Chapter 9

9 0 0
                                    

Isang linggo na ang nakalipas simula nung mangyari ang mga nakakagulong problema sa buhay ko. Nag focus ako sa upcoming movie namin ni Nash, I tried my best to be normal again. Shoot dito, shoot doon. Model doon, model dito. Nakakapagod diba? Pero kinalaingan ko itong gawin lahat para mabura lahat ng nasa isipan ko, para makapag cool off yung isip ko sa mga nangyari sa akin this past few days. 

And nagbalik na ako sa normal! Wala na ang mga abnormal haters ko, though talagang hindi sila mawawala pero tumahimik na rin naman sila, dahil narin siguro sa fans ko at siguro dahil alam nilang hindi ako papatalo sakanila. 

Naalala ko yung interview ko kahapon. Tinanong nila ako about sa issue. At ang sagot ko? 

"Well, I don't know what to say. The truth is, I did that because I'm really shocked back then. He kissed me, and I don't know what to react. Like what the? My leading man is just right there, standing behind us, watching our every move. I think I did that because I just don't want our loveteam to be ruined, or be in a hard situation. And oh, I don't even know that man, that's why I reacted like that. To my very lovely fans, thankyou so much for protecting me." 

And because of that, nagsilitawan ang mga fans ko. And the issue is over. I feel so relived, mabuti nalang at naayos kona ito. 

Kung tatanungin n'yo naman ako about kina Cara? I didn't see them. Hindi ko sila nakita for the whole week, and that's a good thing. Dahil I don't want to make it a big deal about what happened to us. About Dark naman? He didn't text or call me, I think last week is his first call and will be his last call to me. Well, I hope so. 

Palabas ako ngayon  ng Mall. Kagagaling ko lang mag shopping, and yeah I'm all alone. Naka disguise ako. Minsan may nakakapansin sa akin pero nginingitian ko lang at nagsesenyas na wag maingay. Aba! Buti naman at walang nag iingay, dahil tignan naman nila! Mag u-ultimate bitchy mode ako dito. 

Nag vibrate yung phone ko, kaya kinuha ko ito sa bulsa ko using my left hand, because my right hand is holding a coffee of starbucks. 

Pero pagkakuha ko nang pagkakuha ng phone ko ay saktong may bumangga sa akin. 

Natapon yung coffee ko sa damit ko at nabitawan ko ang phone ko. 

"What the heck?!" 

Napatingin ang mga tao sa amin. At nandito pa kami sa labas ha? Maraming tao dito, kaya for sure ay maraming nakapansin sa amin at nakakita sa nangyari. 

Hinarap ko ang taong bumangga sa akin at balak ko na sana s'yang sigawan nang..

"Long time no see." 

Napa tanga ako sa lalaking nasa harapan ko. Why is he here? Ang tagal kona s'yang hindi nakikita, pagkatapos ay ngayon pa s'ya magkikita? At sa ganitong lugar at pangyayari pa? 

Tignan mo nga naman. Lagi nalang dumarating yung malas kapag nandyan s'ya. 

""H-hey.." 

I mentally slapped my face. What the f did I just said? At nagkanda utal pa ako pagsabi ko nun! Ohmy! Lupa, lamunin mo ako ngayon din. 

Ngumisi lang s'ya sa akin at hinila ako palayo sa eksena. Pansin ko ang mga taong nakatingin sa amin, siguro ang iba ay hindi ako nakikilala pero marami rin sigurong nakapansin sa akin. 

Panibagong issue nanaman ito! Ano ba?! Katatapos lang ng issue namin, tapos may darating naman na bago? Hindi ba talaga ako titigilan ng lalaking ito? 

Napunta kami sa parking lot kung saan kokonti nalang ang tao. Hinigit ko ang kamay ko at tinignan s'ya ng masama. 

"What do you think are you doing?!" Sigaw ko sakan'ya. Naiinis na talaga ako sakan'ya ha? Inis na inis na ako sa garapal na 'to! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Black AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon