Chapter 1 : Rejected
"Pfft. Are you kiddin' me?" Sabi niya habang nagpipigil ng tawa. Wait, I'm not joking here. What's so funny about confessing my feelings anyway? In fact I'm pretty serious and it seems that he doesn't get the point. What the F is wrong with him?
"Ah..Eh.. Alam mo kasi.. A-ah.. I like you." >,< Nakakahiya tong ginagawa ko ngayon but I really don't know where I got this confidence. Bahala na basta malaman niya lang ang nararamdaman ko para sa kanya. Mahirap ng maging secret admirer ka na lang palagi diba? At least napansin niya rin ako. Kung hindi siguro ako nagconfess sa kanya ngayon, malamang habang buhay na lang kaming hindi magpapansinan at habang buhay na rin akong mag-aadmire sa kanya from afar. Actually, first time nga naming magkausap eh. Nagconfess na lang rin siguro ako buhat ng matinding lungkot? Ah, hehe ^^; siguro. Hindi niya rin kasi pinapansin ang mga love letters na binibigay ko sa kanya. Siyempre, sa dinami-dami ba naman
ng nagbibigay ng love letters sa kanya, paano niya naman mapapansin yun? Siguro nga diretso sa trash can ang mga kawawang love letters na nakastuck lang rin naman sa loob ng locker niya. Todo effort pa naman kaming mga secret admirers sa paggawa ng mga yun. Naks! Ang KSP ko talaga! Kulang sa pabango..Ay este, kulang sa pansin pala. Badtreep! Kaya let's go on na lang with the confession thingy. Malay natin magbibigay ng milagro si God kasi baka may gusto din sakin tong lalaking to na napapaliguan ng napakapang-akit na pabango. Ang lakas ng tama sakin eh. Tahaha xD At nagawa ko pa talagang tumawa sa kabila ng napakanerbyos na sitwasyon ko ngayon. My expectations are too high because it's not too low. Joke lang ^^; I mean, my expectations are too high, it can't be reach. Ayan! Di na yan joke ah. Exchange places tayo? Ikaw na lang maging ako na nagcoconfess ngayon at ako na lang maging ikaw na nagbabasa nitong story na to. Tahaha.. xD Joke lang din. ;)
"HAHAHAHAHAHAHAHA!!!! Are you kiddin' me?" Ay? Talagang paulit-ulit? Ano ngayon? Uulitin ko na naman ba ang 'I Like You' na eksena na yun? Yan lang ba talaga ang masasabi niya? Humalagapak agad sa tawa? -_-; Ang bobo din noh? Tangeks lang? Teka, baka naman positive ang resulta ng pagcoconfess ko. Tumawa kaagad eh.. Edi ibig sabihin natutuwa siya? Yeppiii !!!! Natutuwa siya dahil di niya na kailangan pang gumawa ng paraan para magconfess sakin kasi nauna na ako. Successful na ba pagcoconfess ko? Magiging kami na ba? Magiging 'I like you, I like you too' ba ang eksena? Nee, malabong mangyari.
"H-ha?"
"I said, are you kiddin' me?" Nakakatatlo ka na dyan sa linya na yan ah! Kung pwede lang iumpog ko ang ulo mo dyan eh!
"Uhh.. N-no?" -_-' Ngeks. Bakit may question mark? Parang nagdadalawang-isip lang tong utak ko ah. Ah... Sa kaba siguro.
"I mean, look at you. Look at yourself." Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. Ano ngayon? Ba't ko naman titingnan tong sarili ko? Dahil ba maganda ako masyado at nahihiya kang maging tayo? AHAHAHA! Sira talaga tong si ako. Aasa-asa na naman. Wala na akong ibang ginawa kundi tiningnan ko na lang rin ang sarili ko, nacucurious ako eh. Total siya rin naman ang nagsabi edi sundin na natin. =_=
"Uhh..Uhm.. I don't understand." Eh sino ba namang makakaintindi dyan sa sinabi mo? Look at myself daw? Wala namang mali sakin ah. Tch.
"Do you really want me to explain much further?"
"Uhh.. Kung maaari."
"Who do you think you are? You have some horrible guts there. Do you really think may magbabago pag-nagconfess ka sakin? Tss. You're expectations are going overboard. If I know, nageexpect ka na ang sasabihin ko sayo is 'I Like You Too' ano? Halata naman sa mukha mo eh. Look at yourself first before you confess. Look at your face. Only pretty and sexy ladies are qualified to be my betterhalf. Not an ordinary girl like you! After all, a girl like you doesn't deserve to be liked. One more thing, may guy na ba na nagkakagusto sayo? Wala I guess. Wala naman talaga diba? Tss. Such confidence will make my day worst. Bothersome creature." O_O ?? A GIRL LIKE "ME" DOESN'T DESERVE TO BE LIKED? Ansakeet :'(( Let me gather my thoughts together first. I'm super naguguluhan.
BINABASA MO ANG
UNLIKE (On going)
RomansTungkol sa isang babae na nagconfess ng feelings niya para sa isang guy pero nareject siya. Masakit?! Oo, masakit nga! It's enough to turn any girl into a braver lady. She decided to be a tough girl towards other people especially to the people who...