợ, lại đây mau!
Ngẩng người, Nhân mã khẽ nhíu mày: Trời! Sao biết mình xuống hay vậy! Có con mắt sau lưng à!
- Ngốc, hình ảnh của em phản chiếu lại qua cái tivi trước mặt anh đây nè!
Bước lại chỗ Thiên yết, Nhân mã khẽ ngồi xuống rồi vô tư nói:
- Kêu tôi lại có chuyện gì không?
- Gì? Chính em là người xuống tìm anh trước mà!_ Cố nhịn cười để phát âm thật chuẩn, Thiên yết nhìn Nhân mã chăm chăm.
-,Hả? Chính anh kêu tôi lại mà!_ Ngẫm nghĩ một hồi, Nhân mã gãi gãi đầu rồi tiếp - À, tôi xuống để...để đi uống nước và hỏi anh mấy chuyện. Cái tốp người khi nãy là bạn anh hả?
- Ừm_ Thiên yết không muốn Nhân mã biết nhiều về cái tổ chức đáng sợ ấy nên cậu trả lời thật nhanh gọn.
- Anh....giao du với xã hội đen hả?
- Không! Đừng nói về chuyện này nữa. Hôm nay sao em về sớm vậy!_ Thiên yết vội lái sang vấn đề khác, vì cậu sợ Nhân mã hỏi vòng vo đến chuyện tổ chức.
Biết là Thiên yết không muốn nói về chuyện khi nãy nữa, Nhân mã hơi buồn vì cậu luôn giấu nó mọi chuyện, nó chỉ muốn biết rõ hơn về cậu thôi. Nhoẻn miệng cười, Nhân mãtinh nghịch nói :
- Thầy cho nghỉ tiết cuối. Tôi, Bạch dươngKim ngưu đã đến công viên chơi. Vui lắm.
Lại là Bạch dương, Thiên yết khó chịu nhìn Nhân mã:
- Vui lắm sao? Vậy là hai người chính thức quen nhau rồi hả!
- Không! Bọn tôi chỉ là bạn thân. Kim ngưu nói người tôi thích không phải bọn họ.
Khi nghe Nhân mã nói thế, Thiên yết cảm thấy vui vui trong lòng, cậu không thể kìm chế cảm xúc nữa rồi.
- Vậy em thích ai?
Thiên yết cố tình "xoáy sâu" vào vấn đề, câu hỏi ấy làm mặt Nhân mã ửng đỏ, nó không dám nhìn mắt mặt Thiên yết nữa. Cuối mặt xuống, Nhân mãlúng túng như gà mắc tóc:
- À, ...tôi...tôi..Tôi không thích ai hết.
- Thật sao?_Thiên yết nhếch môi cười.
Khẽ gật đầu, Nhân mã cảm nhận được nhịp đập của con tim mình, cứ đập liên hồi. Mọi chuyện về Thiên yết, Nhân mã chỉ biết được....mà nói thẳng ra là hoàn toàn không biết gì hết. Nó chỉ rõ một điều duy nhất: Thiên yết là hôn phu do cha hứa hôn. Cảm thấy hơi buồn vì điều đó, Nhân mã "quyết định" sẽ "tìm hiểu" Thiên yết thật "cặn kẽ".
- Nè, anh bao nhiêu tuổi vậy?
Cuối cùng Nhân mã cũng đã hỏi tuổi của mình. Thiên yết cười thầm trong bụng: Em ngốc thật! Ở chung mấy tuần nay mà không biết anh bao nhiêu tuổi. Được rồi. Đùa với em tí đã!
- Em nghĩ anh bao nhiêu tuổi mà dám kêu anh bằng anh "ngọt xớt" vậy vợ!
Lặng người nhìn Thiên yết, Nhân mã thật sự đang rất muốn rất rất muốn ...."xé xác" tên này ra. Đồ cà chớn!
- Tôi nghĩ anh lớn hơn tôi nên kêu bằng anh thôi. Đó là phép lịch sự tối thiểu mà. Anh không biết sao?
Thiên yết nhủ thầm: Em giỏi lắm. Đưa mắt nhìn Nhân mã cậu bĩu môi:
- Oh, em biết nói xưng hô như vậy là "phép lịch sự tối thiểu" vậy sao em lại áp dụng "phép lịch sự tối thiểu" ấy không đúng nhỉ? Đã gọi bằng anh thì phải xưng em chứ sao lại xưng tôi!
Tên chết bầm! Muốn bắt bẻ ta à. Đâu có dễ thế!
Nhân mã nở một nụ cười nửa miệng, ngông nghênh nói:
-E hèm! Tôi và anh đâu có thân thiết gì? Nên gọi anh xưng tôi là hợp lí hơn, hiểu chưa!
Thế nào thì thế, nhưng em vẫn thua anh thôi vợ à!
Với vẻ mặt kiêu ngạo, Thiên yết đinh ninh "sự thật" một lần nữa:
- Em quên rồi à! Anh với em không phải thân thiết mà là QUÁ THÂN THIẾT, em là vợ anh mà.

 (12 chòm sao) Chồng à!!! Em mãi mãi yêu anh <Nhân mã - Thiên yết>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ