???: *cough**cough*
Napatingin ang dalawa sa pinanggagalingan ng boses.
???(Ceneldy): Anak ng burger at ice cream naman oh! *cough* *cough* Bakit ang usok naman dito?
Niluwa ng usok ang isang rich kid na kapareho ni Cindy ng boses, height, haircut, at kwintas--
Wait... WHAT?
Noong mahalata ng dalawang magkatukayo ang isa't isa ay SABAY SILANG TUMURO SA ISA'T ISA AT NAGFORM NG DEFENSIVE STANCE.
Cindy at Ceneldy: WHO (ARE) YOU?! I DOESN'T (DON'T) KNOWS (KNOW) YOU! WHY (DO) YOU SHAPESHIFT ME? WHY OF ALL THE PARTS IN MY BODY, YOU GAYA GAYA (COPIED) MY OH SO BEAUTIFUL FACE?! ARE YOU A MIRRORS(DOPPELGANGER)? YOU (ARE) GAYA GAYA (COPYING) WHAT I SAY? WAAH!
Pilo: *breathe in* *breathe out* *breathe in* MAGSITIGIL NGA KAYONG DALAWA AS PAGGAYA SA ISA'T ISA!
*caw caw caw caw*
Pilo: *ehem* First of all--
Cindy: Wow, kung makapag-English, wagas! Eh ni di ka nga natapos ng high school eh!
Pilo: Wag ka ngang epal! *kutos* So, sino ka ba, at sinira mo ang bahay namin?
Napatingin si Ceneldy sa paligid, at narealize niyang kaya pala mausok kasi gumuho ang mga tagpi-tagping basura at patapong bagay sa paligid na pinang-sub lang yata sa isang hindi matinong silungan.
Ceneldy: Waaah! Sorry talaga! Irerelocate ko na lang kayo sa matinong silungan! *bow* *bow* *bow* Nga pala, *kuha ng calling card* I'm Ceneldy Aisley Rutherford, may-ari ng Rather Afford Cheap but High Quality Products Corporation, RACBHQP Corp. for short.
Cindy: Cindy Buendia nga pala, Cindy na lang, tapos ito namang lalaksot sa tabi ko, siya si Adolfilo Cardinal Apostol, Pilo na lang itawag mo d'yan o kaya naman BASTOS, KUTOS, SUNGIT, KILLJOY, O KAYA NAMAN AY PERVERT!
Pilo: *kutos* Siniraan mo pa talaga ako, 'no?! *napatingin sa pinanggalingang eskinita ni Ceneldy*
???(Kidnapper): *gapang* *gapang*
Pilo: *kulbit kay Ceneldy* Kasama mo? *turo sa kidnapper*
Napatingin ang girls sa tinuro ni Pilo, at nanlumo naman si Ceneldy.
Ceneldy: Y-yung g-g*-g-gong k-kid-na-p-per... *shudder* *tago sa likod ni Pilo*
Nakalapit na ang kidnapper sa kina Pilo, at nagkunwaring napadaan lang habang gumagapang. Hinila naman ni Ceneldy si Cindy sa likod ni Pilo. Buti na lang at malaking bulas (matangkad) si Pilo, at naitago ang dalawa.
Ceneldy: *bulong* 'Yan.. 'yan ang dahilan kung bakit nasira ko ang lugar nyo...
Cindy: *bulong* Bakit? 'Nung ginawa sa'yo?
Ceneldy: Kidnapper ang ggo! Then ako pa ang napagtripang targetin. Ang laswa pang tumingin sa'kin!
Samantala, sa side ni Pilo..
???: Nakita mo ba yung babaeng dumaan dito?
Pilo: *pa-inosente* Sinong babae? Ang dami kayang babae dito. Nasa kanto si Aling Lucing na asawa ng kapitan, si bebe Lucille, si Famie ang pokpok leader--
???: Maganda naman, medyo matangkad, maiksi ang buhok, flat chested, at may pendant na parang crest ng isang famiglia ang design. Ano tol, nakita mo ba?
Ang kawawang kidnapper, walang kamalay-malay na hindi lang si Ceneldy ang nadescribe niya, kundi ang reyna ng bugbugan at trashtalkan sa kalye na si Cindy Buendia, na napapalibutan na ng nakakatakot na aura mula ulo hanggang paa.
Cindy: (offended) *evil voice* Flat Chested?
???: *nods habang nakapikit*
Cindy: EH TARANTADO KA PALANG GGO KA EH! BWST KANG PAKER KA! MAS KAAKIT-AKIT PA NGA ANG INGROWN KO KESA SA PAGMUMUKHA MONG HAYOP KA! ANONG KARAPATAN MONG SABIHAN AKO NG FLAT, HA?! NAGHAHANAP KA ATA NG AWAY, AH?!
Nagulat at nagulay ang kidnapper (at si Ceneldy) noong biglang sumulpot si Cindy sa harap niya na nanggagalaiti na sa galit. Wala namang magawa si Pilo at Ceneldy kundi manood habang tinuturuan ni Cindy ng leksyon ang kidnapper, dahil ayaw nitong magpaawat. Dali-daling umalis sa lugar ang kidnapper
Cindy: SIGE, MVTHVRFVCKR! MAGTAGO KA NA SA LUNGGA MONG PTA KA! MAKITA-KITA LANG KITA SA TERITORYO KONG GGO KA, DI LANG YAN ANG AABUTIN MONG BASTOS KA!
Pero after a minute, hinabol ulit ni Cindy ang kidnapper.
(To be Continued)