Start of a something NEW❤

629 20 4
                                    

Years passed.. people come and go. People change for the better but Mika, Ara and the rest of the DLSU-WVT remain friends. They  are all a degree holder. Some of them pursue their courses and some of them pursue their carreer in playing volleyball. Even though they are all busy in their own lives they still manage to communicate with each other.

Aby Maraño is already a business woman, she owns one of the popular cafe in manila but sometimes she still plays volleyball when she just want to.

And the rest, they are still playing volleyball though not all of them is in the same team.

Wafs are in the same team, f2 logistics. F2 logistics offered them that they can't ignore it. So much benefits for them.

Mika and Ara still best of friends halos hindi pa rin sila mapaghiwalay. Kulang nalang eh sa iisang unit na sila tumira parehas. Ara's feelings still there, hindi pa din nawawala but she manage to keep it to Mika.

—————

Ara: Ang dami ng nangyari Mika.. Ang bilis ng panahon. Kung ano anong pagsubok na ang dumaan sa friendship nating lahat tapos eto may problema nanaman.. Ano kaya yung dahilan nila Kim at Mela para maghiwalay sila? Hay! Namimiss ko na yung dati.. yung dating tayo. Masaya lang, no serious problem na pinagdadaanan.

Mika: You know Vic, people change..

Ara: but feelings not. Inunahan na kita.

Mika: Alam mo naman pala eh. May mga pagkakataon kasi na bibigyan tayo ng pagsubok para tumatag tayo. Yung nangyari kila Mela eh.. alam nating may reason kaso hindi natin alam kung ano yung reason na yun. Let's just give them some time. Maaayos din yun :) May mga tao man na umalis Vic.. I'll choose to stay with you :) Bestfriends forever!

Ara's POV. So sweet of you Mika! Hahaha :) Naging kuntento nalang ako sa kung anong meron kami ngayon ni Mika. I choose friendship over my feelings baka kapag pinili ko yung feelings ko mas lalo pa siyang mawala sakin..

Ara: Mika?! Ikaw ba yan? Preach ah! HAHAHAHA! feeling may alam sa mga bagay bagay!

Mika: Not my experience tho! Siyempre good listener ako kaya kapag may nagke-kwento sakin eh sinasabuhay ko para naman may alam ako kahit papaano :)

Ara: Ang dami mong alam maaaay gaaaaahd! HAHAHAHA! yah! Daks treat mo naman ako..

Mika: Yan diyan ka magaling.. sa pagpapalibre!

Ara: Okay nevermind.. I'll just buy on my own.

*Lumakad ako palayo sakanya at naghanap ng mabibilhan ng shawarma*

Ara's POV.. Shet cravings! Saan ba ako makakahanap ng shawarma dito.. Ayun shawarma shack!

Ara to counter: 2 large please. Yung isa all meat parehas may hot sauce :)

Counter: 120 pesos sir!

Ara's POV.. Bumubunot na ako ng pambayad ko ng matigilan ako sa sinabi nung sa counter.. Sir daw! Everytime nalang na ako magbabayad sir ang tawag sakin. Psh!

Mika: Excuse me SIR! Eto na po yung bayad namin :)

Ara's POV.. Epsuu si Mika! Mapang-asar talaga kahit kailan.

Ara: Salamat :) Ililibre mo din pala ako eh.

Mika: No problem sir! HAHAHAHA!

Ara: Ewan ko sayo! Kunin mo nalang yung order natin bibili lang ako ng drinks..

Mika: Cookies and Cream!

Ara: I know!

Sa di kalayuan lang ay nakita ni Ara yung favorite bilihan nila ng coffee.

Ara: Cookies and Cream tsaka po Coffee Jelly frappe. Same Velik.

————

Patapos na din yung inaantay ni Ara na frappe nung dumating na si Mika.

Mika: All meat ka nanaman ahhh.

Ara: Kailan ba ako kumain ng gulay?

Mika: Uhhh sabagay..

Barista: Coffee jelly and Cookies and cream!

Kinuha na ni Ara yung drinks nila.. at naaglakad lakad na din.

Ara: Is that Carmela?

Mika: Where?

Ara: ayun oh! Yung may kasamang medyo matangkad..

Mika: Omo! Si panaga ata yung kasama ehh!

———————

So how was life? Haha! Kamusta kayo? May nagbabasa pa ba? Commeng lang masaya na ako :) HAHAHA!

Dami ng nangyari hahaha! Hindi na ako gaanong updated! Sa sobrang tagal nakagraduate na din ako ng college at hindi na single ang author niyo! 14 months na HAHA! Labyu guys :*

How did this happen? KaRa fan-fiction :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon