In The Lobby

1.9K 51 19
                                    

Ara cried herself to sleep.

Nakatulog siya ng may mabigat na loob sa puso niya. Halos hindi siya makahinga dahil sa pagiyak niya. Feeling niya parang may nawalang napakaimportante sa kanya.

Ayaw man niyang aminin, pero si Mika yun. 

Pagkagising ni Ara ay pansin niyang basang basa yung unan niya. Naramdaman niyang malagkit na malagkit yung mukha niya dahil sa kakaiyak. Pumunta siya sa banyo at naghilamos.

Ara's POV: Bakit feeling ko nawala si Mika? Bakit feeling ko natapon lahat ng pagmamahal? Bakit feeling ko di ko kaya mabuhay? Eh si Mika, isang babae lang siya. Best friend ko lang naman na may minamahal na iba. So ano naman?

Bakit ba feeling ko namatay yung kalahati ko eh nagmahal lang si Mika? Bakit feeling ko wala na akong ganang mabuhay kahit na isang babae lang yang si Mika?

Ganito ko ba talaga siya mahal na parang di ko siya kayang pakawalan?

May tumulong luha mula sa mata niya at hindi niya na ito pinunasan. Bigla na lang may kumatok sa pintuan at dahil sa napakalakas ang mga katok nito, binuksan niya kaagad ito.

Camille: VIC! NARINIG NAMING MAY-

Napatigil si Camille sa pagsasalita.

Ara: Oh ano? Ano narinig mo? *tuloy tuloy ang pagsasalita para hindi mapiyok yung boses niya*

Cienne: Bat ka umiiyak? 

Kim: *binatukan si Cienne* EH SA MAY MAHAL NA IBA SI MIKA EH!? TANGA LANG!?

Camille: HOY! SA PAGKAKAALAM KO, NILILIGAWAN MO KAMBAL KO! WAG MO SIYANG TAWA TAWAGIN NG TANGA! AKO LANG PWEDE GUMAWA NUN!

Cienne: -________- Matotouch na sana ako, Cams kaso dinagdag mo pa yung huli -________-

Camille: Love you too kambal ;) At tsaka ako lang pwede tumawag sayo nun ah? Hindi ka pwedeng tawagin ng ganun ng iba, at hindi mo rin yun pwede itawag sa akin ;)

Cienne: -_______________-

Ara: *napatawa na lang*

Kim: Oo nga pala, bat ka andito sa banyo? Maglalaslas ka teh?

Ara: Pwede ba? *seryoso*

Camille: HOY! BAWAL MAGLASLAS!

Ara: Joke lang naman eh :) Eh kasi nga maghihilamos ako bat baaaa

Kim: K -_____- Kung ganun, bat basa yung unan mo? Umihi ka teh?

Ara: -___________- UNAN NGA EH TAS IIHIAN KO? TEH, TANGA KA BA?

Kim: EH BAT NGA BASA!

Ara: KASI NGA UMIIYAK AKO KAGABI DAHIL NALAMAN KONG MAHAL NI MIKA SI ALLIE!

Napatigil ang lahat. 

Camille: H-Ha?

Ara: Kagabi nalaman ko lahat. Na nahihirapan daw siya kasi mahal niya si Allie. Sinabi niya lahat ng yun sa kanya, okay? Narinig ko lahat. Mahal ko si Mika, mahal ni Mika si Allie, mahal ni Allie si Mika, at dahil dyan naimbento ang salitang t*ngina! *naiyak*

Cienne: *lumapit kay Ara at yinakap to* Shh. Okay lang yan! Don't worry, andito kami ni kambal at ni Kim. 

Camille at Kim: *lumapit at nakihug na rin* Oo nga.

Napangiti na lang si Ara sa kanila. Pinunas nito yung luha niya bago nagpumilit umalis sa yakap nila.

Ara: Medyo hindi ako makahinga? Haha :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Twisted Feelings (A Mika Reyes And Ara Galang Fanfiction) [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon