CHAPTER 5

66 7 0
                                    

(A/N : Pasensya na ho sa magugulong chapter :D . Magulo din kase utak ko XD Ah basta , enjoy reading :) . Sorry sa typo errors at saka wrong grammars.)

---*

AELLYZHA'S P.O.V

Helo helo helo readers! :D Hola! Im Aellyzha Eunice Rivera . Kapatid po ako ni Marian Rivera . Pero syempre joke lang yun XD . Im kinse anyos . Maganda sabi ko at sabi nila , maputi , payat (Ehem! Sexy talaga meaning nyan!) , NBSB din . Kase wala lang :D hindi ko pa kase nakikita ang Jungkook-look-alike of my life . Gets nyo? XD Hinde? Osige igets nyo nalang . Haha.

1 week na din ang nakakalipas simula ng makilala namin si Jax . Nabigla nga ako nung tanungin nya kung anong pangalan ni Zaine nung last friday .

Flashback :

Values Time ~

Wala ang teacher namin kaya . Daldal there , daldal here , daldal everywhere :D . Si Margaux busy sa pagdiday dream . Si Chrizle tulog . At si Jax waley ! Tulaley ho . At ako? Busy sa panunuod ng video ng BTS . Waaah! Jungkook my labs! *Q* Why so pogeee?

Pipili na sana ko ng panunuorin ulet kase tapos na yung pinapanuod ko ng makita ko ang napakaganda ngunit epal na muka ni Jax -,- .

"Need anything Jaxiie?"

"Jaxiie? Too girly. Btw ano pangalan nung katabi kong lalaki? Yung palaging tulog?" Whoa? Love at first sight kaya eto? XD

"Yung cold na masungit? Si Zaine Althier Ellisse Sandoval. Baket? Type mo? Sabagay di kita masisisi. Sobrang naman talaga kase nun kaso nga lang hate na hate ang mga babae." Crush ko nga yun dati e . Kaso nga ansungit. Tsk!

"Pangalan lang tinanong ko kung ano ano na sinabi mo! Dyan kana nga!" At ayun iniwan na ko -,-

End of Flashback .

Odiba? Nakita nyo na kung gano kabastos ang batang si Jax -,-  Psh.

Monday na ulit ngayon , naglalakad na ko sa hallway papuntang room nang ...

"TABEEEEE" Sigaw ng isang lalaki .

Since nakatingin ako sa left side ng hallway hindi ko napansin yung lalaki , kaya pagtingin ko sa unahan huli na , nabunggo na nya ko -,- . Napaupo ako sa ground sa lakas ng impact . Haruuu jusko . Ang saket sa pwet >.<

"Sabi kaseng tabe e tsk. Need help Miss?" Sabi ulet nung lalaki . Aba't kasalanan ko pa?! Ano pang silbi ng pagiging gentlemen niya kung ang rude naman ng ugali niya . Dahil sa inis , pagkatayong pagkatayo ko hinampas ko ng malakas yung kamay niya na naka extend para sana tulungan ako.

"Ako pa may kasalanan?! Kung di kaba naman dalawa't kalahating tanga na nag i'skate board sa gitna ng daanan! Naggaganyan pa kase di naman pala kayang i'handle! Tsk." Litanya ko sakanya habang pinapagpag ang palda kong nadumihan . Saka ako tumingin sakanya para makita ang muka ng ipapabugbog ko mamaya . At omypakingteyp! J-jungkook?! 0__0 No wait! Hindi e. Parang hawig kase ni JungkookMeLabs!

Tinitigan ko syang mabuti . Di siya totally kamuka ni JKookie , kung titingnang mabuti mas pogi tong tukmol na to sa aking idol . Ang medyo pagkakatulad nila ay yung may kissable lips sila pareho . Wait pepol in the world! Hindi ko siya inuobserbahan , k? Sadyang yung labi nya talaga ang una kong napansin -,- . At isa pa ulet! Im not maniac ! For athena's sake! -,- Nakakainis yung pagmumuka niya!

"Alam kong gwapo ko di mo na kailangang ipahalata miss :) . Nga pala sorry dun sa kanina. Nawalan lang ng balanse. And by the way Im--" Bago pa niya matapos ang sasabihin niya umepal na ko . Baka kase madala ko ng napakalakas na HANGIN!

A Cold Prince Do Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon