Si Richard ang nagddrive habang si Dawn naman ang nasa passenger seat. Si Alex at Ayisha naman ay nagkukulitan sa likod.
Ayisha: Dad, are we gonna go shopping?
Alex: D-dad?
Dawn: Oo. May problema ba tayo doon?
Alex: W-wala po mommy.
Richard: Dawn.
Pagtapos nun ay tumahimik na lang si Alex at tumingin na lang sa may bintana. Kumain muna sila sa paboritong restaurant ni Alex.
Richard: Table for four please.
Waiter: Sorry sir but we only have two two-chaired tables available.
Dawn: Well that's okay. Goms, kami na lang ni Ayisha magkasama sa isang table then kayo ni Alex.
Richard: No, kami na lang ni Ayisha ang magkasama then kayo ni Alex. Let's go baby.
Bago pa man makapagsalita si Dawn, binuhat na ni Richard si Ayisha tapos ay lumakad patungo sa table nila.
Dawn: *sighs*
Nakaupo na sila Alex at mula sa upuan nila natatanaw nya sila Ayisha na nagkukulitan havang naghihintay. Nakaramdam naman ng pagkainggit si Alex.
Alex: Uhm. Ma, s-sorry. *cries*
Dawn: Alex. Please stop crying. You know that that won't affect me. Tsaka isa pa, baka makita ka ni Richard na umiiyak. He'll think that I made you cry. Ako na naman lalabas na masama.
After that pinunasan ni Alex yung luha nya at inubos na lang yung pagkain nya. Tapos ay nag-cr para hindi mahalata ni Richard na umiyak sya.
Pagtapos ay pumunta sila sa isang bookstore para bumili ng mga libro ni Alex bilang regalo sa kanya.
Ayisha: Mom, Dad, can I also buy things for me?
Richard: You want to buy books?
Ayisha: *giggles* No dad.
Dawn: Sige, don't worry ako na bahala kay Ayisha.
Richard: Okay. Basta ang usapan, tig-three items lang kayong dalawa *alex&ayisha*
Nang umalis sila Dawn, nagtingin tingin na si Alex kasama si Richard. Nang makakuha na si Alex ng kanya, pinuntahan na nila si Ayisha at Dawn.
Richard: Oh. Sabi ko three items lang. Lagpas na yata ng ten yan eh.
Dawn: Don't worry. Ako naman ang magbabayad eh. Ano pang gusto mo baby?
Ayisha: Mommy gusto ko yung mga water color!
Richard: Well, para pantay. Alex kuha ka pa ng magustuhan mong libro. Magpupunta lang ako sa comfort room.
Tapos naghanap pa si Alex. Bitbit nya yung dalawang pinagpipilian nyang libro tapos lumapit sya kay Dawn.
Alex: Uhm. Mommy, ano sa tingin nyo yung mas magandang basahin dito?
Dawn: How could I know? Pati ba naman sa ganyan kasimpleng bagay kailangan mo pa ng tulong ko.
Alex: A-ahm. S-sorry po.
Dawn: *sigh*
Pagkatapos nila magmall ay umuwi na sila. Pagkapasok ni Alex sa kwarto nya, agad nyang kinuha yung phone nya at tinawagan si Austin.
Austin: Hello?
Alex: Austin. *sob*
Austin: Oh. Bakit Alex?
Alex: K-kailangan ko lang ng kausap.
Austin: Bakit di mo tawagan si Rave?
Alex: I-isa pa yun. Nag away kasi kami kanina. Di ko na kasi napigilan, nakakairita naman kasi sya eh.
Austin: Alex, pagpasensyahan mo na si Rave. Siguro ganun lang talaga sya tsaka baka concerned lang din sayo.
Alex: S-siguro nga.
Austin: Wag ka ng umiyak. Tsaka gabi na, magpahinga ka na tapos matulog ka na. Masama yung pagpupuyat.
Alex: *smiles* Sus. Goodnight na po boss. *laughs* Maraming salamat.
Austin: Wala yun. Anytime, basta nandito lang ako lagi. Goodnight.
End Call
Austin: i love you.