Chapter 8: His Thoughts (._. )

129 5 0
                                    

 NOTE: PLEASE PLAY THE SONG

Owy’s P.O.V

Haay salamat naman at nag karon narin ng girlfriend ang kuya ko, grabe todo effort tong ginawa niya, talagang pinagisipan niya to ng matagal. Hindi nga nakatulog yun sa sobrang kaba eh, Badtrip lang dahil pati ako dinamay -_-

Actually, may aaminin ako sainyo. *ehem* *ehem* Crush ko kasi si anne, shhh secret lang ah. Tska crush lang naman, wala naman akong pag asa dun eh, sa simula pa lang alam ko ng talo ako kay kuya. Lahat naman ng babae gusto si kuya samantalang ako puro nalang mga……Bading  ang nag kakagusto sakin -_-

Ako naman talaga ang naging unang close niyang si anne eh, naging close lang sila ni kuya dahil best friend ni kuya yung kuya ni anne (A/N: Sorry puro kuya xD) pero hindi ako bitter eh, siguro KONTI LANG haha! Ganito kasi yun.....

*Flash back*

Nasa park ako nung araw na yun nilalaro ko yung kotse kong laruan. Ako lang yung nasa park, ako lang naman kasi nakaka alam na merong park dito tska yung mga guard. Mayamaya…

*huhuhuhuhuhu*

Iyak ng bata yun ah. Nag tago ako sa likod ng puno at tinignan kung sino ang paparating. Sa ikinagulat koi sang batang babae na papalapit sa swing. Umupo siya dun at tuluyang umiyak. Kinapa ko yung bulsa ko at nakita ko na meron akong panyo dito. Nilapitan ko siya at iniabot ko ang hawak ko.

Tinignan niya lang ang hawak ko at yumuko ulit.

“Kunin mo na to bata, baka sabihin pa nila pinaiyak kita” sabi ko. Tumingin siya sakin at kinuha ito. Umupo ako sa kabilang swing.

“Alam mo ba, napa espesyal ng lugar na to sakin, tuwing nandidito ako sumasaya ako, itong park na to ang nag papaalala sakin na tayong mga bata ay dapat na hindi umiyak dapat masaya lang tayo at nag lalaro.” Sabi ko. “Ano bang problema mo bata?” tanong ko sakanya.

“Si mommy *hik* atska daddy, nag aaway nanaman sila *hik* bakit ganon? Diba dapat ang family lagging nag tutulungan? Dapat ang family lagging masaya? Bakit sila mommy at daddy hindi ganon?” sagot niya.

“Alam mo kasi..ano..kasi..

Hindi ko kasi alam yung sasabihin ko eh.” Sabi ko sabay na pa kamot sa ulo ko. “Bata pa din naman kasi ako katulad mo, kaya hindi ko pa alam kung pano yung mga ganyang bagay hihi ^_^ sorry” tumingin lang siya sakin.

Hmmm.pano ko kaya to papasiyahin? Ayoko kasi ng nakakakita ng malungkot eh. AYUN, sakto may paparating na nag bebenta ng ice cream, buti nalang binigyan ako ng pera kanina ni mama.

“TARA!” tumayo ako at hinatak ko siya.

“Teka! San mo ko dadalin? Ayokong sumama sayo!” sigaw niya at pumipiglas. Binitawan ko siya at ngumiti.

“Kuya dalawa nga pong ice cream” nag scoop ng ice cream yung tinder at binigay sakin yung ice cream at iniabot ko naman yung bayad. “Maraming salamat po manong”

“O” abot ko sakanya nung ice cream.

“sabi ng mama ko hindi daw ako dapat tumatanggap ng kahit ano galing sa isang stranger” sabi niya sabay talikod.

“Hi I’m owy, nice too meet you! Ano okay na? hindi na ko stranger ah, tanggapin mo na to sayang baka matunaw lang.” ngumiti lang siya sakin at kinuha ito. “yan mas maganda ka pala pag nakangiti eh”

“Salamat” sabi niya.

“SUUURE! Teka ano bang pangalan mo?”

“Anne”

“ahm, anne pede ba kita maging kaibigan? Wala kasi ako masyadong kaibigan dito eh, tska laging kami nalang nung kuya ko yung nag lalaro.”

“sure, basta ba ililibre mo ko lagi ng ice cream eh haha!”  at nag tawanan lang kami.

*End of Flash Back*

Nung araw na yun dun ka nalaman na may bago akong kaibigan, at na realize ko na mawawalan ako ng pera haha!

Pero nung araw din na yun i realize ulit na

My First Crush <3

Happens to be

My First Love <3

 

And it turns out na Hindi ko magiging

First Girlfriend…….. </3

A/n: Hi everyone! sorry for the late update, kakatapos lang po ng exam namin kanina kaya ngayon lang naging hayahay ang buhay haha! anyways sorry kung short lang to, minadali ko lang, kasi aalis pa ko eh xD haha anyways, thanks for everyone who is reading this love much :******

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Chance (Oliver Posadas Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon