Liza POV
After 2 years...
Here at the classroom. Ang boring ng history. Sayang lang yung pinapasweldo nilang mga teacher. Walang kwenta mag turo.
**Kring-Kring-Kring**
Buti na lang tumunog na to'ng pesteng bell. May gagawin pa pala ako mamaya.
Hayss...May ballet class pa pala ako. Inenroll kasi ako ni mom dito.
Dancer kasi siya. Kaya gusto niya din ako maging dancer. Unfair noh?
Ang talent ko kasi Singing.
"Liza!"
I want you to meet my bestfriend. Sam Beverly Crain. Half American.Half Filipino.
Matangkad. Maganda. Mayaman. At single. Pero may kalandiang tinatago sa katawan.
"Oh?" Tanong ko sakanya.
"Nakita mo na ba ung bagong transfer dito sa school?" Tanong niya.
Huh? Eh wala naman akong pake alam eh. Pare-parehas lang yang mga lalaki. Manloloko. Anong connect?
"I don't care." Cold kong sbi sakanya.
"Grabe ka naman Liza. 2 years ago na yun. It's time na para kalimutan siya." Pangaral ni Sam.
Ano bang pinag sasasabi niya? Matagal na akong naka move on noh.
"Matagal na akong naka move on. Wala lang sa dictionary ko ang mag paka tanga ulit." Paliwanag ko sakanya.
"Huy Liza. Gumising ka nga. Wag mong igaya si Xyle sa iba." Sbi niya.
Wala na akong nagawa dahil hinila niya na ako papasok ng canteen.
Pagkapasok ng canteen nagkakagulo ung mga tao. Parang may artista.
Naki pagsiksikan si Sam don. At sa kasamaang palad dinamay niya pa ako sa kalokohan niya.
"Sam! Bitawan mo nga ako!" Sigaw ko sakanya pero di nya parin ako binitawan.
Hanggang nakarating na kami sa taong pinagkakaguluhan ng lahat.
Pogi nga siya gaya ng inaakala ko. Napaka inosente din ng mukha niya. Pero hindi pa rin ako interesado.
"Alam mo Sam nagsasayang ka lang ng oras. Alam kong alam mo na wala akong oras para sa ganyang mga bagay." Naiirita kong sabi kay Sam.
Mangloloko lang naman sila. Sa mukha lang yan. Wag ka ng magpaloko Liza!madala kana sa nakaraan!
"Ang bitter mo talaga! Bhala ka nga ikaw na nga ung tinutulungan eh." Sbi ni Sam.
Bitter na kung bitter. Wala pa ring FOREVER!!
BINABASA MO ANG
Operation: Make the bitter fall inlove [On going]
RomanceWala daw forever. Lahat daw ng lalaki mang-loloko. Paasa daw lahat ng lalaki sa mundo. BITTER noh? Yan si Mary Elizabeth Lee. Naloko.Pinaasa. Pinaglaruan. ~Paano nga ba mapa-ibig ang isang bitter na katulad niya? ~Let's find out~