Trong quá trình viết fic, không tránh khỏi những phần chưa hay và thiếu hợp lý, mong các bạn thông cảm và bỏ qua.
*****************
Nền trời dần đổi màu. Một ngày nữa lại đến.
Baekhyun dựa đầu vào tường, hai mắt nhắm hờ, môi đã bị cắn đến bật máu tươi.
Bên ngoài nắng bừng sáng, hoà cùng thiên nhiên, tạo nên bức tranh đầy màu sắc, còn trong đây, cho dù có được nắng chạm đến, không khí vẫn cứ ảm đạm, tiêu điều.Đèn phía trên phòng cấp cứu bỗng ngừng sáng, Baekhyun vội vã đứng dậy, đến trước mặt y tá vừa hoàn thành ca phẫu thuật.
- Người nhà bệnh nhân Byun Jung-ho và Lee Jung-ah, mời theo chúng tôi đi làm giấy báo tử. Thi thể của hai người đã được chuyển đến phòng lạnh theo đường riêng.
Một câu nói nhẹ nhàng như thế, lại khiến cho mọi vật xung quanh chết lặng.
Baekhyun vô thần nhếch môi, nước mắt từng giọt rơi xuống, nặng trĩu, như muốn đè nát trái tim cậu. Một phút lựa chọn đi trên con đường riêng, đến khi quay đầu nhìn lại chốn cũ, tất cả đều đã không còn.- Tôi.. - Chanyeol muốn mở lời với cậu, nhưng rốt cuộc vẫn không biết nói gì.
- Đến lúc phải đi rồi. Anh nói xem, đúng không ?
Baekhyun muốn tự tay mình tạo nên cơ nghiệp lớn, để sau này nếu có gặp lại bố mẹ, có thể ngẩng cao đầu mà nói :"Con vẫn sống tốt". Nhưng cậu sống tốt, còn bố mẹ thì sao ? Họ đều đã lớn tuổi, chỉ có con cái là chỗ dựa vững chắc nhất. Vậy mà cậu đột nhiên rời bỏ họ, khiến họ nghiêng ngả, cuộc sống đang yên bình bỗng trở nên náo loạn.
Đúng, là cậu bất hiếu.
Giờ nhận ra, thì cũng chẳng còn cơ hội để bù đắp nữa.
Ánh nắng chiếu lên thân mình Baekhyun, kéo thành những vệt dài, rực rỡ chói mắt.
.
.
.Phòng lạnh là nơi cất giữ thể xác người đã khuất trước khi an táng, nhiệt độ nơi đây lúc nào cũng rất thấp. Baekhyun đứng trước bố mẹ mình, cẩn thận kéo ra tấm vải màu trắng. Cậu khẽ sờ lên khuôn mặt mẹ, một giọt nước mắt nhẹ rơi, khiến bàn tay có cảm giác ẩm ướt. Trái tim gần như đóng băng tại một khoảnh khắc, rồi vỡ tan ra, để lại những đợt đau nhức thấu xương.
Lúc còn nhỏ, Baekhyun trắng trắng yêu yêu, được bố mẹ cưng chiều, học hành cũng rất tốt, là niềm hy vọng của cả nhà.
Khi lên trung học, thành tích cứ duy trì, học kỳ nào cũng có giấy khen, thêm việc Baekhyun đỗ vào được trường đại học nổi tiếng, bố mẹ vui sướng tự hào, gặp ai cũng khoe về con trai.
Cả ngần ấy năm Baekhyun luôn khiến bố mẹ hài lòng, nhưng khi đó lại bồng bột rời đi, quan hệ gia đình dần rạn nứt, có cố cũng không thể vãn hồi.........
Chanyeol đứng trên sân thượng bệnh viện, rút một điếu thuốc từ trong túi áo ra, rồi lập tức vứt bỏ. Hắn lặng người ngắm nhìn đường phố từ trên cao.
Byun Baekhyun...
Giờ phút này hắn phải làm gì cho đúng đây ?
Rời xa cậu, hắn không đành lòng. Ở bên cạnh cậu, không có biện pháp. Cố gắng lâu như vậy, nhưng rồi mọi thứ quay về xuất phát điểm, không khỏi khiến hắn có chút phiền muộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic/ChanBaek] The Ashtray
De TodoMột tên trộm tài tình, đang có ý đồ lấy cắp chiếc gạt tàn vô cùng giá trị từ nhà một ông chủ giàu có. Một ông chủ giàu có, đang có ý đồ muốn lôi một cậu trai trẻ đẹp lên giường. Chỉ từ sự trùng hợp đến bất ngờ, mà nảy sinh vô vàn chuyện dở khóc dở...