Para kang star

2 0 0
                                    

Ri-ri-ring 📞

Na paaga akong nagising sa tunog ng CP ko. May tumawag kasi at tiningnan ko kong sino man yun. Si Mary lang pala.

Me: "Hello!"

Mary: "Hi, Kath! Goodmorning! Na paaga  yata kitang ginising."


Me: "Ano ba yun bat ka napatawag?"



Mary: "May itatanong ko lang sana kong anong oras ka babalik ng school?"


Me: "7:30 ako babalik. Masyado pang maaga para pumasok. 5:00 am pa lang. May natitira pang 1 hour para matulog. Antok pako, sige cha! Bye!"



Mary: "Kath.....


Naputol ang kanyang sasabihin ng binaba ko na ang phone at Bumalik ako sa pagtulog.



Ri-ri-ring----ri-ri-ring ⏰

Nagising ako sa tunog ng alarm. Insakto 6:00 am na at kaylangan ko ng magligo para maka paghanda na ako ng makakain ko. Nag-iisa lang kasi ako sa boarding house ko kaya dapat before 7:30 ng dun na ako sa kilid ng kalsada para maka pagbantay ng jeep. Ang traffic kaya.

Ako nga pala si Kath (hindi ko totoong pangalan) I'm 18 years old at nag-aaral ako sa John B. Lacson Maritime University. Cruiship kasi ang nakuha kong course kaya napa kaganda rin yun na magtrabaho sa barko at maka punta kapa sa ibang lugar. Ang kwento ko ay may crush akong Marine sa school namin. Di naman siya sikat, di naman varcity players, di naman honorable pero siya ang na bighani ng puso ko. Echos! Joke lang pero crush na crush ko talaga siya. Simula na nag-enroll ako rito sa University na ito ay nagbago na talaga ng takbo ng buhay bilang estudyante. Marami ng homeworks at research paper. Hayy, ang buhay talaga. Tuwing umaga parate ko si crush na padaanan at ang bango bango niya. Ang lakas ng perfume. Tuwing maka salubong ko siya sa hallway ay tiningnan ko siya sa mata at ganun din siya. Feeling ko kasi may crush din yan sakin. Syempre nag-aashume lang ako. In my dreams!! Nakilala ko siya ng sumabay kami sumakay sa iisang jeep. Sa jeep halos magsiksikan na yong katawan niyo kahit wala ng space. Ayun, minsan nasa harap ko siya at minsan sa kilid ko katabi kami pagkatapos sasabihin niyang "Paki-abot nga ng bayad?" At agad ko naman itong inabot. Chance ko ng mahawakan ang mga kamay niya. (Kilig) 😍😍😍



"Kath? Halika nga. May ipapakita ako sayo....bilis!" Tawag ni Dianne ang matalik kong kaibigan.




"Bakit, ano ba yan?"



"Halika, AYUN! Nakita mo? Si crush friend. Ang gwapo gwapo niya talaga. (Kinikilig) 😍 sweetheart akin ka na lang, pls?" Sabi niya sabay kapit sa magkabila kong braso.




"Yak, ew Dianne. Fuckboy yan at nagkakagusto ka diyan?" Pagbibiro ko sa kanya. At Tinapik niya ako sa braso.



"Aray, Dianne!! Masakit ah."



"Ay! Parang iihi na ako. Tara, samahan mo ako."






Bago kami makarating sa cr ay nakita ko si crush sa grown floor. Nasa second floor kami kasi bababa' pa kami para maka pag-cr. Nakita ko si crush kasama ang cool na mga kaibigan niya. Well hanggang tingin lang naman ako. Di na ako maaaring mangarap sa kanya dahil wala naman talagang pag-asa. I am a "silent lovers" u know. Mas maganda nga yun na walang nakakaalam na may crush ka rito sa campus na to. Well panay ko na siyang nakikita sa school madalas sa canteen. Gusto kong malaman ang pangalan niya. Nagsearch ako ng pangalan sa fb. Pumunta ako sa friend list ko na mga marine na baka sa kaling friend din sila ng crush ko sa fb.

Search......


Search.......

Search........



"Alexander Valenzuela"

Sa wakas nakita ko na pangalan niya. I open it then nag stalk ako sa kanya. Lahat ng photos ay sini save ko. I scroll down then I'm getting boring. Lahat ng pictures niya nakita ko naman well gusto ko naman malaman about sa self niya. Ang di dapat makita ay nakita na talaga. Akala ko is not real pero......IN RELATIONSHIP NA PALA SIYA WITH IVY!!


Parang na guho talaga ang pagka tao ko. Akala ko single siya dahil sabi ng kaklase niya sa narinig ko lang ay wala siyang GF kaya umaasa naman ako. Ok lang crush lang naman. Hanggang sa mata lang ako. Alam niyo si crush ay parang star. Sa malayu-an mo lang matitigan pero never mong mahahawakan.





#Para siyang star

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Don't break my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon