REN AT KARL NAG AWAY .

31 0 0
                                    

KINABUKASAN --

nangmagising si karen ay agad syang pumuntang dinning area para kumain ng umagahan at sakto ay nakita nyang kumakain na ang kanyang mommy at si lyda .

SANDARA : karen! halika na dito , kain ka na .. sabay kayo ni lyda pumasok ha

KAREN : opo

KAREN POV*

sige , papayag na ako na mag kaayos na kami ni lyda pero pag gumawa nanaman sya ng kalokohan , hnding hnd ko na sya mapapatawad.

(nangmatapos na sina karen at lyda kumain ay agad naman silang naligo at pumasok na sa school)

AT SCHOOL --

hnd masyadong nagpapansinan sina karen aat lyda ..

REN : ohh . kala ko ba mag kaaway kayong dalawa ?! bakit parang walang nangyari kahapon?!

LYDA : wag mo nang isipin yung tungkol kahapon .. nagkaayos nagkaayos na kami ng kapatid ko ..

REN : huh ? "kapatid" ?? 

LYDA : oo , kapatid ko si karen .. kami rin ni karen hnd makapaniwala . ^_^

REN : ang dami na talagang nangyayari sa panahon ngayon..

KARL : ohh .! lyda , kamusta na ?

LYDA : anung meron? nagkita naman tayo kahapon ah ?!

KARL : i mean , ok ka na ngayon?!

LYDA : heheh .. salamat sa concern mo , oo ok na ok na ako ..

KARL : ikaw karen ?! ok ka na ? 

(walang imik si karen)

LYDA : oo nmn ok na si karen , kaya wag nyo nangtanungin at wag nyo nang banggitin yung tungkol kahapon . 

----BREAKTIME---

LYDA POV* 

yayayain ko ba sya kumain sa canteen ??! naiilang ako .

sige na nga yayayain ko na sya 

(pagkaharap ni lyda kay karen upang ayain kumain ngunit tumayo si karen sakanyang kinauupuan)

KAREN : tara kain na tayo ^_^ ( sabi ni karen kay lyda at hinawakan ang kamay ni lyda patayo ) 

LYDA : O_O o sige .!  (ngumingiti si lyda sa tuwa at lumabas na nga sila ng room habang hawak hawak parin ni karen ang kamay ni lyda)

JAMES: KAREN ! ( habang nag lalakad sina karen at lyda ay napalingon si karen )

KAREN : ohh ?! james ! bakit ?!

JAMES : sabay na ako sainyo sa canteen 

KAREN : sige .! :)

SA CANTEEN ----

KARL : ren ! ayon si jame oh , ( sabay turo kung saan nandon sina james )

REN : tara .! 

----------

KARL : james !

JAMES: ohh ?! kayo pala .! tara kain na tayo , gutom na ako eh .. ( kumuha na nga sila ng kanilang makakain at umopo na sila james kung saan din nakaupo sina karen at lyda ) 

----------

LYDA : james , dahan dahanin mo lang kumain ..

JAMES : hehehehehe .. sorry , gutom na talaga ako eh .

KARL : oo nga pala karen , alam mu na ba yung pinapasagutan ko , doon sa rooftop ?!

(walang imik si karen)

DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon