Học viên Copper ở trong tòa lâu đài phía Tây, nơi có diện tích lớn nhất nhưng cũng cũ kỹ nhất khu vực lâu đài. Một phòng có hai học viên ở chung. Điều kiện như vậy so với những ngôi trường khác vẫn tốt hơn nhiều.
Bạn cùng phòng với Ellen là một cô gái có mái tóc nâu sẫm, cắt ngắn ôm sát khuôn mặt, nước da tái xanh, đôi mắt xanh lơ và vóc người gầy yếu. Đó là một cô gái có vẻ ngoài nhút nhát, nhưng tính cách lại rất hoạt bát. Điều đó khiến Ellen cảm thấy vô cùng hứng thú với cô bạn cùng phòng. Mẫu người trong ngoài không đồng nhất luôn là khẩu vị của cô mà.
"Chào bạn, mình tên là Cindy Cerval, 15 tuổi!"
Cô bạn mỉm cười rạng rỡ với Ellen.
"Tên mình là Ellen Fananri, cũng 15 tuổi!"
"Chúng mình bằng tuổi sao? Không khéo lại cùng lớp cũng nên! Cậu ở lớp nào?"
"10C4"
"Wow~ Vậy là cùng lớp thật rồi! Mình cũng học ở 10C4!"
Thật là một cô gái thích nói chuyện. Ellen thầm nghĩ, mặc cho cô nàng cứ ở bên tai cô mà líu ríu không ngừng.
"Ellen, cậu đến thật đúng lúc, 2 ngày nữa là tới lễ hội chọn Pet của các quý tộc đâu!" Cindy hào hứng nói.
"Lễ hội chọn Pet?" Đó là cái quái gì?
"Cậu không biết sao?" Cindy trợn to đôi mắt xanh lơ, ngạc nhiên nói.
Ellen thành thật lắc đầu. Trong lòng cô thầm nghĩ: Ông nội, nếu chuyện này cũng nằm trong list chuyện ông dấu cháu, cháu đảm bảo ông sẽ đẹp mặt!
Lễ hội chọn Pet, đó là một hoạt động bất thành văn diễn ra đã hàng trăm năm nay của Học viện, có thể xem như là một truyền thống lâu đời của ngôi trường cổ kính này. Các quý tộc thuộc đẳng cấp Silver và đẳng cấp Gold sẽ tham gia lễ hội, chọn cho mình một học viên Copper mà bọn họ ưng ý, đưa cho người đó chiếc huy hiệu hình chữ P - Pet của mình. Học viên Silver sở hữu huy hiệu P màu xanh lục, học viên Gold sở hữu huy hiệu P màu tím. Điều đó cũng có nghĩa là Pet của Gold có quyền lực hơn Pet của Silver. Và những Copper có đeo huy hiệu Pet bên ngực phải sẽ trở thành bất khả xâm phạm, các học viên Silver khác không thể đụng chạm vào.
Pet, nói đơn giản chính là một hoạt động để cho các quý tộc chọn người hầu đặc thù của chính mình. Mà Copper nhờ vào chế độ chọn Pet này mà có thể sống bình yên trong Học viện. Đương nhiên là việc chịu đựng một quý tộc hành hạ vẫn tốt hơn là bị nhiều quý tộc hành hạ. Tuy nhiên, với số lượng 30 Copper mới có 1 Silver như thế này, những Copper phải thực đặc biệt mới có thể được quý tộc để ý. Đặc biệt ở đây, có nghĩa là ngoại hình bắt mắt, học vấn cao siêu hoặc khéo léo ở một lĩnh vực nào đó. Tóm lại là phải nổi bật thì mới có hy vọng có được chủ nhân.
Theo thông lệ, một quý tộc chỉ có thể sỡ hữu 1 Pet. Tuy nhiên, số lượng có thể tăng lên thông qua những cuộc quyết đấu. Người chiến thắng sẽ đoạt được Pet của kẻ thua cuộc. Đương nhiên không phải là quý tộc đấu với nhau, mà chính Pet sẽ là kẻ ra đấu trường. Đó là điều mà không một Pet nào mong muốn, nhưng các quý tộc lại không nghĩ như vậy. Có thể nói, quyết đấu là một trong những thông lệ tàn bạo nhất của ngôi trường này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thư quý tộc và bốn vị hôn phu
PoetryBốn người con trai đó, họ là như thế nào? Daniel Carmen, một vị hoàng tử băng giá, gương mặt hoàn mỹ nhưng luôn luôn lạnh lùng, chưa một ai ở trong học viện có thể nhìn thấy nụ cười của cậu. Frank Darkness, chàng bạch mã hoàng tử, với nụ cười dịu dà...