Chapter 1

121 7 1
                                    

AISHZEL'S P.O.V
(Saturday Morning)

*Kriiing kriiing*

"Aish! Istorboo!" Nakapikit kong kinapa sa side table yung alarm clock . At nang makuha ko yun *BOGSH!* Ayun. Hayahay ang buhay . Makatulog na nga --

"Jaaaaax! You sleepy head! Wake up now!" Ughh! -,- Padabog kong binuksan ang pinto.

"Now what?!-_-" Pasigaw kong tanong sakanya . Tsk! Istorbo -,-

"Fix yourself :) . Pupunta tayo sa mall ngayon . Bumili na daw tayo ng requirements natin para sa monday" pag-eexplain nya.

"Anong oras na ba?" tanong ko ulit.

Tumingin sya sa wristwatch niya to check the time.
"It's already 7am in the morning Jax -_-" nakasimangot nyang sagot saken .

"What?! Tamo. Ang aga aga pa . Saka kaya mo na nman pumunta ng mall e :/ magpahatid ka kay Kuya popoy!" Padabog kong sabi sakanya at humikab . Inaantok pa talaga ko -,-

"Sumama ka nga daaw! . Do you want me to call Mams?" and an evil smile form on his lips . Grrrr! Cursed this guy >.<

"Ano sabi ko? Mag aayos na nga diba? -,- Just wait for me outside." Nakakunot noo kong sabi sakanya. Sa sobrang inis ko I bang the door infront of his face! :/ Kayamooot!

TEKA! May napapansin ba kayo? Kase ako meron e XD Kanina pa ko kwento ng kwento pero di nyo pa pala ko kilala :D Haha. Okay habang ako'y nag aayos . Magpapakilala na muna ako . (Shift ng Mood) *Hypher* . Im Jeen Aishzel Xiammea Dencio :) . Ang haba na nga ng name ang hirap pa basahin at banggitin XD Sisihin nyo yung pagiging creative nina Mams and Dads -,- . Im 15 years old and incoming 3rd year student sa Monday sa Spencer Academy :). Actually kakatransfer ko lang sa school na yun. Sa ibang school kase ako nag aral ng 1st at 2nd year . Ayoko kase sa school na yun -,- . Don't know why XD Pero yung brother ko dun na talaga nag aaral sa S.A since 1st year until now. So ang kinalabasan magkaiba kami ng school na pinapasukan dati. Pero dahil sa sinabi ni Mams na magtransfer
na ko sa kung saan si kuya pumapasok para daw mabantayan ako e ayon , di na ko naka angal -_-

"JAX! The hell?! Can you please faster. 7:48 na kaya! -,-" naiimagine ko na yung kilay niya na unti unting naglalapit XD HAHA. Agang aga highblood sai brother :D . At dahil sa busy ako kakawento habang nag aayos , tapos na ko :D Ano konek nun? Ayy ewan >.< nai'alien nanaman ako . Makalabas na nga at baka maging monster na yun . Haha

"Okeeeey! Im done :D Kaw naman bro. Agang aga nagsusungit ka :P papangit ka nyan tamo! XD" lalong kumunot yung noo niya sa sinabi ko . Alam nyo ba yung feeling na tawang tawa kana pero pinipigilan mo kase baka masapok ka ng kausap mo? Whahaha! Ang epic lang ng muka niya :D

Oh-oh! Mukhang alam ko na sasabihin niya -_-

"Hoy! Wag mo ng balakin na pakainin ako 'cause I WILL NOT EAT! Got that? Sa mall ako kakain :/" kunyare galet ako XD . Napa face palm nalang sya saken . Mwahahahaha! Award winning talaga ang drama ko :D . Sabagay kahet ano namang gawin niya di niya ko mapapakain xD .

"Manong Popoooooy! Samahan nyo po kami sa mall now naaaa asin now na!" napatakip ng tenga si Sheanii ng wala sa oras. Ayy? Malakas pala yung sigaw ko? (Tange! Sigaw nga diba?) Hahaha! Sorry na agad

(After 30 minutes)
*Sa Mall*

"Oy Sheanii. Yan lang ba talaga bibilhin nating requirements? Bat parang ang konti?" Opo. Tama po ang inyong nababasa :D Were done buying all the requirements . Pagkarating na pagkarating kase namin sa mall , kinaladkad niya agad ako papasok sa mall at hinila papuntang bookstore . Gets nyo? XD At ngayon papalabas na kami ng mall para pumunta sa parking lot kung san nag iintay si Mang Popoy.

"Will you stop calling me Sheanii -_- . Oo eto lang muna ang bibilhin natin. Di kase katulad ng school nyo konti lang talaga ang binibiling gamit naming taga S.A tuwing first day of school. Saka na yung iba pagkailangan na natin." Explain niya. Psh -,- nasanay ako sa madaming binibiling gamit e.

Habang naglalakad kami nakikita ko na yung EXIT . Pero I remembered something important !Huwaaaa may nakalimutan akong bilhin! >.< Di kumpleto araw ko pag di ko yun nabibili.

"Omy! Sheanii-- (death glare) I mean Shean ^___^v I just need to buy something . Wait for me here ha?" Di ko na sya inintay sumagot . Agad akong tumakbo para hanapin kung nasan yung nagtitinda ng slurpee. At ilang minuto lang booom! Nagtwinkle twinkle ang aking beautiful eyes *Q* Nakita ko din! . Agad akong umorder ng isang slurpee . Pero lintek! 5 minutes na ang nakakalipas pero hanggang ngayon wala pa din yung slurpee ko -_- Masasapok ko tindera dito e. Tss.

"Sorry for waiting . Here's your order miss :) . Thank you and enjoy" enjoyin mo muka mo! -.- tagal tagal ibigay e. Psh . Di ko nalang pinansin yung sinabi niya at nagmadali akong pumunta dun sa kung saan ko iniwan si Shean at nang makita ko sya agad akong lumapit .

"Tara na ^^" yaya ko . Pero nung malapit na kami sa exit may biglang humarang samin na babae . Fashionista na fashionista ang dating . Andaming burloloy sa katawan . Ang kapal pa ng make up -,- . Parang FLIRT . Tsk.

"Hey handsome. Want to hang out with me?" A very seductive smile form on her red lips habang nakatingin kay Shean at di ako pinansin . What the F?! Isa nga siyang malaking FLIRT! Habang pinapatay ko sya sa utak ko I remembered something na lagi kong ginagawa pag may nangfiflirt sa kapatid ko. And a devilish smile formed on my lips >:) Mwahahaha! Let the scene begin >:D .

I cling on Shean's arms at tiningnan ko yung babae wearing my sweet "pilit" smile saka ulit ako tumingin sa kapatid ko .

"Hey BABE bumili lang ako saglit nakikipaglandian kana agad sa (tiningnan ko yung babae from head to toe) isang to?" Tumingin ulit ako kay Shean . At binigyan niya ko ng masamang tingin na nagsasabing "What the fuck is your doing?!" XD HAHA I so love this scene :D . So I answered him na "makiride kana lang!" look . Nagsusukatan kami ng tingin ni Shean ng biglang magsalita yung babae.

"Hey bitch! Are you his girlfriend?!" At nagpantig ang tenga ko sa narinig . Fuck! She doesn't have the rights to call me bitch .

"Oh? Yes SFB :) . This guy is my BOYFRIEND . So you better back off or else I will punch your sodaku face!" pagbabanta ko sa kanya. Yung muka niya parang naguguluhan :D HAHA.

"What did you just call me? SFB? What the hell is the meaning of that!" curious nyang sigaw saken. Gusto niya malaman >:) Well sige ^^

"SFB stands for Slut Flirty Bitch darling :)" naka sweet smile pa ko nyan Haha.

"W-what! You b*tch!" Akmang sasampalin niya ko but I heard Shean's voice.

*Death Glare*
"Try to hurt her and you'll see hell in a second -,- . Get lost you ugly girl." Sa sobrang takot nung babae . Nagtatakbo siya palabas ng mall . And with that ...

"HAHAHA! That girl's face is soooo epic! XD HAHA!" Kulang nalang ata gumulong ako sa sahig ng mall kakatawa. Marami na ding mga tao ang nakatingin samin XD HAHA. Yung muka nung babae parang natatae na hindi sa sobrang takot . Hahahaha! At dahil sa hiyang hiya na si Shean sa tawa kong sobrang lakas :D Hinila niya na ko papalabas ng mall at dumeretso na kami sa parking lot para umuwi .

A Cold Prince Do Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon