A/N: Heyow! Kamusta naman ang lahat? Sya nga pala, kung sino pa po yung gusto magpadedicate, Message nyo lang or Comment ;) What do you think about the last chapter? Lame ba? Okkkaay, start ko na tong Chapter nine. Excited na ako iiiih~ Hihi :")
ZAARA'S POV.
Thursday na, ang bilis ng araw. Parang nakaraan nag m-mall lang kami ni Adam tapos nag eenjoy kami, tas kain kami ng kain, tas nag arcade kami, tas binilhan nya pa ako ng Stufftoy. Eeeek~ Halatang di pa ko nakakapagmove on sa nangyari nung Sunday ah? Hihi :') Enjoy kaya yun sobra! Except sa part na nakita ko pa yung dalawang Love Birds. Pfffft -____-.
Speaking of Chaz. Hindi pa rin kami nagpapansinan until now. Para kaming strangers :( Nagbago na nga talaga ang bestfriend ko. Actually, namimiss ko na nga sya eh. Pero talaga sigurong mapride akong tao. At medyo galit pa rin ako sa kanya! Ano ba namang klaseng bestfriend sya? Hindi man lang nya ako iniisip. Hinihintay ko lang naman syang mag sorry eh, but I guess hindi na mangyayari yun. Permanent na siguro to :(( Damn. Ang lungkot naman.
Andito nga pala ako sa Garden ng school, hinihintay si Adam. Ang tagal naman nun! 15 minutes na syang late. May usapan kasi kami na dito kami magkikita by 7:00am dahil sa report na gagawin nya. Tutulungan ko kasi sya. Bakulaw na yun! Napaka tagal.
"Hi." imbis na si Adam ang makita ko, si Chaz. Anong kailangan nito?
"Baket?" I told him ng walang reaksyon. Anobayan! This day is not for me talaga, I hate Thursday na! >:(
"Ang sungit mo naman." umupo naman sya sa tabi ko.
"Ah okay." hindi ako nalingon sa kanya.
"Kamusta ka naman?"
"Okay lang ako. Yun lang ba kailangan mo? Sige una na ko. Bye." aalis na sana ako, kaso pinigilan nya ko.
"Wait lang Zayatot!" Awee, Namiss kong tinatawag nya kong Zayatot. Pero hmp! Galit pa rin ako sa kanya.
"Ano ba?"
"Mag usap muna tayo."
"Para san pa?"
"Para ayusin natin to."
"Ayusin ang alin? May mali ba satin?" kunwari walang alam.
"Oh come on Zaara. Look at us! Nagbago na tayo. Hindi tayo tulad ng dati." sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko. Makikita mo talagang seryoso sya. Ako naman, pokerface lang.
"Ikaw lang naman yung nagbago eh!" this time, ilalabas ko na lahat ng saloobin ko. "simula nung naging kayo ni Kaela, wala na! Ichapwera na ang beauty ni Zaara! Snob na lagi si BESTFRIEND! Wala na. Sa kanya na lahat. Nakakainis yun Chaz! Nakakainis! Parang wala tayong pinagsamahan!"
"Zaara naman! Para kang bata! Be matured! Girlfriend ko si Kaela kaya normal lang na magkaroon ako ng maraming time sa kanya! Eh ikaw? BESTFRIEND LANG NAMAN KITA EH!"
"BESTFRIEND LANG NAMAN KITA EH!"
"BESTFRIEND LANG NAMAN KITA EH!"
"BESTFRIEND LANG NAMAN KITA EH!"
Shit! Eto yung pinaka-masakit sa lahat ng sinabi nya sakin. Hindi ko na napigilan, naiyak na ko. Masakit to! Sobra! Parang dinudurog yung puso ko habang paulit ulit na pine-play sa utak ko yang mga katagang yan.
"Oo nga pala! BESTFRIEND MO NGA LANG PALA AKO! BESTFRIEND! Yung taong laging nanjan sayo tuwing may problema ka, tumutulong sayo pag may kailangan ka, pinagtatanggol ka pag may nakakaaway ka, nakakasama mo tuwing masaya ka! Oo, tama! Bestfriend mo lang ako! Salamat BESTFRIEND ha? Salamat sa lahat!" di pa rin tumitigil yung pag iyak ka.
BINABASA MO ANG
Secretly Inlove with my Bestfriend-ONGOING
RomanceNaranasan mo na bang mainlove sa taong tinatawag mong 'Bestfriend'? Eto ang storyang makakarelate ka.