Will We Meet AGAIN? (bluechescaberry meets Dr. Gwapo)

34 0 0
                                    

“Sometimes life has a cruel sense of humor, giving you the thing you always wanted at the worst time possible.”

-------------------------------------------------------------------------------

~PROLOGUE~

Okaayy. Where should i start? Coz actually, i don't know either. Oh-- have you tried meeting a person for so many times? In unexpected scenarios? Well, lemme tell you my experience about that thing.

I'm bluechescaberry. Well, uhh-- not my real name. Naman! kahit author ako may moment din naman ako! Well, sorry nalang kasi hindi ito fiction story. This really happened. At SAKIN pa.

I've met this guy, he's older than me. Swear. Way way older. But not too much. Hindi naman yung as in tanders na! haha :D Sa tingin ko he was like 30 or lower ? Basta hindi bababa sa 28 i guess? oh crap. i dont know! He looks so young and handsome and ugh!

________________________________________

FIRST ENCOUNTER:

Isang araw, nagising ako na masakit yung mata ko. Nang tignan ko sa salamin, may bukol sya sa left eyelid ko. Kuliti? haha! yung sinasabi nilang tumutubo kasi nanilip ka? Yun yon! And so, as i was saying, pinabayaan ko lang yun coz i know, eventually, mawawala din yun.. Diba? ganun naman dapat? Pero yung akin, namaga! bakit? ewan ko rin.

After 2 weeks or something? Ewan ko, nagising ako na di ko na maibukas yung kaliwang mata ko. I know it's gross but, alam nyo yun? nag.mumuta sya. i know, kadiri. My mum was worried so she told me na pupunta kami ng Hospital para ipa.check-up yung mata ko.

We went to ********* Hospital. I was assigned on room 406. Kung hindi ako nagkakamali pang 14 or 13 ako sa list nun that was around september. I was 1st year college, first sem.

May Doctor na lumabas sa room. Ang alam namin ni mama, sya yung magiging Doctor ko.

"bluechescaberry, ayan siguro yung doctor mo. Ang bata pa." Tinignan ko. Oo nga, di pa tanders. Gwapo sya ha infairness.

"Siguro ma." Sagot ko. Bored na talaga ako eeh.

Then bumalik ulit sya sa loob. Tapos, labas pasok sya dun sa room. Like, what was that? Diba dapat nandun lang sya? sheesh. ayaw ko pa naman na naghihintay sa mahabang pila. >n< He's the doctor! bat paalis alis sya?

"bluechescaberry, pasok ka sa loob, tignan mo kung pangilan na."- mama

"eeh. ayoko ma, kaw nalang." >3<

"sige na. Tanungin mo lang dun sa assistant kung pang-ilan ka na."

No choice. Tumayo ako, and i entered the room. Actually di naman ako nahihiya eeh, kapal kasi mukha ko XD yun nga lang kasee talagang tinatamad ako.

When i entered the room, Yung doctor ehh, nakatayo dun sa parang table station ng secretary. Nakikipagkwentuhan ata. Well, di naman bata yung secretary, nasa mid 50's siguro. -.- Di ba sya nag.checheck-up? Sayang sa oras! i thought.

Nakatayo ako dun sa tabi ng doctor. Half a meter siguro. Hinihintay ko kasi na matapos silang magusap. Then, he looked at me. He smiled. So I smiled slightly. Oww sheesh. gwapo! bigtime! Then may sinabi sya saken. Hindi ko naintindihan ehh. >_<

"Ikaw Doc ha. blah blah blah." Sabi nung matanda sa likod ko. Huh? Di ko naintindihan! Tagalog yun, pero ewan ko ba kung bakit parang di nag-sink in sa utak ko. ish/ wrist. Tapos it was like nagyiee sila. Duh, as in D-U-H di ako nagfi-feeling ha. Nginuso pa nga ako nung isang mtanda eeh. Umiling yung si Dr. Gwapo . Parang close nga sila eh. =____=++

BERRYdeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon