dance 13

9 1 0
                                    

13thDance "REIKA ANDI TAKANASHI, ANO YUN?!"

[jake's POV]

Oct.13, sabado, advance celebration ng bday ni brad. 1pm ang usapan, meeting place sa bahay nina kuya gino; Malapit lang kasi sila kina cedric kaya napagdesisyonan ng tropa na samasama nalang papunta dun. sinundo ko na si elaine sa kanila. kami nalang nga raw yung hinintay nila.

nakausap ko si elaine tungkol kay kuya steve. antagal nya nang sinasabi na puputulin na raw nya ugnayan nya kay steve pero  halos huli na ang lahat. kung kelan napauwi si steve saka rin naman nya nalaman ang tungkol saming dalawa ni cedric.

pagkarating namin kina kuya gino, nandun na sina iris, rei, kuya ken, vic at malamang si kuya gino. umalis din muna saglit yung tatlong babae para mag-usap-usap. yun nga lang, dinig pa rin ang kwentuhan nila. tungkol kina elaine at steve.

Pagdating kina cedric, nood kaagad ng movie.. Raid redemption ata yun, thailand movie.. kaso hindi ako interesado manood. tinulungan ko nalang si tita magluto nung mga dapat lutuin. panay text lang rin si elaine nun, pati si cedric. hula ko sila lang naman magkatext. minsan kakargahin ko yung baby na kapatid ni cedric, kaso nga lang umiiyak pag hinaharap ko kay future ate niya. ganyan nga baby girl !! >:D

nang magsimula ang kainan, ako ang nagserve sa tatlong babae. habang nilalagyan ko ng spag yung plato ni rei, nasa likod namin si cedric. kinakanta nya yung kanta niya kagabi. para ata yun kay rei, pero bakit kaibigan lang pala yung kinakanta niya?? nakakahalata na talaga ako sa dalwang to. =____=

"rei o." sabay abot ko ng ice cream sa kanya. double dutch yung flavor, yun yung nirequest ni rei kahapon kay cedric. gusto nya raw yun kasi may marshmallow. 

"KUA KAJE! KUA KAJE!!" kuya kaje?? oo nga pla =__=

"O?"

"Anu tawag mo sakin???" sabi nyang nakangiti.

"Ha??!?!" anu nga ba tawag ko sa kanya?? "WAIT! IKAW DIN NAMAN A!!" shemay!! andi pala dapat!!! >___<

"HAHA! Kelan kita tinawag sa pangalan mo! bleeh!!! ~oops." bigla syang napatigil nun. napansin nya atang malakas masyado ng boses nya at nasa bahay sya ng ibang tao. hahaha. ayos lang naman yun kay tita. mabait naman sya. 

Natapos ang first movie.. next. MR. IDOL! korean movie siya! yun yung nirerequest ni rei simula palang sa una. korean kasi e. tsaka andun daw yung paborito nyang grupo.

naupo ako nun sa katabi ni rei. nakakapagod din kasi yung ginawa ko kanina. tsaka nakakapangselos yung nakikita ko sa ngayon. magkatabi sina elaine at cedric. nakapatong yung isa nyang braso sa likod ni elaine. aakalain mo talagang sila na e.. haixt. </3

 "Pahiram nga.." hiniram ko cp ni rei. ang cute nung nabili nyang chain. dalwang dolphin. kulay blue, at may gold sa taas. narinig kong sabi ni vic kanina, warriors daw. hehe. bagong bili nya itong cp chain. bigla bigla nalang kasing pumasok dun sa isang store at naghanap ng chain.

imbes na mag games ako, pinuntahan ko ang inbox niya. baka kasi makahanap ako ng impormasyon tungkol kay elaine, pero mas higit pa sa inaasahan ko ang tumambad sakin. binuksan ko yung mga text ni cedric. nakatext ata niya si cedric kagabi, sunod-sunod kasi yung nakapangalan sa kanya.

"ahahahaha! ang martyr mo rin no? makita mo lang si jake na masaya masaya ka na rin. tsk. alam mo bang masakit yan sa puso?"

babasahin ko pa sana yung mga nasa ibaba pero..

"WAIT!!!!!" hinablot bigla ni rei yung cp nya sa kamay ko. kanina lang masyado syang focus sa panonood nung movie, tapos parang bigla ring nakidlatan at bigla bigla nyang kinuha yung cp niya. ngayon palang siguro nya narealize na may hindi dapat akong mabasa o madiskubre man lang.

The Last DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon