si karl ay isang anak mayaman , subalit sya ay lumaking walang tatay .. dahil namatay ang kanyang ama sa isang car accident . kaya namn naging seryoso sa buhay at never sya nagkaroon ng isang girlfriend .
4th yr high school student palang sya at 16 years old na sya . . dahil ayaw muna nyang tumuntong sa college at iniinjoy pa nya ang pagka teenager nya .
Ang mga kaibigan nya ay sina james at ren .. ang pinaka chick boy sakanila ay si james .
kakauwi lang nya ng pinas galing sa canada . . at sinalubong sya ng kanyang mga kaibigan sa airport .
(habang nag lalakad si karl ay may nabangga syang isang babae)
GIRL : OUCHHH !! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO !!
(walang reaksyon si karl , hnd manlang nagsorry si karl sa babae .. nag patuloy nlamang sya sa pag lalakad)
JAMES : yo .! musta na bro ?! madami bang chicks don?! :D
KARL : chicks parin hanap mo nayon ah?! wala paring pinag bago?!
------nagtawanan na lang silang tatlo , at sumakay na sa kotse ni ren
KARL : daan muna tayo sa simenteryo ren .
------inihinto nga ni ren ang kotse sa simenteryo , dahil gusto ni karl na makita ang puntod ng kanyang ama , sumaglit lamang sila doon .. dahil ilang years din kase na hind nakita ni karl ang puntod ng kanyang ama.
maya maya ay , nakarating na sila sa mansyon nila karl kung saan .. napaka laki ng lupain .
sinalubong naman ang barkada ng mga katulong nila karl at si mr. lee ..
- -
KARL : nsan si mommy mr. lee ? ( ang tawag sa assistant ng mama ni karl sa loob ng bahay )
MR. LEE : nasa opisina po . (sabay yuko na pagkasabi sa amo )
REN : ok lang yan bro . . nandito nman kami ni james .
(ngumiti nlamang si karl sa kaibigan)
MR. LEE : handa na po ang hapunan ninyo . pwede na po kayong kumain . (magalang na sabi ni mr. lee)
(tumungo na nga ang barkada sa dinning area para kumain)
sa kalagitnan ng kainan ng barkada , ay biglang nagring ang phone ni karl , at sinagot ang tawag
KARL : hello ?!
FIONA ( nanay ni karl) : hello . nakauwi ka na ?! (seryossong tanong ng mama ni karl)
KARL : oo .. nasa opis--- (hnd natuloy ang gustong sabihin ni karl dahil nagsalita ang kanyang ina)
FIONA : mabuti .. bye . (agad namang ibinaba ang cellphone)
---
JAMES: ok ka lang karl ?!
KARL : oo . sige tapos na ko kumain .. magpapahinga muna ko . pasensya na pagod kasi ako sa biyahe . ( at tinalikuran na nga ang dalawa )
--- SA KWARTO .
pagpasok nya ng kwarto ay . sinuntok nya ang pader dahil sa gigil at pumatak ang luha .. napakalungkot ni karl kahit na nakabalik na sya ng pilipinas dahil parang walang pakialam sakanya ang kanyang nanay simula nuong namatay ang kanyang tatay ..
KARL : URGHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!! BWISET!!!!!!! (paluha na sigaw na napakalakas mula sa kanyang kwarto , kaya naman nagulat ang mga katulong at maging si mr. lee at sila ay napatakbo sa kwarto ng binata)
MR. LEE : may problema po ba sir ?! ano po ang nangyari ?! (nagaalala sa kanyang amo)
KARL : WALA .!! BUMALIK NA KAYO SA TRABAHO NYO !! WAG NYO KONG PAKIALAMAN !!! BWISET ! HOY IKAW MAID ( sabay turo sa isang katulong ) .! KUHANAN MO NGA AKO NG TEA .!
KATULONG : yes sir!
---bumalik na nga ang mga katulong sa kanilang mga trabaho at kumuha nga ng tea ang isang maid.
KNOCK* KNOCK*
KARL : pasok , ilapag mo na dyan yung tea. ( sabi sa katulong )
(habang sinasalin na ng katulong ang tea sa tasa , ay biglang napabahing ang katulong sa harap ng tea)
KATULONG : (HAAAAACHINGGGG)
KARL : you're fired !
KATULONG : sorry sir ... bi-bigyan ko nlang po kayo ng panibago .. pasensya napo talaga !
KARL : umalis ka na sa harap ko .
KATULONG : pasensya na po talaga , bigyan nyo naman po ako ng isang pagkakataon
KARL : MR. LEE !!!! ( tinatawag ang kanilang assistant )
MR. LEE : yes , sir?!
KARL : paalisin mo natong katulong na to . ayaw ko syang makita ngayon na!
MR. LEE : opo sir.!
(agad namang sinunod ni mr.lee ang utos ng amo , kaya nman kinaladkad na ang katulong palabas )
(HUMIGA NALAMANG SI KARL AT NATULOG)
maya maya ay dumating na ang kanyang mama na si fiona ...
FIONA : MR . LEE .!!! asikasuhin mo na ang requirements ni karl ,para ma-enroll mo na sya sa hwangho high school .
MR.LEE : opo ma'am . (sabay tango ng ulo)
..
------KANABUKASAN
pag gising na pagising palamang ni karl ay nakita nya sa kwarto ang mga katulong at si mr. lee at meron silang dala dalang uniform at shoes in short .. papasok na sya sa isang paaralan na pang mayaman lang ang mga nagaaral..
KARL : ano to ?!
MR. LEE : inutos po yan ni madamn fiona , maligo ka na po at nag hihintay na po sila sir james at ren . (sabay ngiti si mr. lee)
KARL POV*
tskk .. bwiset talaga .!! wala naman akong magagawa kundi sundin si mama .!
maya maya ay natapos na si karl sa pagaayos .!
pagkababa niya ng kwarto ay , nag tataka sila james at ren , kung bakit hnd sya naka suot ng school uniform.
BINABASA MO ANG
DESTINY
Fantasyito yung story na , destiny .. pilit silang pinagtatagpo ng tadhana .. sorry yung puto putol .. pero paupdate update muna ako :) sana magustuhan nyo yung story ..