Chapter 6

76 4 0
                                    

Jessica POV




"Ate!"




Owss andito na pala si Tiff, ang magaling kong kapatid. Joke.




"Oh andito ka na pala"




"Malamang sa malamang ate eh wala naman siguro sa room ang katawan ko?"




-_____- Pilosopong bata.




"Sapak you want?" Sabi ko. Umiling-iling naman ito habang nakapout. Tch. Pabebe.




"O, siya mabuti pang mag order ka na nagugutom na mga wormies ko sa tiyan"




"Baliw ka talaga ate pero sige ate mag oorder na ako"




"Mag order ka na rin ng pizza Tiff"




"Okay ate"




Tumayo na si Tiff at nag order. Hays. Natatakam na talaga ako sa pizza. Yun kasi ang paborito naming dalawa ni Tiff nung mga bata pa kami and until now mahilig 'parin kami sa pizza, wala eh masarap kasi at sa word palang na "PIZZA" talagang maglalaway ka na. Matagal 'narin kasi akong hindi nakakakain ng pizza I think last month pa kaya siguro takam na takam ako kaya pizza my loves maghintay ka lang dahil matitikman na ulit kita. Kyahh! excited ang lola niyo! Echoos.




Tiff POV




"Mag order ka na rin ng pizza Tiff" Sabi ni ate.




"Okay ate" Sabi ko.




Tumayo na ako at nagsimulang mag order. Kainaman! Ang taas ng pila pero dahil mabuti akong babae ay hindi ako sumingit. Choos. Naghintay pa ako ng ilang minuto tsaka umusad ang pila.




Nga pala, ako nga pala si Stephanie Buenavista but you can call me Tiff hindi kasi ako sanay na tawaging Stephanie, Steph and etchetera basta Tiff lang ha? Kapatid ko nga pala ang masungit at ubod na cold na si Jessica Buenavista. Ewan ko ba dun sa kapatid kong yun parang menopause palagi palibhasa walang lovelife at tsaka bitter dahil na--oops muntikan na akong madulas. Psh. Bawal sabihin pero kung pipilitin niyo ako ay hindi ko parin sasabihin!. Nyahaha! Ui! wag niyo ko isumbong baka mapatay ako nun! Pero seryoso talaga mabait naman ako pero bakit maldita ang ate ko? Joke lang. Ang gaga ko noh? Hayaan niyo na ako nakahithit kasi ako ng katol. Joke ulit. By the way 17 years old na nga pala ako, pareho kami ng paaralang pinapasukan ng ate ko. Fourth year college na si ate habang ako ay first year college pa.




Kagaya nga ng sabi ko kanina umusad na ang pila. Umorder na ako. Listahan ng mga inorder ko.




2 cookies n' cream ice cream
1 strawberry shake
1 chocolate shake
2 chocolate cake
2 boxes of pizza
2 cupcakes




Cupcakes..




Hays. Naalala ko na naman. Nevermind.




Nagbayad na ako at binitbit na ang mga pagkaing pinamili ko. Hindi literal na binitbit ha malamang nilagay sa tray baka ano isipin niyo diyan baka isipin niyo ako si darna dahil nakaya kong bitbitin mga pagkaing pinamili ko wag ganun. Joke.




So yun nga binitbit ko na ang mga pagkaing pinamili ko lumakad na ako patungo sa mesa namin ni ate pero..




O_________O




Nabitawan ko ang mga pagkaing pinamili ko.




Shit ba't siya nandito?




It Started With A DealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon