Chapter Four~

23 0 0
                                    

A/N: Una sa lahat at hindi sa huli, gusto ko lang sabihin na.. AYUN OOOH! Akalain mo yun? Umabot ako ng chapter 4 nakakatuwa! Hahaha. And sa mga readers, IM VERY VERY VERY VERY SORRY kung after 48 years bago ako mag update. At dahil summer vacation na, susubukan kong mag update nang hindi 48 years. Mga 47 years? Keri na? Haha just kidding. So ayun, sisimulan ko na kasi alam kong nagrereklamo na kayo kasi ang haba na ng Author's note. Aym zow zoreeeh. I LOVE YOU READERS! :*

--

ZAARA'S POV.

Today is Thursday, ang bilis ng takbo ng week namin. Wala naman masyadong nangyaring kababalaghan. In other words, ang LAME ng week namin. Tulad ng last chapter ng story na to. Kasi naman author, baket ganyan ka? Ang tamad mo mag update. Haha just kidding.

Halfday lang kami ngayon dahil thurday. Thursday is our scouting chuba ek ek day kaya yun, halfday! Yipee. Nandito kami ngayon sa bahay ng aking ultimate bestfriend. Sino pa ba? Edi si chaz bakulaw. Tinutulungan ko kasi sya para dun sa gagawin nyang "OPERATION MAKE LIGAW KAELA FOR THE SECOND TIME AROUND". Bukas na kasi yun, excited na nga sya eh.

[flashback]

"Uy bestfriend!"  Kakapasok ko lang ng classroom at si chaz agad nakita ko. Nandun sya sa dulong upuan at tulala. Ano kaya iniisip nitong mokong na to?

"Uy! Tae, bat ang tagal mo naman? Kanina pa kita hinihintay eh!"  Uuuy, hinihintay ako ng bestfriend ko. Malamang may kailangan nanaman sakin tong baliw na to! GANYAN YAN EH T^T.

"Woah talaga? Hinintay mo ko? O_O anong problema mo?! Ahahaha."  sabay tapik ko sa balikat nya.

"Wala akong problema. Ikaw ang may problema!"  Haaa? Whaaat? Ako? May problema? Really? Enebeyen! Shunga ka ba? Wala kaya akong problema!!

"Tss. Aga mo mambwisit alam mo yun? -_-"  Napaka bipolar nya, nakaasar.

"oo na! oo na! may kailangan kasi ako sayooo. Tulungan mo koooo."  See? I told you! May kailangan to eh. What a good friend -___-.

"alam ko na yun, wag mo nang sabihin. "  Alam ko namang tungkol kay kaela nanaman to eh. Simula kahapon puro kaela bukang bibig nya. Like really? Mukha bang interesado ako?

"huwwweh? ano ba sa tingin mo?"  nang asar pa ang loko.

"Magpapatulong ka lang namang dumiskarte kay kaela, for the second time!" 

"Paano mo naman nalaman na yun talaga yung pakay ko sayo?"  Duh? Ano pa nga ba?!

"Valencia, kilalang kilala na kita. Yang mga ganyang damoves alam ko na yan. Ako pa ba mapagtataguan mo?"  Uhh hellooo. Ilang years na kaming mag bestfriend, malamang sobrang kilala ko na talaga sya.

"Okay."  The hell? Anong okay? Yun lang sasabihin nya! -___-

"Ang haba ng sinabi ko tas OKAY lang isasagot mo. Nagdadrugs ka ba? -_-"  I know it sounds weird but, ayoko kasi nung isasagot mo eh OKAY lang. Lalo na kung maypagka mahaba yung sinabi mo. Para kasing walang galang, ganun. Weird noh?

"Ay oo nga pala. Sorry naman po, naspeechless ako sa sinabi mo eh. It seems like you know me so much."  Ofcourse I know you soooo much. So so so much!

"May mas lalamang pa ba sa word na SO MUCH? Kasi kung meron, ganun kita kakilala."

Katahimikan..

Croo croo...

Awkward...

"Uy best, bat tumahimik ka na? Tae naman. Ano na? Ano na gagawin natin jan sa OPERATION MAKE LIGAW KAELA FOR THE SECOND TIME AROUND?"  

"Di ko nga alam kung paano eh. Kaya nga nagpapatulong ako sayo diba? Diba?"  Pinanlakihan pa ko ng mata, kala naman nya effective. Eh ang singkit nya kaya! Pfffft.

Secretly Inlove with my Bestfriend-ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon