Oliver’s P.O.V
“ANNE! NASAN KA BA?!” kanina pa ko sigaw ng sigaw dito sa bahay, pero hindi ako ganon na ririnig nila mama kasi ang lakas nung t.v tapos halatang seeryosong seryoso sila sa pinapanuod nila.
Bumaba na ko, hindi ko na talaga kaya pang maghanap kanina pa ko dito eh.
Habang pa baba ako tinatawag ko pa din yung pangalan ni anne.
Napatingin sakin sila owy. Tapos sabay may binulong kay mama tapos tumawa. Hala baliw na ata pamilya ko? XD
“Ano ba kuya?! Kanina ka pa! ang ingay ingay mo naman!” sabi niya sakin. Tinignan ko lang siya ng masama tapos binulong niya yung ‘okay okay’ with matching hand gesture pa.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
“oliver?” nakarinig ako ng isang pamilyar na boses sa likod ko.
Nakita ko si anne, nakatingin lang siya sakin. Ngumiti naman ako, napalaki ata kasi inaasar na ko nila mama.
Dali dali akong tumakbo pa punta kay anne. Sabay ni yakap ko siya.
“SAN KA BA NAG PUPUNTA ANNE?! BAT BIGLA KA NALANG NAWALA? OKAY KA LANG BA?” sabi ko sakanya habang hinahawakan yung muka niya.
O.O ß-------------- muka niya. Bakit? Meron bang nakakgulat sa tanong ko?
XDDDDD ß----------------------- muka ni mama tska ni owy. Hala talagang na baliw na nga -_____-
“Umuwi. Naligo ako tapos kumuha ng gamit para pumasok. Nag paalam ako kay tita kanina ayoko na kasi kitang gisingin ang himbing himbing kasi ng tulog mo eh.” Sabi niya sabay ngiti.
“ay oliver oo nga pala, nag paalam sakin si anne kanina, pupunta lang daw siya sa bahay nila para maligo at mag ayos” sabi sakin ni mama.
ANO?! IBIG SABIHIN ALAM NIYA? BAKIT HINDI NIYA SAKIN SINABI?!
BINABASA MO ANG
Love Chance (Oliver Posadas Love Story)
Teen FictionA unexpected Love story about a girl who fall in love with her brother's bestfriend...