chapter 6

167 4 0
                                    

Authors note:

Ngayon nlng ulet nakapag paramdam sa daming gawain kase. Sana naman mag fan vote at comment naman kau.

Maaapreciate ko un.

Pangalawa to sa gawa kong matino. Since new lng ako sa wattpadland na ito.

Di na ako mag papaligoy.......... Eto na tlga

============================

Cloud>>>>>>>>>>>>>>>>

Ano ba tong nangyayare. Alam kong nagwish ako sa wishing well three months ago.

Dont tell me... Nag ka totoo un?

*flashback*

3months ago

Ang saklap talagang mabuhay.

Lalo na kung ang tinatawag mong buhay ay lilisanin kana.

Pucha. Ang drama so gay naman.

Andito ako ngayon sa amythies spot.

Actually garden itong spot na to. Maraming couples ang nag pupunta dito at nag wiwish sa well of destiny.

Bata pa lang ako ng dalhin ako ni mommy dito. Di nag laon naging tambayan ko itong lugar na ito. Hangang sa makilala ko dto si Mika.

*if i lay here i would just lay here.....

"ugh.. Hello?"

"cloud.. Sob.. Sorry.. Sob.. Tlga.. Sob.. Sorry."

Si mika to alam ko."para saan?" nakakainis bakit pa kasi kailangan pa tong mangyare.

kahit na alam ko na kung bakit sya nag kakaganun. pikit mata na lang. nag babakasakaling mali lahat ng nalaman ko

"i love you cloud."

di ko na matiis pinatayan ko na ng phone.

ayoko namang marinig nyang umiiyak ako.

bakit ba ganun. minsan ka na nga lng mag mahal sa maling tao ka pa mapupunta.

wala naman akong ginawang masama. pano nya nagawa sakin yun.

pinag butihan ko maman. at lahat ng achievements ko para sakanya lahat yun.

pero bat ang unfair pa din?

kailangan bang dalawang mahalagang tao ang mawala sa buhay ko?

sa sobrang pag iisip ko. nasa tapat na pala ako ng well of destiny.

kinapa ko ang bulsa saka kinuha ang barya.

wala sa isip ko ang gagawin ko. nasasaktan ako kaya para na akong baliw dto.

at itinapon ko to doon.

*pick

gusto kong makasama ang destiny girl na para sa akin habang buhay.

*end of flashback*

galit lang ako noon at malungkot. hayyy. pati ngayon mababaliw na ata ako.

sya na ba ang destiny ko? bakit sa ganitkng set up pa napunta ung lovestory ng buhay ko????


p.e nga pala nila sky.

mabuti ng abangan sya para sabay na kaming umuwi.

sky >>>>>>>>>>>>>>>>>

hay. sisiw naman ng p.e na to. swimming. dali dali lang eh.

bat pa kase kailangan to?? e di naman to magagamit sa pagtratrabaho. mag swiswimming ba kmi sa opisina?

natapos na din sa wakas yung p.e nmn.

makauwe na nga at pagod na ako.

sakto naman ang pag lakad ko papalabas.

ang bastardong mark. naka balandra sa locker.

hay nako deadma to skn. kaurat na hapon naman. ayoko syang makita o makausap lalo na ang mapalapit sknya. bitter na kung bitter.

mark : " sky, sandali. pwede ka bang makausap?"

di ko nga pinansin. kaso hinila naman nya ako. at masakit yun ah. muntik pa akong matalisod.

"ano bang problema mo?"

'gusto kitang makausap about sa-----"

"sky."

nagulat kami ng sumigaw si cloud. good timing beybe. nakita ko nanaman ang string. sa di mapaliwanag namula ako bigla.

gulo din ng feelings ko ah.

"tara na. uwe kana."

hinatak lang nya ako. pero hindi tulad kay mark na masakit. dahan dahan lng. at umalis na kami.

naiwan naman si mark doon ng nakatayo.

"saan naman tayo pupunta?"

"uuwe na tayo sa bahay."

"ayoko pa."

"uuwe kana sabe."

"hindi kita tatay para sbhan ako nyan. malake na ako-----"

halikan ba daw ako! buti nlng nasa parking lot na kami.

" wag kana matigas ulo. uuwe tayo. at ayokong nag uusap kau ni mark."

wooooohhh bago to ah. pagbawalan ako? tatay? tatay???

"pake mo?"

"may pake ako."

"sino kaba? prof lang kita ah."this time tinignan ko sya sa mata. at nasigawan sya. nag echo nga ata boses ko sa parking lot eh.

"may pake ako kasi ayokong nasasaktan ka."

shooot. anu un? taena. bat ganun pag kasabing pag kasabi nya nun. wagas ang naramdaman ko. pagod ba tlga ako sa swimming??

hindi un ung inaasahan kong sagot.

bakit sky ano bang sagot dun?

pumasok na kami ng kotse at umuwe na. di nanamin pinag uspan ang mga bagay na nangyare kanina. pero binabagabag ako. ano ba talaga tong weird feelings na to? flattered lng ba ako? kasi worried sya? o may iba pa???

parang ang timing naman ng mga bagay bagay.

woooooohhhh.. senxa na kung maikli. wala pa akong maisip e. sana naman mag comment kau o kahit fan at vote man lng. inaasahan ko po iyan.

sana basahin nyo din ito. ;-)

string attached: to sir, with love *COMPLETED*editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon