Bryle POV
Tss.. I'm so bored. Nandito nga pala ako ngayon sa condo ko and fvck napakoboring dito. Tch. Ano nga pala pwede gawin ngayon? Psh. Punta kaya akong bar? Tss.. Wag na nga lang madami na namang mga higad na babae dun. Tch. And you know flirting with girls is not my style. Psh. Ito namang mga kabarkada ko sobrang mga playboy! Tch. Paniguradong andun na naman sa bar ang mga yun and nakikipaglandian sa mga higad na babae dun. Tch. And again flirting with girls is not my style.
O siya, andami ko nang satsat hindi pa nga pala ako nagpapakilala.
By the way ako nga pala si Bryle Gonzaga. 20 years old. Gwapo. Oh ano papalag ka? Psh. Hindi ako mayabang. I'm just telling the truth. Tss. Fourth year college na nga pala ako and nag-aaral ako sa isang exclusive na paaralan at kami ng mga barkada ko ay sikat sa paaralang pinapasukan namin. Lahat ng gusto namin ay nasusunod sa paaralang pinapasukan namin dahil kami ng mga barkada ko ay mga mayayaman at may malaking shares kami sa paaralang pinapasukan namin dahil once na may magreklamo maghintay na lang sila sa kapalaran nila.
Well hindi ko pa pala nababanggit sa inyo ang tunay kong ugali. Ako nga pala ay isang COLD na tao, hindi ako yung taong mabait, magalang, etc. Ako yung tipon ng tao na masungit, suplado, lahat ng ugali na hindi niyo gugustuhin. Bakit kailangan ko pang maging mabait? Ayokong maging mabait lalo na kapag kaharap ko ang mga taong hinding-hindi ko gusto at mas lalo na ang mga babaeng nilalandi ako kasi nakakairita. Ayaw ko talaga sa lahat is yung mga babaeng naghahabol sa lalaki. Tch. They are so fvcking annoying.
And nga pala I came from a rich family. Well actually my parents died nung 10 years old pa lamang ako. Bumagsak ang sinasakyan nilang eroplano nun. Bilang anak napakasakit para 'sakin na mamatayan ng magulang. Napakasakit 'sakin na wala na akong mga magulang, yung tipong wala nang maglalambing sayo tuwing uuwi ka galing school. Yung tipong hindi mo na maririnig ang mga katagang "I LOVE YOU" galing 'sakanila dahil nga wala na sila sa mundong ito. Miss na miss ko na sila kung pwede lang talagang ibalik ang panahon. Tch. Without my parents I feel incomplete para bang may bahagi ng pagkatao ko na naging kulang.
Pero hindi naman ako nawalan ng pag-asa dahil andiyan naman ang lola't lolo ko. Tinulungan nila akong makabangon. Andiyan lang sila sa tabi ko nung times na naging miserable ang buhay ko and I thank my grandparents for being there always for me. Hayss.. Kung 'nasan man ang mga magulang ko ngayon sana okay lang sila. Kahit wala na sila sa mundong ito ramdam ko at nararamdaman ko 'parin ang pagmamahal nila 'sakin at alam kong andiyan lang sila para bantayan ako palagi. Hayss.. Hindi ko na pala namalayan na tumutulo na ang luha ko. I really missed them so much.
doro wie yeogin runway
nal baraboneun nun sok milky way
just love me right ([ Aha! )
baby love me right ([Aha! )
Wag ka, ringtone yan ng cellphone ko. Tch. O siya, ako na madaldal. Pero teka sino ba 'tong pisting tumatawag 'sakin? Nagluluksa pa nga ako dito eh. Tch.
Bryan calling...
Tch. Ano na namang kailangan ng gunggong 'nato? Bwesit. Panira ng araw. Sinagot ko na ang tawag.
"ANO??????" Sigaw ko 'sakaniya.
"Gandang pambungad Bryle! Meron ka ba ngayon ha? HAHAHAHAHAHA!"
Aba. Walanghiya talaga 'tong lalaki nato. Ako? Meron ngayon? Ano ako babae? Pisti lang. Ta's tinawanan pa ako nang gunggong.
"Are you fvcking fool? Ano ako babae? Nagreregla? Tch. Ano ba kailangan mo? Istorbo ka!"
Fvcksh*t kasi ano ako nagreregla? Fvck!
"Biro lang brad ikaw naman masyado mong sineseryoso mga sinasabi ko. You know me I'm Bryan 'Joke' Gonzales. HAHAHAHAHA"
Tss. Ang corny nang lalaking 'to. Ulol talaga kahit kailan!
"Tch. Pwede ba ano ba kasi kailangan mo?""Brad punta ka dito sa asdfghjkl bar. Tang*na brad andami mga chicks dito!"
=____= Seriously?
"Fvck you! Wag niyo 'kong idamay sa mga kalandian niyo! Mga ulol!" Sigaw ko ta's binabaan siya.
Bwesit kasi alam naman nilang ayaw ko sa mga bar ta's pinapapunta ako. Mga gago talaga. Tch.
Hays! Makapunta na nga lang ng mall. Pisti. Badtrip.
--
After 789654123 minutes andito 'narin ako sa mall. Tch. Ano bang gagawin ko dito? Tutunganga? Hays. Punta kaya akong guitar shop? Tama.
--
Sa wakas andito 'narin sa guitar shop. Kasalukuyan akong namimili ng mga guitar ng may nahagilap ang mata ko. Isang pink na gitara na may designs. Tch. Naalala ko na naman. I remember my mom was so addicted to color pink before at mahilig din siya sa mga gitara, sa katunayan nga meron siyang mga collections ng mga guitars noon. Tch. I really miss my mom even my dad.
Napagdesisyunan 'kong bibilhin ko na ang guitar. Nang akmang papalapit na ako ay may nakita akong babae hindi lang basta babae magandang babae. Mukha siyang barbie doll pero napansin 'kong nakatingin siya sa gitarang color pink. Hindi maaari. Bago pa niya makuha ang gitara ay inunahan ko na siya.
"Excuse me lang ha pero ako ang unang NAKAKITA niyang guitar!" Sabi nung babae ta's binawi ang guitar 'sakin.
Psh. Pinagdiinan pa talaga ang salitang "NAKAKITA" eh mas nauna ako 'sakaniya. Tch. Maganda nga sana mukha namang amazona. Tss.
"And excuse me rin miss pero ako ang unang NAKAKUHA nito." Sabi ko sabay bawi ng guitar 'sakaniya.
Pinagdiinan ko talaga ang salitang "NAKAKUHA". Ano naman ngayon?
"Akin na nga yan! Ako ang ang unang NAKAKITA nito kung hindi ka lang sana umepal bwesit na lalaki ka and excuse me ha bakla ka ba? Babae pinapatulan mo at nakikipag agawan ka sa gitarang kulay pink? Paksh*t mo!"
Biglang nalang nag-init ang ulo ko sa sinabi ng babaeng 'to. Aba. Ako? Bakla? Hindi naman 'to para 'sakin! It's for my mom. Wala siyang alam. Tss. Nakakapisti ang babaeng 'to ang sarap patayin.
"Tss. You're getting into my nerves. Get lost! Tch." Sabi ko sabay alis.
Magsasayang lang ako ng oras kapag nakipagtalo pa ako sa babaeng ito. But fvcksh*t bigla nalang akong hinila ng babaeng ito at sinuntok sa mukha. Ouch! Bullsh*t! My precious face!
"Maam wag po kayo gumawa ng gulo dito!" Awat 'sakaniya ng mga guard dito.
Bwesit ang sakit ng pagsuntok niya. Hindi ko akalaing malakas pala ang babaeng ito. Fvck!
"Bitawan mo ako! Papatayin ko yang lalaking yan!"
"Tandaan mo lalaki! Hindi pa tayo tapos!" Sabay duro sa mukha ko at umalis na siya.
Tch. Talagang hindi pa kami tapos. Makita ko lang talaga ulit ang babaeng yun I'm sure to death I'm gonna sew her face. Tss. Tumayo na ako at nilisan na ang guitar shop. Tch. Hindi ko tuloy nabili ang guitar. Bwesit kasing babaeng yun! Maghanda na talaga ang babaeng yun dahil once na magkita ulit kami I'm gonna make her life miserable. Sh*t her to death.
Jessica POV
Arggh. Badtrip na nga ako sa lalakeng yun 'to namang kapatid 'kong unggoy hindi pa tumatawag 'san ba kasi lupalop ng mall siya ngayon? Bwesit. Matawagan nga.
Calling Sister Tiff...
Cannot be reached. Please try again later.
*toot toot*
Aba letse. Ginagago yata ako ng kapatid ko ah. Argg. Tiff asan ka na ba? Bullsh*t!
Palinga-linga ako baka 'sakaling makita ko si Tiff. Asan na ba kasi ang kapatid 'kong yun? Nakakahigh-blood talaga ang araw nato. Hindi ko pa makita-kita 'tong kapatid ko isama mo pa yung aroganteng lalaki kanina. Psh. Walang modo talaga yung lalaking yun. Aish. Uuna na nga lang ako. Badtrip.
--
Hay. Sa wakas andito 'narin ako sa bahay. Hays. Kabanas. Badtrip talaga ako. Sh*t lang talaga. Mabuti pang matulog muna ako para ma refresh 'tong utak ko. Paksh*t! Talaga yung lalak--
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz...........
A/N: Sorry sa late update.
BINABASA MO ANG
It Started With A Deal
Teen FictionNagsimula sa pustahan dahil sa isang pabor na buhay ng 'kaniyang kapatid ang nakataya. Pumabor din kaya si Kupido at ang tadhana?