Chapter Three :)

7.3K 48 1
                                    

Sorry Di nkapag-UD agad-agad :P Bawi ako ha? :))

Nasa baba na lahat ng Lady Spikers except Ara and Mika na nasa kwarto pa nila..

Aby: “Oh nasan na yung dalawa? Kakain na tayo.

Cienne: “Ako nalang tatawag Te Aby..

Umakyat na si Cienne..

Cienne: *Kumatok at binuksan ang pinto inabutan niyang naglalaro si Ara ng cellphone niya* Uy Ara ’bat dika pa bumaba? Kakain na tayoo. Si mika?

Ara: *ngumuso sa tinutulugan ni Mika* inaantay ko kasi siyang magising.. baka magalit pag di inantay :P”

Cienne: “iba nay an Ara ah! :P parang totoo na HAHAHAHA. Gisingin mo nay an at kakain na tayo. Sunod na kayo agad sa baba ahh?

Ara: “Anong iba ha? Hahahaha. Dun ka na nga! :P”

Cienne: “Watevs! :P” *Umalis na*

 Ara: “Mikay! Gising na.. *Ginugulo si Mika sa higaan* Daks naman dali na kakain na tayo.. bangon na!”

Mika: “Uhmm”

Ara: “Daks dali bangon kana! Kakagatin kita..

Mika: *No reaction*

Ara: “*Nilapit yung muka kay Mika at bumulong* Nanggigigil nako Mika :D”

Mika’s Pov…

Ugh, I can feel her breath in my ear! Parang kakagatin niya yung tenga ko! Pero nagulat ako kasi she kissed my ear! Kaya napabangon ako.

Mika: “Eto na nga oh.. babangon na di na dapat kagatin” (Pero nakiliti ako dun! Pati yung puso ko parang kiniliti)

Ara: “Tara na baba na tayo at gutom nako kakanuod sayo matulog :P .. baka mahirapan ka matulog mamaya sarap ng tulog mo ehh :P Haha..

 Mika : “Oo nga… hay bahala na! Tara :D “

Bumaba na ang dalawa at agad na kumain..

Mich: “Lady Spikers Galingan bukas ha? Kailangan natin manalo para 3peat! Focus sa game at sa goal natin.. enjoy lang ang laro :)”

Kim: “onaman captain :D”

Ara: “Kinakabahan akopara bukas.. for sure ang daming manunuod dun, tsaka madaming tao!”

Aby: “Wag ma-pressure! Sabi nga ni Captain enjoy lang :D”

Mika: “Tsaka lagi lang ako sa tabi mo :P :)))”

Kim: “Ay taray! Hahaha”

Mich: “Oh tama na..magpahinga na kayo para marelax kayo at pati yang mga utak niyo :D Animo…”

LS: “La Salle!”

Cienne: “Hugas time nanaman ako :(((“

Mika: “Cienne gusto mo tulungan na kita para mapabilis ka?”

Cieenne: “Sure!”

Umakyat na ang Lady Spikers except Ara..

Mika: “ ‘bat dika pa umakyatdun? Tutulungan ko pa si Cienne..”

Ara: “okay lang tinatamad pa ako umakyat ehh”

Mika: “Ahh okay.”

Habang naghuhugas sila ng pinagkainan nila bumulong si Cienne..

Cienne: “Ano kayo ni Ara?”

Mika: “Si ara? *Sabay tingin kay Ara* Bestfriends.”

Cienne: “Bestfriends? More than bestfriends o Bestfriends with benefits? :P”

Mika: “Bestfriend kami .. yun ang alam ko.”

Cienne: “Tsss” *Smirked*

Nag-uusap lang sila ng pabulong [ara di marinig ni Ara yung pinag-uusapan nila..

Ara: *Tumayo at nag-umpisa na maglakad papuntang kwarto nila* Akyat nako.. inaantok nako .. Mika akyat ka agad ha?”

Mika: (Tuloy-tuloy lang siya sa paglakad at nagsasalita per o di lumingon sakin at ang cold ng tone niya) “ May problema kaya yun Cienne ‘bat ganun yon?”

Cienn: “Baka nga dahil sa laro bukas…”

Mika: “Pero parang ang laki ng problema niya..”

Cienn: “Uyy. Nag-aalala siya :P”

Mika: “Concern lang.. Dalian na nga natin at baka magbigti yun pag di ako umakyat agad :P”

Cienne: “Aww Hard yon :P.. hahahaha”

Ara’s Pov..

Ang lalim ng iniisip ko.. yung laro naming bukas.. Yun lang naman :P pero siyempre pressure yon dahil sa mga fans ng DLSU lao na ng KaRa Shippers :P karangalan ng school nmain yung binibitbit naming kaya dapat naming galingan para di mapahiya :)

Author’s Pov..

Akala niyo kung anong problema ni Ara nuh? Akala ko rin kung ano ehh :P

Ara: “Apaka tagal naman ni Mika :((( di ako makatulog..makapaglaro na nga lang..”

While kila Cienne at Mika….

Mika: “Tapos nab a lahat?

Cienne: “oo..”

Mika: “Tara na akyat na tayo..baka wala na akong Ara na maabutang buhay sa kwarto :P”

Cienne: “Chill ka lang! Masyado kang hard ehh :P”

*Umakyat na ang dalawa*

Cienne: “Goodnight  Mikay!”

Mika: “Gdnight din :D Bye..(pumasok na sa kwarto nila) Akala ko ba inaantok kana? (referring to Ara)

Ara: “Di ako makatulog wala ka kasi..

Mika: “Clingy! :P hahah. *Lumapit kay Ara* May problema kaba?”

Ara: *Di tinignan si Mika naka-focus lang sa nilalaro niya* “Wala”

Mika: “Wala ehh feeling ko meron. *tinakpan niya yung Cp ni Ara at tinitigan niya si Ara at sabay hawak sa muka niro* Sabihin mo na dali.. Makikinig ako :)”

Ara: “Problema ko? Problema ko yung laro natin bukas, kinakabahan ako ehh baka matalo tayoo..” (wag moko  titigan! Nate-tense ako:P)

Mika: “Sus wag ka mag-alala. Enjoy nga lang daw ang laro diba? Nasa tabi mo lang naman ako palagi para dika kabahan :D tsaka may technique para dika kabahan.. Lagyan mo ng coin yung shoes mo :P”

Ara: “Dto ka sa tabi ko!Kinakabahan ako pag nasa harap kita ehh:P Coin sa shoes? Connect nun?”

Mika: “Ewan ko din ehh.. pero nung bata ako nung magpeperform kami sa school para sumayaw kinakabahan ako.. naalala ko yung sabi ng dad ko :D lagyan daw ng coin yung shoes para pampa-wala ng kaba.. wala nga ako mahanap na coin nun.nanghiram muna ako sa Sto. Nino namin :P”

Ara: “Uyyy bad! Nangungupit sa Sto.Nino pa HAHAHAHA”

Mika: “FYI. Nagpaalam ako tsaka after kong gamitin binalik ko din. At Succes kasi di ako nakadama ng kaba :)”

Ara: “Hahaha. Bahala na!”

Mika: “Ayan smile na baby Ara ko :D nakakapanget pag di nag-ssmile! :P”

Ara: “Salamat Daks kasi pinagaan mo loob ko” *Hug kay Mika*

Mika: “Bestfriend diba? :P”

Ara: “Lashuuuu Daks :D”

Mika: “Lashuuuuuuu too :D ! Tulog na tayo medyo clingy ehh :P” *Alis sa pagkaka-Hug*

Ara: “Sige.. Goodnight”

Mika: “Goodnight din :D”

How did this happen? KaRa fan-fiction :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon