Chapter 7: Getting closer

2 0 0
                                    

"Even if there's thousands of reasons to give up, find one not to do so."

×××××××××

Monique's POV

"Ano ka ba naman, Monique. Masyado mo naman atang sineryoso 'to. Competition lang naman 'to." Sabi ni Sofia kaya napalingon ako sa kanya. Nagkanya kanya na rin ng pagrereact ang iba hanggang sa nagkagulo na. Nag-ingay na at nawala na ang katahimikan.

"Oo nga naman."

"Ay!! Napanood nyo yung Pangako Sayo kagabi??!" -Kzea

"Oo. Emeghed. Jackie & kiko forever!" -lorraine

"Huh? Sa crazy beautiful you naman yun eh!"-kzea

"Si Jungkoooook!" -sofia

"Oh ano?"-tracy

"Ang laki ng ilong. MWEHEHEH!" -Sofia

Ugh. May sinasabi pa ako diba?! Ano ba naman tong mga to. Ughhhh. -____-

Umupo na lang ako sa upuan at sumimangot. Makiramdam sila. Jusko. Ang dami ko pang gustong sabihin eh. Di lang din naman to para sa'kn eh. Ano bang akala nila. Tsk. Kung ano-ano pang pinag-uusapang walang kabuluhang bagay, inuuna pa kesa dito.

Umub ob na lang ako at doon unti unti na silang nanahimik. Hay jusko sarap sa tenga. Marunong naman pala silang makiramdam eh.

Tinaas ko ulo ko at humarap sa kanila.

Mga natatawa-tawa pa yung iba at nagkukulitan doon sa gilid. Sinamaan ko ang mga tingin at tigil naman sila e. #Thepowersofmonique

"Ang hindi magseseryoso umalis na dito. Hindi kailangan ng hindi seryoso."

"Ano bang hindi seryoso? Eh anong gusto mo? Ipush namin lahat samen para lang dyan sa battle of the bands na yan?!" -Sofia

-______- Ayun nagingay na naman ang lahat. JUSKODAY! Hindi ko na natapos ang aking sasabihin! Bkit ba hindi muna nila ako hayaang.... UGH! Nakakadisappoint ang attitude nila. Bakit ba di naman sila makisama. Ako na nga itong nagkukusang itaas ang lahat eh. All I just need is their cooperation. At kaya ko namang mag-isip ng paraan tapos gagawan namin ng paraan ang lahat. Kung may problema man o ano, kayang-kaya yan.

"Kailan kaya kayo tatahimik?"

Napakahina kong sabi. Expecting that they will stop. Expecting na narinig nila. Pero...

"Ala, panoodin nga natin yung dance version ng For You!" -Sofia

"Eh? Naidownload mo na?" -Tracy

"Ohmygod, sige panoodin natin yaan!" -Lorraine

At nagtumpukan sila doon sa isang tabi habang pinapanood ang BTS. Orayt. Kaya ba sila pumunta dito ay para doon?! See, lahat sila nandoon na ang atensyon! Ako naiinis na ah! Anong gusto nilang mangyari ngayon?!?!

Nakaka beast mode. -____-

"Ang pogi ni Jungkook." -Lorraine.

"Hoy akin lang yun!" -Sofia sabay sabunot kay Lorraine

"Aba hahaha! Sabi ko lang naman ang pogi ah!" -L

"Lakompake! Basta akin lang sya!" -S

Ayun nagsimula na silang maghiyawan. Nagkagulo, nag-ingay, at nagsigawan. I sighed. Okay, ngayon alam ko na. They aren't serious about joining the contest. Mas gusto pa nila yoon. Sige, hayaan ko na lang sila. Ayoko nang magsalita. Mamaya ako pa mali.

Kinuha ko ang bag ko then I started walking away without any word. Bubuksan ko na sana ang pintuan ng rooftop para umalis kaso may humawak sa wrist ko. I glanced at it. It's Iris.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This is Infin8y, This is UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon