I'M ALONE

36 1 0
                                    

♡♡♡♡

Sometimes it's better to be alone because nobody hurts you.

Maraming advice ang kailangan mo pang malaman mula sa kanya. Lahat na advice na iyun mismong ng galing sa kanya. Ng galing sa mahal mo. Pero ng ika'y kanyang iniwan, ano pa bang advice ang sinabi niya na kailangan kang iwan?

ADVICE PA BA YUN?

Sabi nila, quite girl ka pero mas malakas pa itong umiyak kapag nasaktan. Sometimes kaylangan nating ma pag-isa. Dahil mabilis ang pagkakuha ng stress for maintane silent. Tawagin niyo nalang ako sa pangalang Pearl. 16 years old.

May crush ako ang pangalan Louie. Siya ang kauna-unahan kung crush sa Palawan. Dito ako nag-aral, dahil hindi ako makauwi sa Iloilo. May sakit ako sa puso na labis na pinag-alala ng pamilya ko. Mabuti nalang hindi malala.

Pero hindi alam ni Louie may gusto ako sa kanya. Tinatago ko ang aking feelings sa kanya. Gusto ko man sana na makilala siya ng tunay. Gusto ko rin na magpakilala sa kanya. Ngunit, ewan. Nahihiya ako tuwing ng diyan siya. Nalaman kong my Girlfriend na pala siya. Nakita ko sila na magkasama at naka holding hands. Masaya silang naglalakad at nagkatuwaan. Habang naman ako ay simple lang. As a lonely girl. Walang makakausap. Marami rin akong mga kaibigan. Pero minsan na rin kami nagkwe-kwentuhan.

Masakit man ang pagsisinungaling, mas masakit na malaman mo ang katotohanan. Tingin-tingin lang ako sa mga ibang istudyante. Ang iba nagda-date. As a couple makita mo talaga yong ka sweetan nila.

And me. Walang ginawa kundi, tingin-tingin sa malayo. Malayong iniisip, tanging sarili mo lamang kinakausap mo. Tanging ikaw lamang ang ng diyan sa lugar na matahimik.

"Kahit nakatayo man ako na mag-isa. Well, na patunayan ko na rin na makakaya ko ang sarili ko na walang tulong ng iba."

♥I accept to be alone♥

Don't break my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon