Chapter 5 part 1: coincidence, fate or destiny?

76 3 2
  • Dedicated kay to my cousin J
                                    

Part 5

"Good morning. You know, you're the first thing that comes in to my mind everytime I wake up." sabi ni Marc sa text niya.

Ayieeee. Ansabe ng ganda ko? Haha.

One month na ang nakalipas after magtapat si Marc sa akin sa harap ng madaming tao. At habang nililigawan nya ako, lalo lang akong naiinlove sa kanya. I'm just waiting for the right time na sagutin ko siya. Gusto ko kasi kapag sinagot ko siya, magiging memorable para sa amin dalawa.

At saka may 1 month and 3 weeks pa naman ako bago matapos ang 100 days na usapan namin ni Nica. Wala naman siguro magiging problema sa amin, diba?

That morning, magkasabay kami ni Nica magbreakfast bago pumasok. Habang kumakain, tinanong niya ako kung ano na ang nangyayari sa usapan naming dalawa.

I say confidently "Well.. I know this guy.." sabi ko habang binibitin ko siya.

"..And?" tanong ni Nica. Her eyes were full of excitement and curiousity.

"..And I think he may the special one for me." sabi ko naman habang parang napapangiti ako. hindi ko din kasi mapigilan mapangiti kapag iniisip kong magiging KAMI (officially) ni Fafa Marc. Ahihihihi :">

"Omgawd!!! REALLY? Finally! This is what I'm waiting for." Napatayo siya sa may upuan niya. Aba, parang siya pa itong excited ha eh ako nga 'tong magkakaboyfriend.

"I'm so happy for you. What's his name?" tanong ulit ni Nica

"..Marc" :">

"Marc? Wow! Name palang mukhang yummy na ah."

"Nakuu, you don't have NO IDEA how handsome he is." pagmamalaki ko.

Natawa na lang kaming pareho sa sinabi ko. Natapos na din kaming kumain. After nun, nagpaalam na kaming papasok na sa school.

Habang nakasakay sa jeep. Nagsalita ulit si Nica,

"Onga pala teh, isama mo siya sa celebration ng birthday ko. Gusto ko kasing makilala yang boylet mo! Masyadong akong nacucurious dyan."

Oo nga pala. birthday ni CouSis this coming weekend. Hindi naman sa nakalimutan ko, nawala lang sa isipan ko due to serious HOT INTIMIDATING VIRUS :"> Gets na.

"Okay. Sure why not? Sabihan ko na lang din siya later" sabi ko naman.

"Sige ha. I'm looking forward to it, Ate Jane."

At School.

Vacant time namin ni Gina at usually nakatambay kami sa Dome.

*A/N: Dome: Parang gym, open-air tapos pabilog siya. Example, yung famous Coliseum.

Wala naman kaming ibang ginagawa kung hindi ay ang mag-chismisan.

Etong bruha kong bestfriend kung ano-anu ang tinatanong sa amin ni Marc kung kami na ba daw, kung nagkiss na ba daw kami mga ganun.. Grabe ha?! Anong tingin niya sa akin, CHEAP! Hindi naman ako ganun no. Kahit malandi ako, hindi ako agad agad nagpapahalik. <------PALIBHASA NBSB KAYA NO EXPERIENCE

"Jane, si Marc oh! Papunta dito satin." sabi niya habang may tinuro siya sa gawing likuran ko.

Lumingon ako at tama nga siya naglalakad papunta sa amin ANG FUTURE BF KO :"> Wow ha, infairness para rin siyang tumatakbong kandidato. haha

Pano ba naman kasi, ang daming tumatawag sa kanya, may kumakaway pa kaya pahinto hinto siya sa paglalakad kasi hinaharangan siya ng mga epal na girls.

Narinig ko pa nga sila. Sabi nila kay Marc.

"Hi Marcky.. ahe!" girl1

"Musta ka naman ha? Hindi ka nagrereply sa mga text ko? ;D" girl2

Jane's GoalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon