CHAPTER 9

47 3 1
                                    

(A/N : Unang una. PASENSYA PO at ngayon lang ako nakapag update. Sobra sobrang kabusyhan po sa school. Andami kaseng requirements na kailangang ipasa :( . Lam nyo na magbabakasyon na kase. Pinag iisipan ko na din po kung ipagpapatuloy ko pa tong story na to. So yun lang :) Habang di pa ko nakakapag isip mag u'update po muna ko :D . Salamat po sa pag intindi :*

PAALALA : Magkakaron po ng PART 2 ang Chapter 9 . Masyado po kaseng mahaba e. Yun lang po. Salamat! :D)

- - - - - - - - - - - - - -

AISHZEL'S P.O.V

"Ano nang plano mo?" - Marg

Sunday ngayon at pasukan nanaman bukas. Isang buwan na din ang nakalilipas mula ng pumasok ako sa Spencer Academy at makilala si Zaine. Noong nakaraang araw ko lang din nalaman na anak pala siya ni Mr. Spencer Sandoval -- ang may ari ng school na pinapasukan ko. Ganon po ako ka walang interes sa apelyido. Hahaha.

"Hey. Are you still there?" - rinig ko ang pagkainip sa tono ng boses ni Margaux na ngayon ay kausap ko sa cellphone.

"Marg. Im giving up"

Ayoko man sumukong kaibiganin si Zaine pero kahit anong gawin ko ipinagtatabuyan nya lang ako ng paulit ulit.

"You sure"

"Yeah. I give up. Tss sya naman mismo ang may ayaw na kaibiganin ako. Ano pa bang magagawa ko?"

"Akala ko ba ikaw si JAX The Great na walang sinusukuan sa buhay?"

Jax The Great? May ganong title na pala ang pangalan ko? Hahaha. Napatawa naman daw ako. Marunong din pala magjoke tong si Marg. Di lang halata. Haha

"Marunong din naman ako sumuko oy! Grabe ka!"

"Sabagay. Pero diba his already our friend. So why bother to beg for his permission?"

"Hey! Im not begging for friendship Marg. I really just want to be his friend nang hindi sya tumututol. Pero womanhater ata yun e."

"But ... Hayy. Okey if thats what you want. You can already handle your own problem right?"

"Yup. Hahaha. Im not a kid anymore. Thanks Marg. Hey I hang up now. Gagawin ko pa yung tambak nating assignments. Ngayon lang sinipag e. Haha"

"Tss. Okey okey. Kitakits nalang bukas. Bye."

Huminga ako ng malalim saka pinatay ang tawag. Simula bukas wala ng Jeen Aishzel Xiammea na mangungulit kay Zaine Althier Ellisse. Suko na talaga ko, inaalala ko lahat ng pangtataboy nya saken sa loob ng isang buwan. Ang saket kaya sa feelings ng mga pangtataboy nya saken!

F L A S H B A C K

"Huy! Friends na kase tayo!" Ako yan habang kinukulbit si Zaine. Andito kami ngayon sa Secret Garden.

"Will you shuy up and stop bugging me freak."

The other day ~

"Friends ma ba tayo?" Todo smile pa ako nyan.

"N.O"

The other day again ~

"Kaibigan na kita ha?!"

"Shut up" at iniwan nya na naman ako. Hayst!

Last thursday and the worst ~

"Friends na kase tayo! Please please please?"

"Ilang ulit ko bang isasampal at ipapamukha sayo na AYOKONG MAGING KAIBIGAN KA! Pwede ba?! Tigilan mo na ko."

Magsasalita na sana ako para sana dipensahan man lang ang kakarampot na pride na naiwan saken ng magsalita ulit sya.

A Cold Prince Do Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon