Tumatakbo si Ceneldy sa eskinita sang gabi dahil may humahabol sa kanyang isang manyak na kidnapper.
Ceneldy: Ptngna mong kidnapper ka! Hindi ka yata marunong sa kidnapping business eh! Nakakainit ka ng ulo, buset!
Kidnapper na kabilang ulo ang pinapairal: Wala akong pake! *lick*
Ceneldy: *kumanan ng maniubra* Mamatay ka nang ggo ka! *hagis ng basurahan sa harapan niya papunta sa kidnapper*
Kidnapper: *faints*
Si Ceneldy Rutherford ay isa sa mga pinakamayamang tao sa mundo. Halos lahat na yatang klase ng business ay pinasukan niya. Dahil doon ay marami siyang backstabbers. At dahil doon, pinapadalhan siya ng mga ggong kidnappers.
--sa kabilang eskinita na kuta ng mga takas sa orphanage--
Kinukutusan na naman ni Adolfilo, Pilo for short, ang tungelks niyang espren na si Cindy dahil inasar ng huli ang 5 years old na si Elain, boy ng tindahan ni Aling Lucing.
Pilo: *kutos* Isip bata ka talagang Cindy ka! *kutos* Pati bata, pinapatulan mo! *kutos* Pa'no kaya 'pag na-ban tayo sa tindahan ni Aling Lucing, 'no? *kutos* 'Di ka talaga nag-iisip! *kutos*
Cindy: Wow ha, kung makakutos, ha! Parang yun lang ang ginawa, eh. Ikaw nga, nakadisgrasya! Si Lucille pang Ms. Barangay Burloli of 2***! Grabe, 'di na nahiya si kumag eh!
Pilo: At least ako, nasa legal age na.
Cindy: Legal age pero isip bata naman. Sana wag manahin ng fruit of thy womb ang LAHAT ng ugali mo!
Pilo: Talk to yourself!
???(Ceneldy): Ptngna mong kidnapper ka! Hindi ka yata marunong sa kidnapping business eh! Nakakainit ka ng ulo, buset!
???(Kidnapper): Wala akong pake! *lick*
???(Ceneldy): *kumanan ng maniubra* Mamatay ka nang ggo ka! *hagis ng basurahan sa harapan niya papunta sa kidnapper*
Cindy: Uy tol Pilo, ano yun?
Pilo: Malay ko. Bakit, ako ba sila? Ako ba sila? Di ba hindi?
Mga 'tent' ang bumubuo sa lugar ng kuta kaya rinig na rinig ang lahat ng ingay na malapit dito, mula sa mga reklamo ng mga maglalaklak (lasenggo po ito, mahilig sa gin, empi, alfonso the third, red horse, tanduay, san mig at kung anu-ano pa) hanggang sa mga malalanding pokpoks na sa eskinita 'nagtatrabaho'.
*Blagsh!*
(To be Continued)