You’re, l-l-look good.. TOGETHER. Pagkatapos sabihin ‘to ni Cassandra ay bigla siyang tumakbo.
Naiwang tulala si Chris at gulat si Wynona.
Anong sinabi niya? Wynona said.
Hindi sumagot si Chris. Paulit-ulit sa utak niya ang sinabi ni Cassandra, pero hindi pa din ito nag-si-sink in sa utak manok na utak niya. (Bittterrr teehhh!!!)
You’re, l-l-look good.. TOGETHER.
L-l-look good.. TOGETHER.
Good.. TOGETHER.
TOGETHER.
Bigla siyang tumakbo at iniwan si Wynona.
Kailangan niyang mag-explain kay Cassandra. Hinding-hindi niya hahayaang mawala ng ganun-ganun ang mahal niya. Hindi siya makakapayag na ibang lalaki ang co-comfort, magpapangiti at mag-aalaga sa kanya.
Tumigil na din siya sa pagtakbo dahil nakita niya si Cassandra.
Si Cassandra na nakatayo sa labas ng canteen.
Si Cassandra na kumakain ng Cheese Ring.
Si Cassandra na nag-iisa.
Si Cassandra na umiiyak.
Nang makita niya yun ay dali-dali siyang tumakbo kay Cassandra at niyakap niya ito..
Mahal ko. Mali ang iniisip mo. Mahal ko, sorry sa nagawa ko nung isang gabi. Oo. Mali ako, maling-mali. So please my baby, don’t cry. Don’t cry. Please. I love you so much. Sorry. Tiningnan niya sa mata si Cassandra at nakiramdam. Walang umiimik sa kanila parehas, tanging tibok ng puso ng bawat isa ang kapwa naririnig nila. * dug dug dug dug dug dug dug * Ilang segundo lang ay binasag ni Cassandra ang katahimikan.
Christopher.
I love you more.
But it hurts..
It hurts me so much.
Please let me go.
<|3