Chương 1

408 8 0
                                    

"Ông nội, có thể giải thích cho cháu biết đây là cái gì không?"

Ellen giơ tờ giấy báo mỏng dính lên trên cao, ánh mắt lạnh lùng nhìn người đàn ông trước mặt.

Người đàn ông đã qua tuổi 80, với mái tóc bạc trắng, làn da đầy nếp nhăn, mặc bộ trang phục thanh nhàn ngồi trên xe lăn, nhưng đôi mắt vẫn vô cùng sắc bén, chỉ khi nhìn vào cháu gái của mình, đôi mắt đó mới có mấy phần hiền hòa.

Ông ta chính là truyền thuyết của giới thương nhân thế giới. Đó là con người đã gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng, dùng sự thông minh sắc sảo đến khó tin của mình để dần dần xâm chiếm thị trường, cuối cùng làm nên tập đoàn Shallow vang danh thế giới. Phillip Shallow, con người của huyền thoại. Ngay cả đức vua Claraisse III đã từng nhận xét ông ta rằng: "Đó là Quái vật Claraisse!". Từ đó, danh hiệu "Quái vật Claraisse" đã được gắn liền với người đàn ông này.

"Như cháu thấy đấy!" ông Phillip nhàn nhã thưởng thức một ngụm trà "Đó là giấy báo nhập học của Học viện Inka!"

"Cháu cứ nghĩ rằng chúng ta đã thỏa thuận rất tốt, cháu sẽ không ra mặt với thân phận là người thừa kế của nhà Shallow trước khi trưởng thành!" Ellen buồn bực nhíu mày.

"Ố ồ, cháu yêu!" ông Phillip lắc đầu "Đương nhiên cháu đến trường Inka không phải với thân phận là người thừa kế của nhà Shallow rồi!"

"Ông nội, thật ra ông muốn gì?" Ellen khoanh tay trước ngực hỏi.

"Ellen, chỉ còn 3 năm nữa là cháu đủ 18 tuổi rồi, khi đó cháu sẽ trở thành người thừa kế của nhà Shallow chúng ta!" Ông Phillip nhận lấy miếng bánh từ người quản gia "Từ giờ cho đến lúc đó, ta muốn cháu có thể tự tìm được một thế lực để hỗ trợ cho mình. Cháu cũng biết với số tài sản của gia đình ta, có biết bao nhiêu kẻ nhòm ngó rồi đấy! Một mình cháu sẽ không thể đối phó hết với bọn họ. Cho nên hãy dùng khả năng của chính cháu để kêu gọi những thế lực hỗ trợ cho mình đi! Học viện Inka là sự lựa chọn tốt nhất ta dành cho cháu!"

Ellen nhướng mi, chờ đợi câu nói tiếp theo.

"Không chỉ như vậy, ông còn muốn chọn vị hôn phu tốt nhất cho cháu trong tương lai..."

Quả nhiên, chỉ biết mục đích của ông nội là như vậy, còn diễn thuyết hoành tráng lắm!

"Cháu sẽ không để lộ thân phận, mà dùng một thân phận vô cùng bình thường để quan sát, đánh giá bốn người bọn họ, sau đó, cháu sẽ chọn ra một người thích hợp để làm chồng cho mình!"

"Nếu cháu không thích bọn họ?" Ellen đặt vấn đề.

"Khà khà, ông tin là cháu sẽ thích!" Ông Phillip cười một cách gian trá.

"Tóm lại, đó mới là mục đích chính của ông đi?!"

"Ha ha ha..."

Ellen không nói gì. Cô mới chỉ có 15 tuổi, lại phải lo đến chuyện chồng con sớm như vậy sao? Hơn nữa, theo như lời ông nội nói, khi đủ 18 tuổi, cô sẽ phải kết hôn với họ?

Sinh ra trong gia đình danh giá cũng chẳng hề tốt lành gì!

"Ông muốn, cháu liền chiều! Nhưng cháu cũng có điều kiện!" Ellen cười gian nói.

"Ồ, cháu cứ nói đi!" Ông Phillip cũng cười gian chẳng kém.

"Nếu cháu không thích một trong bốn người bọn họ, đến khi 18 tuổi, cháu chắc chắn sẽ không kết hôn!"

"Được thôi!"

Ellen và ông Phillip cứ như vậy đạt thành hiệp nghị, trong lòng mỗi người đều có tính toán riêng của chính mình.

Lão hồ ly đấu với tiểu hồ ly, trận này ai thắng ai bại, không nói cũng rõ!

.*.

Học viện Inka, đó là một trong bốn học viện dành cho giới quý tộc của thế giới. Nhìn từ bên ngoài, người ta sẽ dễ dàng ngưỡng mộ sự xa hoa và lộng lẫy của Học viện này. Nhưng chỉ có những kẻ học ở đây mới biết, nơi này kỳ thực là sân chơi cho giới quý tộc, mặc dù có nhận những học sinh thuộc gia đình bình thường.

Ở Học viện Inka có ba đẳng cấp chính. Đầu tiên là Copper - Đẳng cấp Đồng, với bộ đồng phục màu đen, chiếc caravat nâu nhạt, bên trái ngực gắn một chiếc huy hiệu hình chữ C - Copper có màu nâu đỏ. Đẳng cấp Copper dành cho những học viên thuộc tầng lớp bình dân, đóng học phí cũng theo tiêu chuẩn bình dân. Đẳng cấp Copper là đẳng cấp thấp nhất trong học viện, cũng đồng nghĩa là "đê tiện nhất", trong con mắt của giới quý tộc nơi này, nhưng cũng là đẳng cấp có số lượng học viên nhiều nhất của Học viện.

Đẳng cấp thứ hai là Silver - Đẳng cấp Bạc, với bộ đồng phục màu lam nhạt, chiếc caravat màu xanh nước biển, bên trái ngực gắn một chiếc huy hiệu hình chữ S - Silver có màu bạc. Đẳng cấp Silver tụ tập những quý tộc có tiền, có quyền của đất nước, đóng học phí cao gấp 10 lần đẳng cấp Copper, đó là chưa kể các khoản đóng góp khác. Đẳng cấp Silver có được một số quyền lực nhất định, và các giáo viên của Học viện không hề muốn động chạm đến những học viên thuộc đẳng cấp này.

Đẳng cấp thứ ba là Gold - Đẳng cấp Vàng, với bộ đồng phục màu trắng thêu hoa văn ẩn, chiếc caravat màu đen tuyền, bên trái ngực gắn một chiếc huy hiệu bằng vàng hình chữ G - Gold. Có thể nói, đẳng cấp Gold là đẳng cấp cao quý nhất trong Học viện, tụ tập những học viên đặc biệt nhất, không hề phải đóng một đồng học phí nào trừ phi gia đình nguyện ý. Lời nói của học viên thuộc đẳng cấp Gold có quyền lực ngang ngửa với Viện trưởng Học viện, có toàn quyền quyết định về cuộc sống của mình trong Học viện. Bọn họ là đối tượng được cả hai đẳng cấp Copper và Silver ngưỡng mộ cùng tôn kính. Hiện nay, ở Học viện Inka chỉ có 6 học viên được xếp vào đẳng cấp Gold mà thôi.

Ellen vẫn nghĩ về Học viện Inka rằng đó là nơi phân chia giai cấp rất mạnh mẽ, nơi kẻ giàu coi kẻ nghèo như đồ chơi, lấy tiền làm quyền lực, không coi ai ra gì. Học viên thuộc đẳng cấp Copper không hề có quyền được lên tiếng. Cho dù bọn họ đúng, nhưng đẳng cấp Silver và Gold sẽ tuyệt đối không sai.

Ông nội, ông nhất định là muốn chơi cháu gái của ông!

.*.

Tiểu thư quý tộc và bốn vị hôn phuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ