Lon ton chạy đến bên bờ biển , nhìn từng làn sóng chợt đến chợt đi ùa tới chân nó như vẫy đùa đung đưa khiến con bé lại chợt giật mình ! Nó vội vàng lui lại như không muốn bước tiếp nữa , mặt xanh xao, bởi vì Jiyeon đã nhìn thấy 1 vật thể lạ...
...........................
Vội vàng trở lại bờ cát , Jiyeon tìm gặp Hyomin, con bé vẫn đang tán chuyện với mấy cô bạn gái , nhưng vừa thấy Jiyeon ra gặp thì lại thôi ngay ^^!
Tưng tửng đi ra , Hyomin bất ngờ bị con bé tóm chặt lấy tay rồi lôi tuột ra một góc .
- Hyomin! Tớ phải kể cho cậu ngay chuyện này !
- Gì thế ... - Hyomin gãi đầu rồi làu bàu xoa tay .
- Là những cái xúc tu đấy !!!
Jiyeon vừa dứt lời , Hyomin liền giật bắn mình rồi ngồi bật dậy . Con nhóc trợn mắt thốt lên hoảng hốt .
- Xúc tu ?!! Cậu nói là những cái xúc tu sao ?!!!
- Ừm ... phải ... như của một con bạch tuộc khổng lồ vậy , tớ cảm thấy thế ! - Jiyeon gật đầu sợ hãi .
Hai đứa còn đang ngỡ ngàng , đờ người ra nhìn nhau ... thì bỗng nhiên , có một ông già mình trần tóc bạc , đầu láng bóng đột ngột xuất hiện , ngồi xuống xen vào giữa câu chuyện .
- Quái vật Ya Kan . Nó đã xuất hiện ... - Ông cụ lầm bầm .
- Quái vật Ya Kan ?!! - Cả hai đứa tròn mắt ra nhìn rồi quay ngoắt về phía ông cụ .
Lão gật đầu , rồi từ tốn kể tiếp , nghe có vẻ ... rất là thật !
- Nó là một con quái vật của biển cả , nắm trong tay sức mạnh khó lường với những chiếc xúc tu dài đến trăm trượng , dài và mạnh . Mỗi nhát quật của nó khiến cả bầu trời rung chuyển , cũng là nguyên nhân gây ra những vụ đắm tàu đột ngột không trở lại . Đã biết bao con người phải chôn mình nơi bụng nó mà không được siêu thoát ...
Cụ già vừa nói đến đây , hai đứa lại chợt giật mình rồi thốt lên nhìn nhau .
- Cụ nói là những linh hồn không được siêu thoát ?!!
- Phải ... có rất nhiều ... phải đến hàng chục mạng đã ra đi nhưng chưa được trở lại nơi Suối Vàng ...
Vừa nói , lão vừa từ từ đứng dậy rồi lụi cụi đi mất . Hai con ngơ ngác quay ra nhìn nhau , ngẫm nghĩ một hồi , rồi nó nói .
- Cậu cũng có suy nghĩ giống tớ chứ ! Hyomin ?!
Hyomin khẽ gật đầu , nó mỉm cười do dự ...
- Có lẽ vậy ...
..................
Trở lại căn phòng tối nơi mà lão cùng một người ra lệnh , lão già khúm núm nhìn rồi run rẩy ...
- Thưa ... thưa tiểu thư ... tôi đã hoàn thành nhiệm vụ ...
- Tốt lắm ... giờ thì hãy biến đi ...
Nói rồi , cái Suzy tóm chặt đầu ông lão , vặn mạnh một cái rồi thổi phù khiến hắn biến thành hư không ... Chỉ còn để lại trên mặt đất một chút cát đen rải rác như bột vụn .