Jessica POV
Ano ba yan! Pasukan na bukas pero hanggang ngayon wala parin akong mga gamit! Bwesit talaga! Naman eh! Pano kasi tinatamad ako. Yeah, tama kayo ng narinig tinatamad ako. Ang dami ko kasing inaasikaso kaya hindi ako nakabili ng mga gamit ko ng mas maaga at saka tinatamad narin akong pumunta ng mall para bumili ng mga gamit dahil narin sa pagod. Aish. Ito tuloy napala ko! Nagsisisi tuloy akong hindi ako bumili ng mas maaga ng mga gamit sa paaralan. Badtrip.
By the way ako nga pala si Jessica Buenavista. 20 years old. Maganda. Oops! Ang pumalag ipapatapon ko sa impyerno. Psh. Hindi ako mayabang ha? I'm just telling the truth! Ang pumalag bahala na kayo. Basta MAGANDA AKO. Mahangin ba? HAHAHAHA. Well nasabi ko na ba sa inyong COLD akong tao? Yeah tama ulit kayo ng narinig I'm a cold person. May sarili daw akong mundo. Who cares? Walang pakialamanan. It's myself so get lost. And nga pala----
"ATE!!!!!!!!!!!!!!!"
=___________________= Pisti. Hindi pa nga ako tapos magpakilala sa aking sarili umeepal na kaagad 'tong letse 'kong kapatid. Tama ulit kayo ng narinig I have a sister. Ako ang pinakamatanda sa aming dalawa while siya naman ang bunso. We have 3 years age gap. She is 17 years old while I'm 20 years old. Uy! Pero wag ka mas mataas pa 'sakin ang kapatid 'kong yan hindi nga halatang siya ang bunso. Minsan nga napagkakamalan akong bunso dahil dito sa letse kong height! Packaging tape talaga!
"ANO?????????" Yan nasigawan ko tuloy. Bwesit kasi eh. EPAL!
"Ito naman si ate highblood agad."
Seriously? Sinong hindi mahihighblood sa kaepalan niya?
"Naku ikaw Tiff ha. Wag na wag mo akong masigawan diyan hindi ako bingi baka gusto mong ibitin kita diyan sa ere!"
"Hehe. Sorry ate. Hehehe"
Well nasabi ko na ba sa inyong takot yang kapatid ko 'sakin? Hmpp. Whatever.
"Psh. Ano bang kailangan mo? Istorbo ka!"
"Ah kasi ate wala pa tayong mga gamit para sa school. Eh kasi ate di ba nga pasukan na bukas."
Psh. Tinatamad talaga ako. Aish! Bahala na nga.
"Alam ko. O siya tawagin mo na si manong papahatid tayo sa mall. Sige na bilisan mo magbibihis lang ako"
"Okay ate."
Aish! Super tinatamad talaga ako. Hmpp. Bahala na. Kaysa naman pumasok kami bukas na walang gamit edi pahiya kami nun pag nagkataon. O siya magbibihis muna ako.
--
After 123456789 years natapos na 'rin akong magbihis. Bumaba na ako sa hagdanan namin alangan namang sa bubong ako bababa? Psh. Wag nga kayo 3rd floor tong bahay naman noh like duh.
"Ate tara na. Ang bagal mo namang makabihis daig mo pa pagong sa kabagalan mo eh."
-_________- Aba ang walang hiya nilait pa ako. Pisti 'to sipain ko pagmumukha niyan eh. Walang galang na bata. Psh. I just show her my deathglare mukha naman natakot hahahaha.
"Sabi ko nga hindi ka mabagal. Hehehe."
Inirapan ko nalang ang pisti kong kapatid. Psh. Naglakad na kami papuntang garage ng bahay at sumakay na ng kotse. Well nasabi ko na ba sa inyong Tiff and me came from a rich family? Yeah we came from a rich family. My family owns a business kaya lahat ng gusto naming dalawa ni Tiff nakukuha namin. Yun nga lang nakukuha at nabibili namin ang mga gusto namin pero our parents? Wala silang time para pagtuunan man lamang kami ng pansin ni Tiff. Palagi silang wala kagaya ngayon. Maiintindihan ko naman sila dahil inaasikaso nila ang kanilang business which is mamanahin namin paglaki namin but the problem is wala man lamang silang time para 'samin? 'samin ni Tiff? Minsan nga naiingit ako sa mga batang nagbobonding kasama ang kanilang mga magulang pero kami? Never pa nga kaming kumain nang sabay-sabay ng parents ko. Never namin silang nakabonding dahil puro business lang ang nasa utak nila. Psh. Lumaki kaming dalawa ni Tiff na ang nagbabantay sa amin ay mga maids. Psh. I think twice or thrice lang sila pumupunta sa bahay. Psh. Minsan na nga lang silang pumunta ng bahay hindi pa kami binibigyan ng oras ni Tiff. Minsan nga naisip ko mahal kaya kami ng mga parents namin? Psh. Bahala sila. Sarili nilang mga anak hindi nila mapagtuunan ng pansin. Psh. Mga pisti sila.
BINABASA MO ANG
It Started With A Deal
Teen FictionNagsimula sa pustahan dahil sa isang pabor na buhay ng 'kaniyang kapatid ang nakataya. Pumabor din kaya si Kupido at ang tadhana?