Banatan Kaagad Kahit First Chapter Pa Lang XD

13.1K 32 1
                                    

Oh eto na po ate jjeeylee =))) Special thanks rin sayo dahil sa title and etc! First time ko gumawa nito kaya pagbigyan niyo lang ako XD Anyway, here it goes.

--

Ara

Minsan, napapaisip ako na mas maganda yung buhay ko nung asa probinsya pa ako. Walang cameras, walang fans na todo sigaw para sa akin, at walang twitter wars na pwede tungkol sa Lady Spikers. Tahimik lang buhay ko dun, medyo maayos (kasi tong si ate niyo, maraming manliligaw kaya hindi maayos XD) at kasama ang pamilya. Tas nandun rin mga childhood friends mo na pwede mong malean on, pati na rin yung best friend mong lagi kayong pinagtritripan. Bago pa ako pumasok sa La Salle, miss na miss ko na kaagad siya. Pero ngayon, halos di ko na siya naiisip. Kamusta na kaya si Ivan?

Pero may kumokontra naman sa thought na mas maganda buhay ko noon. Yun ang current family ko ngayon sa La Salle. Sila ate Mich, cap Abi, ate Kim, Cienne, Camille, ate Carol, at marami pang iba. Syempre, sino pa ba ang makakalimot kay Mika Aereen Reyes, ang roommate at partner ko? Partner as in yung best friends ah, hindi yung "relationship" or "tandem" namin na palagi kami pinagaasaran.

Anonymous Philippines: Huy Ara! Nakatameme ka na naman dyan.

Ako: Bat ba Thomas? -____- Hayaan mo muna ako magisip isip tungkol sa mga malalalim na bagay.

Thomas: Naks naman daksNakakapagisip ka pala ng mga malalalim na bagay.

Ako: *binatukan si Thomas* Che! Wag mo nga akong tawaging daks. Si Ye lang pwede tumawag sa akin nun no! At tsaka matalino ako, kaya nagiisip ako ng mga malalalim na bagay.

Thomas: Oo na po, miss Victonara. Hindi ko naman po kailangan ng mahabang explanation eh.

 Di ko na lang pinansin si Thomas. Tss. Porket old school pangalan, old agad ako? -__- Torresin ko yun eh.

Ayt ayt, tama na ang pananakit sa kapwa. Dumating na si halimaw of a prof.

--

Mika

Minsan, napapaisip ako. Kung commoner lang kaya ako, makikilala ko pa kaya ang mahal kong pamilya, also known as Lady Spikers? Siguro oo. Kasi nga naman, dati ko pa hinahangaan si ate Mich and cap Abi. Pero sila Cienne kaya? Si Camille, o kaya si Vic? Makikilala ko kaya? 

End of thinking capacity na tayo Mika. Wag na natin yun isipin. Sikat na ang Lady Spikers sa bansa, at dahil sa inyo gusto na ng maraming tao na magLa Salle. And besides, nakilala mo na yung second family mo. Kaya wag na magisip kung paanong paraan pa kayo magkikita.

*tok tok tok*

Napatigil kaming lahat sa quiz na ginagawa namin. Si prof rin napatingin sa pintuan. Nung bumukas, todo ngiti naman siya na parang kinikilig. Hm... sino kaya yun?

Anonymous Philippines: Good morning po. Pwede po ba mahiram saglit si Mika Reyes?

Nyahay. Nandito na naman ang gwapong nanliligaw sa akin :''> Kelan ko kaya sasagutin si Jeron? Minsan kasi napapaisip ako tungkol sa kanya :''>

Prof: Sige. Mika, you're excused.

Napangiti na lang ako bago ko ayusin gamit ko. Binigay ko na rin yung quiz kay prof kasi tapos na rin naman ako. Kaya nga napapaisip ako sa mga bagay bagay na walang kinalaman dun sa quiz eh. Katulad na lang ni Vic.

Pagkalabas ko, sinulyapan ko kaagad si Jeron. At saktong nagtama yung tingin namin. Geh, pakiligin mo pa ako.

Jeron: Alam mo Yeye, para kang pencil.

Ako: (Yii bumabanat na naman siya! <3) Bakit?

Jeron: Kasi kung wala ka, hindi ko alam kung paano masusulat ang buhay ko =))

My Twisted Feelings (A Mika Reyes And Ara Galang Fanfiction) [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon