A/N: Hilow Readerrrs! :) How's your summer? Alam kong init na init na kayo! Grabe, malulusaw na nga ako sa sobrang init eh. By the way, YAAAY! CHAPTER SIX! Haha. Ansaya ko diba? :D Hindi ko na po patatagalin to. Eto na, eto na talagaaa! >:)))
READ~ VOTE~COMMENT.
--
ZAARA'S POV.
Andito na kami ngayon sa Gym. Naghahanda na ng mga props para sa pasabog namin mamya. So far, nagiging maayos at maganda naman yung ginagawa namin. Balloons and Flowers palang ang nailalagay namin, wala pa yung banner na may nakalagay na "KAELA IS NUMBER ONE IN MY HEART". Baka kasi may octupus na makati ang dila at ichika agad kay Kaela, wala ng thrill kung sakali diba?
Habang busy kami at ng ibang classmate namin na mag ayos ng stage, ang bestfriend ko naman ay nagpapractice ng kakantahin nya mamya. Mukha kinakabahan nga eh, pero keri nya yan! Makapal mukha nyang bakulaw na yan eh.
Alam nyo bang ang sakit sakit? Di ako nakatulog kagabi dahil dito sa hinayupak na plano na to. Ang shunga shunga ko din kasi eh. Baket kasi tinulungan ko pa sya eh, sabi ko pa naman di ko na sya tutulungan kasi kaya nya na tas ngayon eto ako nagpapaka pagod. Kasi naman eeeh. Di ko kayang makitang nalulungkot ang aking BEZFREND. Ajuuuu, di ko na alam kung anong gagawin kooow! Pero eto na to eh, mag baback out pa ba ko? Wala sa bokabularyo ko ang salitang BACK OUT. Hindi ako quitters mameeen!
"ZAARA!" may biglang sumigaw sa tenga ko.
"AY BAKULAW!! Ay ano ba yan adam! Bat nang gugulat ka?! Muntik na kong atakihin sa puso!" si Adam lang pala. Fowtaktey kasi eh, sigawan ba naman ako sa tenga? Sapak you want? -__-".
"Ay! Ahihi, sorrry! ^_^" sabay pacute eh?
"Ano kailangan mo? Naku baka sundan ka ni kaela! Sabi sayo bantayan mo eh! Naku naamaaan." pinapabantayan ko kasi sya kay Kaela. Remember? Kasabwat din naten yan si Adam.
"Binili kasi kita ng Sandwich. Baka kasi nagugutom ka na, kanina ka pa ayos ng ayos jan oh? Tsaka dont worry, di naman ako magtatagal dito eh. Inabot ko lang talaga tong sandwich sayo. Tsaka si kaela, naku hindi aalis yun dun! Kinulong ko sa room! Hahaha joke!" aw ang sweet! Dinalhan pa ko ng sandwich. Good timing! Gutom na din ako eh :D
"Ganun ba? Thankyou! Gutom na din ako eh." sabay kagat sa sandwich "Banshtayans mongsh mabushti shi Kaelash ah!" Sorry bulol, punong puno kasi yung bibig ko eh. Bad zaara! Wala kang manners!
"May dumi ka oh!" tas naglabas sya ng panyo then he wiped my lips "Ayan wala na!" Ako naman natulala. Hihi. Kinikilig akooo! (^______^)
"S-Salamat."
"It's okay. Oh pano ba yan? Takbo na ko ha? Mahirap nang baka masundan ako ni Kaela. Paktay tayo! Haha. Ge, goodluck satin! Fighting!" tas tinaas nya yung kamay na nang naka close fist. Then umalis na sya agad.
Nakaka aliw naman yun si Adam. Buti na lang dumating sya, atleast di na ko stuck up kay Chaz. Hulog ka ng langit adam! :))))
"Best! what do you think? Okay na ba ang decor namin?" tapos na naming gawin yung stage, na decorate na namin. Simple lang sya. May Pink and Light blue na balloons sa paligid then fake roses na nakadikit sa wall. Favorite daw kasi ni Kaela ang Pink and Light blue kaya yung ang nilagay namin, mahilig din daw sya sa Red roses kaya yun din ang pinili namin. Para sure na magugustuhan talaga.
"Woah! Ang ganda! Simple pero Cool. Great job best!" then he hugged me, OH MY GOD! BLUSH!
"H-Hahaha. S-syempre naman, A-Ako pa! Haha Im the best!" bumitaw na din agad sya sa pagkaka yakap namin. Baket ka bumitaw agaaad? Nag e-enjoy pa ko eh! Hihihi.
BINABASA MO ANG
Secretly Inlove with my Bestfriend-ONGOING
RomanceNaranasan mo na bang mainlove sa taong tinatawag mong 'Bestfriend'? Eto ang storyang makakarelate ka.