Lipat

4 0 0
                                    

Ceneldy: Case closed na, 'di ba? *tingin kay Pilo*

Pilo: ...

Cindy: Uy, Pilo! Pilo! PILO!

Pilo: *nakatulala sa kawalan*

Cindy: Haay, pambihira naman, oh. *inhale* *exhale* ADOLFILO CARDINAL APOSTOL DE CASTILLEJO y MUERTE! Putragesh nemen uy! Anyare sa'yo, tulala ka d'yan?

Ceneldy: *nods*

Pilo: ANG BAHAY KOOOOOOOOOOO!!!!! PUTRAGEEEEEEEEEESSSSSSSSSSSS! *tears* SA'N AKO TITIRA NGAYOOOOOONN????

Cindy: *tingin sa kutang sira* *may narealize* *natulala*

Ceneldy: Cindy?

Cindy: WALA NA'KONG BAHAAAAAY!!!!!!

Ceneldy: Umm... Aha! Sa'min na lang kayo tumira! *kinaladkad ang dalawa*

----------------------------------------------

One week later sa isang kwarto sa mansyon ni Ceneldy...

Ceneldy: *mogumogu* *chugs* *ahh* Uy Pilo.

Pilo: Hmm?

Ceneldy: Adolfilo Cardinal Apostol de Castillejo y Muerte ang buong pangalan mo, 'di ba?

Pilo: Mm.

Ceneldy: Apelyido ng nanay mo 'yung Muerte?

Pilo: Nn (hindi), sa tatay ko daw 'yun.

Ceneldy: So, de Castillejo ang nanay mo. *caw caw caw caw caw* HHIIIIIIIEEEEEEEEEEE?!!!!

Pilo: *takip tenga* Ano ba, makasigaw ka d'yan?!

Ceneldy: PUTGERS KA, ADOLFILO! BAKIT SA ESKINITA KA NAKATIRA EH TRILYONARYO ANG MGA DE CASTILLEJO?!

Pilo: Ah. Ewan ko din eh.

Ceneldy: *pffff* (dura ng coke yun)

Cindy: *biglang pasok mula sa kung saan man* BWISIT KA PILO, I-UPDATE MO NA YUNG BABY KOOOOOOO!

Pilo: Anak ng---! Si Cin lang pala! Problema mo?!

Cindy: Update mo na ang baby ko! *pouts*

Ceneldy: Ha? Anong 'baby' yan, Cindy? 'Wag mo sabihing nahawa ka na sa specialization ni Pilo!

Cindy at Pilo: SHET NA MALAGKEEET, IMPOSIBLE!

Ceneldy: *takip ng tenga* Eh ano nga yun?

Cindy: 'Yung game ni Pilo. Game developer kasi ang gagi. At ako ang pinakamagaling na player sa LAHAT ng ginawa n'yang laro. No cheating pa 'yun ah! Ayaw kasi akong bigyan ng privilege ng isa d'yan, eh kababata naman! Hmph!

Ceneldy: *curious* Ano ba yung mga larong nagawa ni Pilo?

Cindy: *smirks* *whispers*

(To be continued...)

Tropang TakasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon